Cãi nhau thua, chồng giận dỗi ngủ ghế sofa, lúc 2 giờ sáng anh lay tôi dậy làm điều này, tôi khóc

Giữ vợ chồng nếu nảy sinh mâu thuẫn mà cả hai chỉ muốn trốn tránh, sẽ chỉ làm cho mâu thuẫn tích lũy sâu sắc hơn.

Trong cuộc sống thực, hai vợ chồng sau khi cãi nhau thường sẽ không nhanh chóng hòa giải, tất cả họ đều muốn bình tĩnh trong một thời gian. Vì vậy người chồng có thể lấy lý do công việc để đi ra ngoài sống một vài ngày, hoặc vợ sẽ trở về nhà mẹ đẻ để sống một thời gian. Nhưng, nếu sau khi nảy sinh mâu thuẫn, cả hai chỉ muốn trốn tránh, sẽ chỉ làm cho mâu thuẫn tích lũy sâu sắc hơn. Muốn cuộc sống nhanh chóng khôi phục lại bình tĩnh, phải có một người đứng ra giải quyết vấn đề. Trong công việc không tránh khỏi phải thỏa hiệp, cuộc sống vợ chồng càng nên xử lý tình huống càng sớm càng tốt. Mâu thuẫn không vượt quá 1 đêm, giải quyết sẽ dễ dàng hơn, còn nếu kéo dài không giải quyết, vấn đề nhỏ cũng sẽ trở thành lớn. 

Chinh và chồng yêu nhau tự nguyện. Họ tốt nghiệp cùng một trường Đại học. Chinh có cảm tình với chồng bởi anh là một người lạc quan và vui vẻ, hoạt động thể thao cũng rất giỏi. Chinh thường đi xem anh chơi bóng rổ. Khi đó anh vẫn còn có bạn gái nên cô không dám thổ lộ, chỉ có thể giữ hảo cảm trong tim. Sau tốt nghiệp Đại học, lần này gặp lại anh, anh đã là trai độc thân. Mới chia tay bạn gái chưa lâu, thời điểm đó là lúc anh đang gặp khủng hoảng cuộc sống, không những không tìm được việc làm tốt mà còn bị bạn gái “đá”. Lúc ấy Chinh luôn ở bên an ủi, nói với anh: “Miễn là còn sức khỏe thì những việc khác không quan trọng. Lúc nào em cũng sẵn sàng ở bên anh, miễn là anh cần em”. Anh vì những lời này của Chinh mà cảm động, kể từ đó mối quan hệ của hai người ngày một tốt. Mỗi lần buồn, anh lại tìm đến chỗ Chinh, hai người cùng nhau nhâm nhi một ít rượu, vừa chuyện trò. Anh thường kể cho cô nghe về những gì anh đã trải qua trong mấy năm qua. Một lần sau rượu, anh thổ lộ tình cảm với Chinh. Trên thực tế, anh biết cô thích anh từ lâu nhưng vết thương lòng bạn gái cũ để lại quá lớn nên anh vẫn luôn sợ bị tổn thương một lần nữa. Đáp lại anh, Chinh cũng chân thành nói với anh rằng cô yêu anh, khiến anh rất cảm động. 

Sau kết hôn không lâu thì Chinh có bầu. Từ lúc mang bầu, để an thai, Chinh xin nghỉ làm ở nhà. Triệu chứng thai nghén của Chinh rất nghiêm trọng, không đủ điều kiện để làm việc. Sinh con xong, cũng không có ai giúp trông con nên Chinh tiếp tục ở nhà làm bà nội trợ toàn thời gian. 

Lúc đầu, Chinh thấy rất hạnh phúc, mỗi ngày đến có thể ở bên con. Hơn nữa, chồng Chinh là người có năng lực, kiếm tiền tốt nên cô gần như không phải lo lắng về vấn đề kinh tế. Nhưng kể từ lúc suốt ngày ở nhà, Chinh bắt đầu trở nên hoài nghi, suốt ngày lo lắng chồng ngoại tình, bởi cô cảm thấy mình ngày càng không được như trước, cảm thấy không xứng đáng với chồng.

Cãi nhau thua, chồng giận dỗi ngủ ghế sofa, lúc 2 giờ sáng anh lay tôi dậy làm điều này, tôi khóc-1

Vài ngày trước, Chinh và chồng lại cãi nhau, cãi nhau rất lớn. Vì thời gian gần đây chồng thường ra ngoài xã giao, Chinh cảm thấy không phải là vì công việc mà nhất định là vì có phụ nữ khác. Thế nên, cô liền cãi nhau với anh. Anh tỏ ra rất uất ức, không ngờ chỉ vì anh chăm chỉ làm việc mà lại bị vợ hàm nghi oan uổng như vậy. Nhưng Chinh quá thiếu cảm giác an toàn, không thể tin tưởng chồng. Sau đó chồng Chinh vẫn chịu thua, giận dỗi ra ghế sofa ngủ. 

Khoảng 2 giờ sáng, chồng Chinh đột nhiên đến lắc cô dậy, sau đó nói: “Đừng ngủ nữa. Anh có chuyện muốn nói với em. Đầu tiên, anh thực sự yêu em, không bao giờ có thể làm ra loại chuyện như ngoại tình. Anh biết em đã hy sinh rất nhiều cho gia đình, xin hãy tin tưởng anh. Đừng nghi ngờ anh nữa. Cảm giác bị nghi ngờ thực sự rất khó chịu”. Sau khi nói xong, chồng Chinh còn khóc. Chinh cũng biết mình đã làm sai. Thật ra, ở bên chồng nhiều năm như vậy, cách làm của chồng Chinh luôn rất tốt, anh ấy khó có khả năng dính vào những chuyện phong lưu, chỉ có cô là đã làm quá.

Theo V.A - Vietnamnet


mâu thuẫn gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.