Câu chuyện đằng sau tấm khăn voan của người phụ nữ quên khóc cùng lời tâm sự đau nhói bên cánh cổng tòa án

Chị Hoàng Anh (Hà Giang) kể rằng sau khi lấy chồng bỗng dưng cuộc sống chị biến đổi sang hẳn một hướng khác.

01

Từ một người ưa hướng ngoại, thích vui với bạn bè chị Hoàng Anh bỗng chỉ quanh quẩn ở nhà để lo vun vén cho chồng, cho con.

Chị có đi đâu cũng sấp ngửa lo về nhà sớm. Định đi mua đồ cho mình rồi cuối cùng thế nào lại thành quần áo của con. Khi bạn bè rủ đi du lịch thì tất yếu chị sẽ từ chối, con cái còn nhỏ, ai lo cơm nước cho bố con nó.

Cả thế giới với chị lúc này là gia đình, là chồng con mà làm việc gì chỉ riêng cho bản thân cũng thấy tội lỗi. Cả cuộc đời mẹ chị chỉ lo cho con cái, hết lòng vì gia đình nên đã ảnh hưởng đến chị, hình mẫu của chị chính là mẹ.

Câu chuyện đằng sau tấm khăn voan của người phụ nữ quên khóc cùng lời tâm sự đau nhói bên cánh cổng tòa án-1

Rồi đến một ngày con cái lớn lên không cần chị nữa, chồng thì ngoại tình lúc đó cả thế giới của chị sụp đổ, chị héo úa như tàu lá chuối khô, cay đắng mà nói: "Cuối cùng tất cả những sự hy sinh này của mình đổi lại được là gì? Là sự cô đơn, phản bội. Nhìn lại xung quanh mình đã mất kết nối với cả gia đình và bạn bè. Quê mình ở xa, thương chồng thương con mình cũng đâu dám về. Bạn bè gọi họp lớp, họp nhóm, rồi mình nghe người ta xì xào rằng mình đã thay đổi mình cũng kệ. Lúc đó mình nghĩ rằng: "Ai dỗi hơi như bọn họ, gia đình mình ở đây chẳng lo, lo đi đàn đúm, tụ tập".

Có công ty lương cao gọi đi làm mình cũng không dám nhận vì nghĩ rằng "cái gì cũng có giá của nó, mình đi làm ai sẽ lo cho "bố con nó"... Nhưng giờ mình nhận ra rằng thực tế mình đã cắm mặt vào lo cho gia đình đến mức quên hoàn toàn bản thân mình muốn gì, cần gì, thế giới xung quanh như thế nào. Đến lúc có chuyện xảy ra mình càng cảm thấy cô độc và thấy rằng mình đã bị bỏ lại phía sau từ lâu rồi".

02

Trường hợp của chị Hoàng Anh không phải là hiếm. Một nữ nhà báo thế hệ 8X cũng có câu chuyện tương tự khi dành cả tuổi xuân để chăm lo cho chồng con, rồi đến ngày gia đình tan vỡ. Bên cánh cổng tòa án lúc nhận quyết định ly hôn nóng hổi, việc đầu tiên chị nói với tôi là: "Không sao đâu, giờ đến lúc mình cần sống cho bản thân mình rồi. Mình sẽ đi ăn một bữa thật ngon, uống cafe 1 góc thật đẹp một mình và tận hưởng cuộc sống độc thân tươi đẹp". Thế nhưng, khi tôi hỏi giờ chị muốn đi đâu, chị bỗng cay đắng nhận ra một sự thật phũ phàng là mình không hề biết mình thích ăn gì, chỗ nào là nơi ăn ngon, góc cafe nào xinh đẹp.

Đã quá lâu hay nói đúng hơn là phần quãng đời đầy đủ nhận thức nhất thì chị đã dành trọn cho "bố con nó". Chị quên cả những niềm vui, quên cả nỗi buồn, chị nhận ra rằng đã quá lâu mình quên cả việc khóc.

Người ta bảo phụ nữ là người giữ lửa, phụ nữ đảm đang là biết lo toan cho chồng cho con nên chị cứ coi như là nhiệm vụ tất yếu của đời mình mà không mảy may nghĩ đến điều gì khác.

Thực tế 2 trường hợp trên không phải là chuyện hiếm, đời phụ nữ như gắn chặt với 2 chữ hôn nhân. Ai có chồng tốt, chồng chiều người ta bảo may mắn. Ai lỡ dở người ta xót thương như thể cuộc đời phụ nữ thế là bỏ đi.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn những điều khác xung quanh cuộc đời một người phụ nữ ngoài chồng, ngoài còn. Đó là sự nghiệp, là niềm đam mê, là những sở thích bình dị khác và cả những ước mơ để bạn chinh phục.

03

Một chuyên gia về hôn nhân đã nói rằng: "Sai lầm của nhiều phụ nữ là sau khi lấy chồng chỉ còn biết mỗi cuộc hôn nhân của chính mình mà quên mất quan tâm đến chính mình".

Ngày nay, nhiều phụ nữ vẫn hô khẩu hiệu "hãy yêu thương bản thân mình nhất" nhưng việc thực hành dường như lại vẫn không tuân theo chỉ dẫn đó và cuối cùng cả đời họ không bao giờ dám mơ đến việc ngắm nhìn thế giới sau khi choàng chiếc khăn voan lên đầu.

Cuối cùng đời người phụ nữ đúng là hạnh phúc hay bất hạnh đều phụ thuộc vào tấm chồng. Nhiều người gặp anh chồng nát rượu, cờ bạc, gia trưởng, lăng nhăng... vẫn cắm mặt sống tiếp cho đủ một cuộc hôn nhân như người đời, cho con mình có bố như nhiều người khuyên. Còn bản thân họ đến khóc cũng không dám vì nghĩ rằng nhiều người chồng còn tệ hơn người ta vẫn chịu được thì cớ gì mình lại buông tay quá sớm.

Rồi cuối cùng họ không sửa mình, không sửa chồng và cứ thế sống tiếp như thế cuộc đời này, đường đi này là phải thế, như thế định mệnh là vậy...

Còn những người phụ nữ khác dù không ai đòi hỏi nhưng vẫn 100% dành cho gia đình đến mức hạnh phúc màu gì cũng không rõ và cứ thể để cuộc đời trôi đi và chỉ nhận ra khi biến cỗ xảy đến.

Đọc đến đây chắc các chị đang tâm huyết 100% cho cuộc hôn nhân đã biết mình cần phải làm gì rồi đúng không? Trân trọng gia đình là hoàn toàn đúng đắn, vì chồng vì con cũng không sai, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ quên không chăm lo cho chính bản thân mình, dù ngay cả khi các chị đang ở trong 1 cuộc hôn nhân giống như hạnh phúc.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-chuyen-dang-sau-tam-khan-voan-cua-nguoi-phu-nu-quen-khoc-cung-loi-tam-su-dau-nhoi-ben-canh-cong-toa-an-222022214102811568.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.