Cầm dây chuyền vàng mẹ chồng tặng đến tiệm vàng làm lắc chân cho con trai sắp sinh, chủ tiệm phán một câu khiến nàng dâu đỏ bừng mặt

Hôm nay, Mai nhận cuộc gọi của mẹ ruột. Bà nói muốn làm cho cháu một chiếc lắc chân bằng vàng. Mai chợt nghĩ đến chiếc dây chuyền vàng mẹ chồng tặng...

Một năm sau khi Mai ra trường, mẹ cô liền giao cho họ hàng thân thích giới thiệu đối tượng xem mắt cho con gái. Mai vốn cho rằng chuyện xem mắt là phản cảm, cảm thấy chỉ những ai điều kiện bản thân không tốt mới lựa chọn kiểu hẹn hò như vậy.

Sau đó, mẹ cô không ngừng đưa ra các ví dụ về việc trước khi kết hôn không tìm hiểu kỹ gia cảnh của người đàn ông, sau kết hôn chịu không ít trái đắng. Cuối cùng mai cũng đồng ý đi xem mắt. Đối tượng xem mắt đầu tiên lại chính là chồng của cô bây giờ. Lần gặp đầu tiên gặp nhau, Mai không có ấn tượng gì về người đàn ông cô gặp, chỉ cảm thấy anh có chiều cao hơi khiêm tốn.

Nhưng tiếp xúc nhiều hơn, Mai thấy anh hài hước, tốt tính nên bắt đầu tính chuyện hẹn hò. Trước xem mắt, gia đình hai bên về căn bản cũng có biết qua, chỉ cần gật đầu là cưới. Lúc đó, hai người đã hẹn hò được nửa năm. Cha mẹ hai bên đều giục họ mau chóng về chung một nhà.

Sau đó, chồng Mai chính thức dẫn cô về nhà ra mắt. Mẹ chồng cô rất ưng ý và tặng cho cô một sợi dây chuyền vàng làm quà gặp mặt. Dùng bữa xong ở nhà bạn trai, Mai chủ động giúp mẹ chồng tương lai giặt giũ, hy vọng bà có ấn tượng tốt hơn với mình một chút, cũng có nghĩa sau kết hôn, mối quan hệ mẹ chồng - con dâu cũng có thể hòa hợp hơn.

Cầm dây chuyền vàng mẹ chồng tặng đến tiệm vàng làm lắc chân cho con trai sắp sinh, chủ tiệm phán một câu khiến nàng dâu đỏ bừng mặt-1(Ảnh minh họa)

Sau buổi gặp mặt về nhà, Mai đã đem chuyện kể cho cô bạn thân nghe. Không ngờ bạn thân nghe xong liền mắng cô là đồ ngốc, còn chưa bước chân vào nhà người ta đã vội đày đọa bản thân rồi, sau này kết hôn sẽ còn bị  “hành” hơn nữa. Nghe xong, Mai liền bảo vệ mẹ chồng, khẳng định bà không phải là loại người như vậy.

Không ngờ bạn thân của cô lại nói rất đúng. Kết hôn xong, vợ chồng Mai sống cùng mẹ chồng. Mỗi ngày đi làm về, không cần biết đúng ca hay thêm ca, Mai còn phải hoàn thành việc nhà. Có lần quá mệt mỏi, cô để chồng giúp, liền bị mẹ chồng mắng một trận. Bà nói dọn dẹp là việc của phụ nữ thì đến chết Mai cũng phải làm. Mai rất khó chịu nhưng cũng không muốn đôi co với mẹ chồng.

Sau đó, bước ngoặt trong mối quan hệ của hai người xảy ra khi mẹ chồng bị ốm. Từ ngày mẹ chồng đổ bệnh, Mai vừa chăm sóc bà, vừa lo chuyện gia đình, tình cảm giữa đôi bên từ từ được cải thiện. Đầu năm nay biết tin Mai có bầu, mẹ chồng mừng lắm.

Từ lúc Mai mang thai, mẹ chồng đặc biệt chiều chuộng cô. Nhiều lúc cô nghĩ mẹ chồng hơi lo xa quá, cô muốn xuống nhà mua đồ gì bà cũng không cho đi mà sai chồng cô đi thay, còn mắng anh không hiểu vợ, thương con. Lúc đó, Mai thực sự thấy mẹ chồng đã thay đổi rất nhiều, cũng rất cảm ơn đứa bé trong bụng.

Hôm nay, Mai nhận cuộc gọi của mẹ ruột. Bà nói muốn làm cho cháu một chiếc lắc chân bằng vàng. Mai chợt nghĩ đến chiếc dây chuyền vàng mẹ chồng tặng trước cưới. Cô vốn không thích kiểu dáng của chiếc dây chuyền này lắm, vậy thì có thể góp chung với mẹ để làm chiếc lắc chân thật đẹp cho con trai. Vậy nên, Mai hẹn mẹ mình cũng đi đến tiệm vàng vào buổi trưa.

Cầm dây chuyền vàng mẹ chồng tặng đến tiệm vàng làm lắc chân cho con trai sắp sinh, chủ tiệm phán một câu khiến nàng dâu đỏ bừng mặt-2(Ảnh minh họa)

Không ngờ khi đến tiệm vàng, chủ tiệm tặc lưỡi nói thực chất đó chỉ là một chiếc dây chuyền mạ vàng, không thể nấu chảy để làm thành lắc chân được. Mặt Mai lập tức đỏ bừng vì tức giận trước lời nói của chủ tiệm vàng.

Về đến nhà, vừa nhìn thấy mẹ chồng, Mai bức xúc hỏi thắc mắc: “Mẹ, có chuyện gì với sợi dây chuyền này vậy?” Mẹ chồng sửng sốt hỏi lại: “Có chuyện gì? Sao con lại nói với mẹ bằng cái giọng điệu đấy?”. Mai tức giận đáp: “Đây có phải vàng đâu!” Mẹ chồng cười lạnh, nói: “Mạ vàng thì không phải là vàng à?”. Mai nghe xong không nói nên lời, cô thật sự á khẩu với mẹ chồng. 

Đọc câu chuyện của Mai, dân mạng có hai luồng ý kiến trái chiều. Một cho rằng người mẹ chồng này rất “quái”, hiện tại Mai đang mang bầu cháu đức tôn của bà nên bà có thể chỉ đối xử tốt với cô trong thời điểm này. Sau đó thì “lịch sử cũ” có thể lặp lại.

Số khác lại cho rằng, có thể trước đây mẹ chồng đúng là quá đáng, nhưng sau một loạt các biến cố xảy ra, đặc biệt là sự xuất hiện của đứa cháu ắp ra đời sẽ gắn kết mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. “Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại”, mọi lỗi lầm đều có thể bỏ qua nếu đôi bên biết nhìn vào mặt tích cực của đối phương.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.