"Cảm giác thế nào khi ngoại tình với phụ nữ lớn hơn 10 tuổi?" - Một người đàn ông tâm sự thật lòng

Mặc dù chúng ta luôn nói không có lý do nào có thể là cái cớ cho việc ngoại tình, nhưng đôi khi, một số người chọn lừa dối vì họ không thể chịu đựng được hành vi của người bạn đời của mình.

Tác hại của việc ngoại tình đối với gia đình không cần phải nói, chúng ta đều biết, nhưng biết là một chuyện, có thể bảo vệ được nền tảng gia đình hay không hoặc có muốn bảo vệ nền tảng này hay không lại là chuyện khác.

Những người đã lừa dối, tại sao họ vẫn làm điều đó mặc dù biết những nguy hại của việc ngoại tình đối với gia đình của họ?

Theo quan điểm cá nhân của tôi, có một số lý do như sau:

  1. Bị hấp dẫn tình dục chi phối, nói cách khác là không thể kiểm soát cơ thể của bản thân.

  2. Hôn nhân không hạnh phúc, cố gắng tìm kiếm sự thoải mái ở người khác.

  3. Rơi vào tình yêu với một bên thứ 3

Tất nhiên, còn nhiều lý do khác, nhưng ba lý do này là phổ biến nhất. Câu chuyện của anh Hà (TP HCM) dưới đây là sự cộng gộp của lý do 2 và 3.

***

Tâm sự của anh Hà:

“Tôi năm nay 28 tuổi, kết hôn với vợ được 5 năm. Chúng tôi đến với nhau vì tình yêu nên nghĩ dù cuộc sống hôn nhân cả hai nếu không quá tốt đẹp thì cũng sẽ không tệ. 

Nhưng ai biết… Thực tế thường tàn nhẫn hơn tưởng tượng.

Cưới nhau chưa được bao lâu, tôi cảm thấy cô ấy không thích hợp làm vợ một chút nào.

Trước hết, cô ấy rất ích kỷ và cứng đầu. Cô ấy không bao giờ quan tâm đến việc tôi có gặp khó khăn gì hay không, chỉ cần người gặp rắc rối là mình, cô ấy sẽ coi vấn đề của bản thân là ưu tiên hàng đầu và làm mọi thứ, mọi cách để giải quyết cho mình. 

Tôi không phải là người làm biếng, tôi cũng có việc riêng của mình, nhưng cô ấy không quan tâm đến điều đó! Chỉ cần tôi không làm cho cô ấy hài lòng, cô ấy sẽ cứng đầu quấy rối tôi, nói rằng tôi không yêu cô ấy, tôi không có lương tâm.

Thứ hai, cô ấy đặc biệt vô lý, miễn là có mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy, cho dù đó là lỗi của tôi hay lỗi của cô ấy, theo ý kiến ​​của cô ấy, tất cả là lỗi của tôi.

Kết quả là tôi luôn phải theo sau dỗ dành đến khi nào cô ấy cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm, cô ấy mới lưu tình mà tha thứ cho tôi. Nếu tôi không cúi đầu khuất phục trước cô ấy, cô ấy sẽ tiếp tục “bạo hành” tôi.

Cuối cùng, cô ấy rất nghiêm khắc, tôi đi làm về muộn, phải giải thích cho cô ấy hiểu lý do; tôi đi ra ngoài là phải báo cáo với cô ấy; tôi có lương, phải đưa hết cho cô ấy.

Cảm giác thế nào khi ngoại tình với phụ nữ lớn hơn 10 tuổi? - Một người đàn ông tâm sự thật lòng-1(Ảnh minh họa)

Nghiêm túc mà nói, tôi gần như ngạt thở trước áp lực vợ tạo ra. Khi tôi bước xuống cầu thang để đi làm mỗi ngày, tôi không muốn bước trở lên chiếc cầu thang đó nữa.

Nhà là tổ ấm, nơi con người ta có thể trút bỏ lớp ngụy trang, nhưng với tôi, nhà là nhà tù giam hãm mình.

Đối với gia đình này, tôi làm việc chăm chỉ hàng ngày, đã kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng tôi lại không nhận được sự quan tâm và chăm sóc của vợ khi về nhà. Cô ấy thực sự đã nghĩ ra hàng tá luật lệ để hành hạ tôi, dù là bao cát vô tri cũng không thể chịu đựng được!

Tôi không phải là một con rối để cô ấy điều khiển thế nào cũng được. Tôi cần tự do, sự thư thái và được hít thở không khí trong lành, vì vậy tôi đã lừa dối sau lưng cô ấy.

Một số người có thể cho rằng những gì tôi nói chỉ là bao biện, họ sẽ nói rằng mọi vấn đề trong hôn nhân đều có thể được trao đổi, chỉ cần hai người trải lòng mọi chuyện thì vấn đề có thể được giải quyết.

Đối với tôi, chuyện này không thể xảy ra. Nếu vợ tôi có thể giao tiếp tốt với tôi, nếu cô ấy thực sự có thể lắng nghe thì mọi chuyện đã khác!

Tôi đã nói chuyện với cô ấy 10 lần và 10 lần đều biến thành một cuộc cãi vã.

Người phụ nữ tôi ngoại tình là trưởng phòng của một công ty đối tác. Tôi và người ấy gặp nhau thông qua một dự án hợp tác giữa hai công ty.

Người ấy năm nay 38 tuổi, đã ly hôn với chồng cũ cách đây 2 năm, hai người có với nhau một cô con gái năm nay 13 tuổi, hiện do cô nuôi dưỡng.

Dù người ấy hơn tôi mười tuổi nhưng trông không già hơn tôi là bao.

Cảm giác thế nào khi ngoại tình với phụ nữ lớn hơn 10 tuổi? - Một người đàn ông tâm sự thật lòng-2(Ảnh minh họa)

Còn về lý do tại sao tôi lại ngoại tình với người phụ nữ hơn mình chục tuổi thì có lẽ bởi người ấy đáp ứng được tất cả những yêu cầu của một người phụ nữ trong lòng tôi: dịu dàng, chu đáo, hợp lý, chín chắn và duyên dáng.

Trước mặt người ấy, tôi có thể buông bỏ mọi đề phòng; nhiều điều không muốn nói với người khác, thậm chí với vợ, tôi có thể bình tĩnh nói và cô ấy luôn có thể giúp tôi giảm bớt lo lắng rất tốt.

Có lần tôi quá bận và quên xóa lịch sử trò chuyện với người ấy nên khi vợ tôi kiểm tra điện thoại, cô ấy đã thấy lịch sử trò chuyện của chúng tôi.

Vợ giận lắm, bỏ điện thoại xuống bàn trước mặt tôi, lớn tiếng hỏi: "Người mà anh đang trò chuyện này là ai? Tại sao cuộc nói chuyện giữa hai người lại mập mờ như vậy? Nói thật cho tôi biết, anh có ở bên ngoài lừa dối sau lưng tôi không?”

Bị phát hiện, tôi không định nói dối, bình tĩnh đáp: "Đúng, anh đang ngoại tình."

Vợ tôi rõ ràng không ngờ tôi lại thật thà như vậy nên cô ấy đơ ra một lúc rồi nổi cơn điên cuồng, mắng chửi, đánh đập tôi, đập phá đồ đạc...

Tôi không ngăn cản mà để cô ấy làm mọi thứ. Khi cô ấy đã quá mệt để đập phá, tôi lạnh lùng nói: "Bây giờ rắc rối đủ rồi, để anh nói cho em biết, anh đã bao dung cho em lâu rồi. Cưới nhau được 5 năm, em thử nói xem anh đối xử với em thế nào và ngược lại, em đối xử với anh ra sao? Có điều gì mà anh chưa làm tốt không? Em nói xem? Mỗi lần cãi nhau rõ ràng là lỗi của em nhưng anh luôn là người phải cúi đầu. Nếu em khó chịu, anh sẽ để em mặc sức trút giận lên anh nhưng em đã bao giờ nghĩ cho anh chưa? Anh không phải nô lệ của em, cũng không nợ em cái gì, sở dĩ bao dung với em là bởi vì anh là chồng của em, em là vợ của anh. Nhưng sự bao dung cũng có chừng mực em à!”

Sau khi nghe những gì tôi nói, vợ tôi choáng váng.

Nhìn thấy dáng vẻ của cô ấy, tôi không muốn nói thêm gì nữa, chỉ “chốt” một câu sau cuối: “Em có chấp nhận hay không, anh vẫn sẽ ly hôn”.

Nói xong, tôi xoay người đi vào phòng ngủ.

Cuối cùng, vợ tôi không lựa chọn nào khác là ly hôn với tôi. Tình cảm hai bên đã có rạn nứt, thực sự khó mà hàn gắn!"

***

Mặc dù chúng ta luôn nói không có lý do nào có thể là cái cớ cho việc ngoại tình, nhưng đôi khi, một số người chọn lừa dối vì họ không thể chịu đựng được hành vi của người bạn đời của mình.

Cũng giống như anh Hà, nếu vợ anh bớt cứng đầu và hiểu chuyện hơn một chút thì liệu anh có chọn ngoại tình không? Câu trả lời rõ ràng là không.

Chúng ta luôn nghĩ rằng chỉ những người đã lừa dối mới phải hối hận, nhưng thực tế, đôi khi, chính người bị ngoại tình sau khi nghe những lời phàn nàn của kẻ phản bội, cũng nên tự hỏi liệu bản thân có điều gì không ổn? 

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.