Cái giá để được ngủ chung giường với vợ quá lớn, sau một năm chung sống, tôi đâm đơn ly hôn

Cách đây một thời gian, do không được khỏe nên tôi táp xe vào lề đường, đứng “nôn ọe” một lúc. Theo bản năng, tôi nhờ vợ đi siêu thị gần đó mua cho mình một chai nước (để súc miệng). Điều khiến tôi ngạc nhiên là lúc này vợ tôi có thể giữ bình tĩnh một cách đáng ngạc nhiên, nói: “Đưa em 10 nghìn”.

Một cư dân mạng tâm sự về cô vợ “có 1 không 2” của mình như sau:

“Tôi và vợ yêu nhau tự nguyện rồi kết hôn. Trong thời gian yêu nhau, vợ tôi chưa bao giờ phải chi bất cứ khoản nào. Lúc đó tôi không cảm thấy cô ấy keo kiệt mà nhận thức của tôi về vấn đề này là: trong một mối quan hệ, làm đàn ông thì nên chi nhiều tiền hơn. Tuy nhiên, cưới nhau được một năm rồi mà vợ vẫn chưa tiêu một xu nào cho gia đình này trong khi lương của cô ấy là 15 triệu/tháng nên tôi hơi chạnh lòng.

Chỉ cần là những khoản chi tiêu trong gia đình, vợ tôi đặc biệt "rành rọt", chi li đến mức không thèm chi tiền cho dù là một mớ rau. Hiện tượng này xảy ra thường xuyên hơn, tôi cảm thấy đặc biệt khó chịu trong lòng. Sau khi tôi thẳng thắn trao đổi với với vợ về chuyện này, cô ấy không cảm thấy hành vi của mình có gì là sai trái cả, điều kinh khủng hơn là cô ấy cũng không làm bất cứ việc nhà nào. Theo nhận thức của vợ tôi, chỉ cần cô ấy là người làm ấm giường cho tôi mỗi ngày, cô ấy hoàn toàn có thẩm quyền được như vậy. 

Cách đây một thời gian, do không được khỏe nên tôi táp xe vào lề đường, đứng “nôn ọe” một lúc. Theo bản năng, tôi nhờ vợ đi siêu thị gần đó mua cho mình một chai nước (để súc miệng). Điều khiến tôi ngạc nhiên là lúc này vợ tôi có thể giữ bình tĩnh một cách đáng ngạc nhiên, nói: “Đưa em 10 nghìn”. Lúc đó tôi cảm thấy tức phát điên nhưng vẫn cố kiềm chế cảm xúc và lạnh lùng đáp lại vợ: “Tôi tự đi mua”. Sau đó hiên ngang rời đi.

Tối về, vợ muốn ngủ với tôi nhưng tôi không chịu: “Cái giá để được ngủ chung giường với cô đắt quá, ly hôn đi”.

Cái giá để được ngủ chung giường với vợ quá lớn, sau một năm chung sống, tôi đâm đơn ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, mỗi khi vợ chồng tôi ngủ chung giường, vợ tôi thường nói cô ấy sẽ ở bên tôi đến hết đời và cũng nói rất yêu tôi. Nhưng xem ra cô ấy chỉ có cái miệng nói ra lời yêu một cách sáo rỗng còn thực tế thì không như vậy."

Ý kiến chuyên gia:

Cách đây một thời gian, trong một lần đi siêu thị, tôi có mua một ít trái cây về, ăn vào thì thấy đúng hàng bỏ đi. Ban đầu tôi muốn đến siêu thị trả lại hoặc đổi trái khác, nhưng nghĩ lại thì ngay cả nhân viên siêu thị lúc nhập hàng cũng không thể nhìn thấy bên trong trái đó “nội dung” thế nào. Kể chuyện này là để nói với người chồng trong câu chuyện trên một sự thật: “Có những người, bên ngoài thì như trái cây tươi ngon, lớp vỏ căng mọng nhưng tâm hồn lại mục ruỗng mất rồi”. 

Trải nghiệm của mỗi người là duy nhất. Người khác không thể đồng cảm với mình, vì vậy anh hãy cứ tin tưởng vào nhận thức của chính bản thân anh. Phải mất khá nhiều thời gian, hiện tại anh cuối cùng cũng nhận ra sự khôn lỏi ích kỷ ở vợ mình: Cô ấy không yêu anh chút nào, cô ấy chỉ yêu bản thân mình!

Trong cuộc sống, một số phụ nữ luôn nghĩ thế này: Mình là phái yếu thì không cần phải chi tiền làm gì, đây có thể là lý do để họ tiếp tục dựa dẫm vào người khác. Mấu chốt là trong quá trình nương nhờ người khác này, họ hoàn toàn không bắt đầu từ thực tế, đôi khi họ sẽ đưa ra những yêu cầu có phần viển vông, phi thực. Lúc này, nếu đối phương từ chối khéo, họ sẽ cho rằng đối phương keo kiệt với mình.

Đối với hầu hết mọi người, nếu không kiếm được ra tiền để đóng góp cho gia đình, ai cũng sẽ có cảm giác hổ thẹn nhưng vợ anh dường như không biết thẹn là gì. Đối với cô ấy, số tiền anh kiếm ra chỉ là “giấy bản” và việc tiêu tiền của cô ấy chẳng nào “xẻo thịt” cô ấy. 

Trên thực tế, những hành vi ích kỷ của vợ anh diễn ra hàng ngày đã âm thầm tích tụ một sự khó chịu trong anh, chỉ đợi một thời điểm thích hợp là sẽ khiến anh “bùng nổ”. Đó là khi anh cảm thấy không khỏe trong người, anh nhờ vợ đi mua giúp một chai nước, vợ anh dường như chẳng màng gì đến tình trạng của chồng mà vô cảm đòi anh đưa tiền. Ngay lúc đó, anh cảm nhận được rõ ràng rằng cuộc hôn nhân này không cần thiết phải tiếp tục nữa.

Cần phải nhấn mạnh một điều: trong tình yêu, phải hình thành một mối quan hệ đôi bên ảnh hưởng tốt lẫn nhau. Nếu một bên để cho bên kia làm tất cả mọi việc, bao gồm việc chi tiêu toàn bộ các chi phí, còn bên này chỉ thảnh thơi làm một việc duy nhất là “ngủ chung giường” thì liệu bên kia sẽ nghĩ thế nào về cuộc hôn nhân? Có cảm giác đó là một mối quan hệ bao nuôi chứ không còn là hôn nhân bình đẳng, tương hỗ nữa. Bên phải trả tiền sẽ cảm thấy: “Nếu là bao nuôi thì tùy tiện tìm một người phụ nữ thấy tiền mở mắt là được, không nhất thiết phải là người này”.

Một số người luôn tự cho rằng họ đặc biệt thông minh, vì vậy họ luôn toan tính trong các mối quan hệ sao cho mình là người có lợi hơn. Ban đầu vì đối phương chưa sẵn sàng chia tay hay ly hôn nên sẽ tạm thời bỏ qua sự khôn lỏi của người kia và thi thoảng đưa ra những lời nhắc nhở tử tế, mục đích là điều chỉnh để mối quan hệ lành mạnh hơn và có thể tiếp tục. Nhưng nếu một người vẫn cố chấp đi con đường riêng của mình sau khi bên kia nhắc nhở nhiều lần, thì bên kia sẽ phải đưa ra quyết định cứng rắn.

Những người như người vợ trên có tính ích kỷ từ trong xương, ngay cả khi người chồng không ly hôn và cố gắng dùng nhiều cách khác nhau để vợ thay đổi, kết quả vẫn là vô vọng. Vì vậy, chỉ có ly hôn là lối thoát tốt nhất.

Chỉ có 2 sự lựa chọn cho người vợ trong trường hợp này là thay đổi hoặc là độc thân, suy cho cùng không có người đàn ông nào cam tâm sống cả đời với người phụ nữ ích kỷ như thế.

Theo V.A - Vietnamnet

 


chuyện hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.