Nửa đêm nhận cuộc điện thoại im lặng của vợ, người chồng vội vã bắt xe về nhà

Hai giờ trước, Thạch vừa nhận được cuộc điện thoại của vợ ở quê nhưng cô lại không nói một câu, chỉ không ngừng khóc.

Một giờ sáng, trong căn phòng trọ, Thạch lăn qua lăn lại không ngủ được. Hai giờ trước, anh vừa nhận được cuộc điện thoại của vợ ở quê nhưng cô lại không nói một câu, chỉ không ngừng khóc. Mặc cho Thạch hỏi han, vợ anh vẫn không nói một lời.

Một năm trước, Thạch vượt hơn 1500 cây số đến thành phố này làm việc. Công việc bận rộn, thường xuyên phải làm thêm giờ, công ty thì khó khăn về giờ giấc, ngủ nghỉ nên đến nay Thạch vẫn chưa có dịp về thăm nhà. Thạch vẫn luôn lo lắng cho 2 đứa con thơ còn học tiểu học. Hơn nữa mẹ của bọn chúng hiện tại chỉ là mẹ kế. Thế nên lúc nhận cuộc điện thoại kỳ lạ của cô ấy, Thạch có dự cảm không lành, khẳng định trong nhà có chuyện xảy ra.  

Thạch nắm chặt điện thoại di động trong tay. Anh không nhớ đã là lần thứ mấy mình gọi điện thoại cho vợ nhưng cô ấy không nhấc máy. Càng nghĩ càng không ngủ được, hôm sau Thạch dứt khoát phải về thăm nhà 1 chuyến.

*** 

Thạch sinh ra ở nông thôn, điều kiện gia đình không tốt. Sau tốt nghiệp trung học cơ sở, anh cùng các thanh niên khác trong thôn ra ngoài làm việc. Dưới sự nỗ lực của bản thân, cuộc sống trong nhà Thạch dần tốt lên. Anh không chỉ xây được nhà mới cho bố mẹ mà còn mua sắm rất nhiều đồ nội thất mới.

Năm 20 tuổi, Thạch quen vợ cũ là Hồng. Hồng tính cách ôn hòa, tốt bụng, đối với Thạch rất quan tâm chăm sóc. Sau 2 năm yêu nhau, họ cùng về quê tổ chức một đám cưới đơn giản. Sau kết hôn, Hồng ở nhà chăm lo gia đình, hiếu thuận với cha mẹ chồng. Cuộc sống hôn nhân coi như hạnh phúc mỹ mãn, cho đến khi một cặp song sinh ra đời. Sau sinh, sức khỏe của Hồng trở nên yếu ớt, thường xuyên phải nhập viện điều trị. Tiền thuốc thang đắt đỏ cộng với tiền sữa bột của hai đứa trẻ khiến nhà Thạch nợ chồng chất.  

Đến khi con Thạch được 4 tuổi thì Hồng mất. Vợ không còn, Thạch không những phải chăm sóc con nhỏ, hầu hạ bố mẹ già mà còn phải kiếm tiền nuôi gia đình. Cuộc sống mỗi ngày trôi qua đều rất chật vật nhưng nghĩ tới người vợ đã mất, anh chưa từng kêu khổ 1 câu.

Bác Lưu, là một hàng xóm tốt bụng thấy vậy, giới thiệu cho Thạch 1 phụ nữ góa chồng, chưa có con tên Vân ở thôn bên. Lúc đầy Thạch không muốn nhưng sau khi tiếp xúc, tính cách, nhân phẩm của cô ấy khiến anh động lòng. Ngày Vân về nhà Thạch, hai người không tổ chức đám cưới, chỉ có giấy chứng nhận kết hôn. Không những thế, ngay từ đầu, cô ấy đã bị hai con của Thạch ghét bỏ, thậm chí chúng còn muốn đuổi mẹ kế đi. Thế nhưng Vân không tức giận, ngược lại nói với chồng: “Các con còn nhỏ, sau này lớn lên sẽ hiểu”.

Từ khi sống cùng nhau, Vân đối với hai con riêng của Thạch luôn đối xử tỉ mỉ, vô cùng yêu thương. Thạch thấy mình may mắn vì đã tìm đúng người nhưng thái độ của hai đứa nhỏ vẫn rất lãnh đạm, thường xuyên cố tình gây sự với mẹ kế. Nhiều lần Vân phải trốn trong góc phòng khóc nhưng không nói cho chồng biết.

Nửa đêm nhận cuộc điện thoại im lặng của vợ, người chồng vội vã bắt xe về nhà-1

1 năm trước, để con cái có cuộc sống đủ đầy hơn, Thạch tha phương làm ăn. Trước khi đi, Vân dặn dò anh ở bên ngoài yên tâm làm việc, ở nhà đã có cô chăm lo cho mọi người. Từ đó mỗi lần nhận được lương, Thạch đều gửi toàn bộ về nhà, chỉ để lại một số tiền đủ ăn.

***

Lúc Thạch về đến nhà đã là 7 giờ tối. Đẩy cửa ra, thấy Vân đang nấu cơm trong bếp, hai con thì ở phòng khách xem TV. Khung cảnh có vẻ rất bình yên, Thạch thở phào nhẹ nhõm. Hai đứa nhỏ thấy bố trở về thì vui lắm, cứ tíu ta tíu tít quanh bố, khiến Thạch cũng thấy hạnh phúc lây.

Lúc ăn cơm, Thạch chú ý trên đầu vợ có vết sẹo còn chưa lành. Thạch hỏi vợ có chuyện gì đã xả ra, Vân nói cô không cẩn thận đụng phải cửa. Thạch hiểu rõ ràng là vợ nói dối nhưng dù anh có hỏi thêm, cô ấy cũng sẽ không nói sự thật.

Sau bữa tối, nhân lúc vợ đang rửa bát trong bếp, Thạch gọi hai con vào hỏi. Sau nhiều lần thăm dò, cuối cùng lũ trẻ cũng nói sự thật. Tối hôm trước, lúc hai đứa nhỏ nằm trên giường, chúng đột nhiên quyết định muốn trêu chọc mẹ kế một phen. Chúng lén đặt trên cánh cửa khép hờ một bát nước, sau đó cố tình làm tiếng động lớn, Vân chạy tới kiểm tra, lúc đẩy cánh cửa ra ra khiến bát rơi trúng đầu. Hai đứa nhỏ còn mắng mẹ kế là “phụ nữ xấu xa, không biết xấu hổ”. Nói xong cảm thấy rất hài lòng, khoa chân múa tay ăn mừng. 

Nghe xong lời kể của 2 con, Thạch đau lòng lắm, khẳng định Vân đã phải chịu rất nhiều uất ức, chỉ mong chồng sớm về nhà nhưng cũng không thể nói xấu hai đứa trẻ nên chỉ biết khóc qua điện thoại. Thạch nghĩ một lúc rồi vào bếp ôm lấy vợ, nhẹ nhàng nói: “Bà xa, em vất vả rồi”. Vân nói: “Anh phải ở bên ngoài, vất vả hơn em nhiều”.

Sáng hôm sau, Thạch quyết định sẽ ở lại quê nhà làm việc luôn. Như vậy, thứ nhất là gia đình được đoàn tụ; thứ hai là hai đứa trẻ cần phải có sự dạy dỗ một cách kiên nhẫn. Nếu kiếm được nhiều tiền hơn mà nhân cách của con cái có vấn đề thì đợi đến lúc chúng lớn lên, có cứu vãn cũng đã muộn. 

Thạch trong lòng rất rõ ràng, mấy năm nay anh chỉ quan tâm vợ và hai con ở chung có hòa hợp hay không mà quên mất rằng cô ấy dù cần cù kiên định nhưng trong việc giáo dục con cái, cũng đành lực bất tòng tâm.

Nuôi dạy con cái nếu không tốt thì hôn nhân cũng không thể trọn vẹn. Sự trưởng thành của con cái không thể thiếu sự đồng hành của người cha. Trong giáo dục con cái, cũng không nên chỉ đổ gánh nặng lên đầu một trong hai người mà cả hai phải phấn đấu vì một mục đích chung, cùng san sẻ trách nhiệm với nhau. Hơn nữa, mâu thuẫn mẹ kế - con chồng, nếu người chồng không đứng ra phân giải rõ ràng, sẽ khó mà điều hòa được.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ kế con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.