Hóa ra, tình cảm sâu đậm của người đàn ông, đều giấu trong ánh mắt

Trong bộ phim truyền hình "Ngô Việt", có một người nói với Phạm Lãi: "Ánh mắt ngài nhìn Tây Thi và ánh mắt ngài nhìn người khác hoàn toàn không giống. ”

Lúc ấy Tây Thi là mỹ nhân sắp được “tặng” cho Ngô vương, hơn nữa cũng là Phạm Lãi đưa Tây Thi tới Ngô quốc. Khi đó Phạm Lãi là đại thần của Việt vương, chỉ có thể dựa theo ý của Hoàng thượng mình mà làm, nhưng trong ánh mắt lại không che giấu được tình yêu dành cho Tây Thi.

Có lẽ khi một người ở vị trí cao, có rất nhiều điều ẩn giấu khó nói, nhưng ánh mắt của họ sẽ luôn bộc lộ được nhiều điều, nếu trái tim nghĩ về nhau, đôi mắt cũng sẽ chứa đầy hình ảnh của đối phương.

Lại có câu nói: "Tình cảm đôi khi chỉ là chuyện của mỗi người, chẳng liên quan gì đến ai. Yêu hay không yêu chỉ có thể tự mình quyết định".

Nhưng mà tình cảm có lúc bị ông trời trêu người, một người vẫn phải nói câu tạm biệt với người kia, lúc này dù yêu hay không, chỉ có thể chọn cách tự cắt đứt. 

Tuy nhiên, khi bạn sống đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ thấy rằng những người đàn ông yêu thương bạn, nhìn vào mắt bạn sẽ rất khác với ánh mắt của những người đàn ông khác.

01. Hiệu ứng Halo/Hiệu ứng hào quang

Hóa ra, tình cảm sâu đậm của người đàn ông, đều giấu trong ánh mắt-1(Ảnh minh họa)

Khi một người đàn ông thích một người phụ nữ, lúc này sẽ xuất hiện một hiệu ứng, gọi là hiệu ứng hào quang, nghĩa là dù người phụ nữ làm sai điều gì, người đàn ông vẫn sẽ nghĩ cô ấy thật dễ thương.

Trong trường hợp bình thường, nếu một phụ nữ làm điều gì có lỗi khi ở cùng một người đàn ông, người kia sẽ tỏ ra vô cùng tức giận. Điều đó chứng tỏ anh ta không yêu cô ấy nhiều.

Nhưng nếu tình yêu của một người đàn ông dành cho một người phụ nữ là đặc biệt sâu đậm thì mỗi khi cô ấy cáu giận vì chuyện nào đó, người đàn ông sẽ thấy rất có lỗi. Thậm chí, anh ta cảm thấy khi người phụ nữ ấy giận dữ, cô còn đáng yêu hơn nhiều.

Vì vậy, trong nhiều bộ phim truyền hình, sau khi nữ chính nổi giận, nam chính luôn nói với cô ấy: "Em thật đáng yêu ngay cả khi em tức giận."

Khi nam chính nói ra câu này, nữ chính sẽ cảm thấy đặc biệt khó chịu, sẽ rất tức giận, kỳ thật đây chỉ là nam chính bộc lộ nội tâm, bởi vì yêu người kia nên ngay cả khi cô ấy nổi "cơn tam bành", anh ta sẽ thấy rất vui, thấy người ấy đặc biệt dễ thương.

Ngược lại, nếu một người đàn ông không yêu người phụ nữ thì cho dù cô ấy có tốt đến đâu, ánh mắt của anh ta với cô ấy cũng không phải chứa đựng sự nồng nhiệt. Căn bản mà nói, từ đáy lòng mình, anh ta đã không thể chấp nhận một người phụ nữ như thế. Lúc này, người phụ nữ phải thật sáng suốt chọn lựa. 

02. “Người tình trong mắt hóa Tây Thi”

Hóa ra, tình cảm sâu đậm của người đàn ông, đều giấu trong ánh mắt-2(Ảnh minh họa)

Phụ nữ phải biết rằng dù bạn có vẻ ngoài không được xinh đẹp nhưng nếu một người đàn ông yêu bạn thì ánh mắt anh ấy nhìn bạn không bao giờ là sự ghê tởm mà là cảm kích. Vì trong tim có bạn, anh ấy sẽ luôn nghĩ bạn là điều tuyệt vời nhất thế giới, cho dù bạn thực sự không trông không ổn.

Nếu một người đàn ông mỗi ngày ở bên bạn đều không hài lòng với cách ăn mặc của bạn, luôn muốn bạn thay đổi chỗ này một chút, thay đổi chỗ kia một chút. Vậy thì lúc này, bạn phải tự hỏi: “Liệu anh ấy yêu bạn bao nhiêu?”

Một người yêu bạn thì cho dù bạn ăn mặc như một kẻ ăn xin, người đó cũng yêu bạn. Một người không yêu bạn, cho dù bạn ăn mặc như người nổi tiếng hàng ngày, thì dù bao lâu, người kia vẫn sẽ khinh thường bạn.

“Bởi vì yêu em, anh thấy em khác với tất cả mọi người, và bởi vì yêu em, anh cảm thấy em là Tây Thi,, không ai có thể so sánh với em”.

Kẻ nào nói yêu bạn gái trên môi, nhưng lại nhìn thấy cách ăn mặc của phụ nữ khác rất hấp dẫn, cảm thấy bạn gái mình không phải là người đẹp đẽ cho lắm thì thực ra trong lòng họ không yêu bạn lắm đâu. Trong lòng anh ta sẽ nảy sinh việc kiếm tìm những người phụ nữ có vẻ ngoài hơn bạn gái hiện tại của mình, để anh ta có thể khoe khoang với những người xung quanh.

Một số người đàn ông thường đưa ra những lý do mỹ miều kiểu như: "Anh chỉ làm điều đó vì lợi ích của riêng em. Anh chỉ muốn em trông đẹp hơn một chút. Người khác cũng sẽ thấy thoải mái hơn".

Khi một người đàn ông cố gắng biến cách ăn mặc, vẻ bề ngoài của phụ nữ theo cách mà anh ta muốn hay không muốn. Điều đó đủ cho thấy anh ta là người ích kỷ, cũng đủ cho thấy người này chỉ coi người kia như đồ vật, không phải là người anh ta yêu thật lòng.

Vì vậy, tình yêu bền lâu là khi nam nữ ở bên nhau, dù người đàn ông thấy phụ nữ có phần luộm thuộm thì vẫn sẽ yêu chiều cô ấy. Khi hai người đi ra ngoài cùng nhau, kể cả khi cô ấy không trang điểm, anh ấy vẫn sẽ nghĩ cô ấy trông rất tuyệt vời.

03. Không cam tâm

Hóa ra, tình cảm sâu đậm của người đàn ông, đều giấu trong ánh mắt-3(Ảnh minh họa)

Nếu khi phải xa đối phương, ánh mắt của người đàn ông thể hiện sự không muốn, khi anh ấy có trạng thái tinh thần này, điều đó có nghĩa là anh ấy vẫn còn yêu bạn.

Một số người đàn ông và phụ nữ đặc biệt không có cảm giác khi chia tay. Để cắt đứt mối quan hệ, anh ta sẽ nói những điều tàn nhẫn, khiến đối phương buồn và làm trái tim cô ấy tan nát.

Nhưng một số người đàn ông khi người kia sắp chia tay mình, anh ấy sẽ không hạnh phúc, cảm thấy mình càng nên ở lại với người phụ nữ này lâu hơn nữa, thậm chí là kết hôn và có con với cô ấy.

Thật ra trên đời này ai cũng ích kỷ, nếu một người yêu người khác thì người đó có thể yêu đến mức không hối tiếc, tình cảm như vậy đặc biệt hiếm. Nhất là khi rất yêu ai đó, bạn luôn cảm thấy nếu người này ở bên người khác thì bản thân sẽ thấy không thoải mái, không cam lòng.

Nếu đối phương ở bên ai đó mà trong lòng bạn không hề có chút băn khoăn hay không hài lòng thì lúc này chỉ có thể chứng tỏ rằng bạn không còn nhiều tình cảm với đối phương. Hơn nữa, chuyện hai người từng ở bên nhau có lẽ chỉ là một cảm giác nhất thời, chưa phải là yêu sâu đậm.

Nếu một người đàn ông đã chia tay với phụ nữ nhưng ánh mắt của anh dành cho cô ấy vẫn tràn đầy yêu thương, ấm áp, đôi khi lại như không cam lòng, lúc này nếu cô gái nhạy cảm hơn thì thay vì chia tay, sẽ chọn ở bên người ấy.

Trên đời không có thuốc hối hận, không dễ dàng để bạn gặp được một người đàn ông đối xử chân thành với mình. Thật ra, khi một người phụ nữ mới bắt đầu, cô ấy có thể đang theo đuổi tình yêu đích thực của mình và tìm kiếm người mình thích, nhưng theo thời gian, cô ấy sẽ thấy rằng tất cả những gì mình muốn đôi khi chỉ là sự ấm áp.

Có một số người đàn ông nói rằng họ yêu bạn rất nhiều, nhưng họ chỉ muốn lợi dụng với bạn; lại có một số người đàn ông ở bên bạn, suốt ngày cãi vã với bạn, nhưng họ yêu bạn thật lòng.

Ngôn ngữ là một điều tốt, nó có thể giao tiếp với người khác và đánh lừa người khác. Nhưng ánh mắt thì chân thành hơn, vì đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, những gì đang suy nghĩ trong lòng đều có thể bộc lộ qua ánh mắt. Người đàn ông yêu bạn sẽ giấu tất cả tình cảm của mình trong mắt, nhìn vào mắt anh ấy, bạn sẽ luôn cảm thấy trên đời vẫn còn ánh sáng và tình yêu.

Theo V.A - Vietnamnet


bí quyết yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.