Câu chuyện ly hôn thu hút 27 nghìn like của một phụ nữ thành đạt nhưng quan điểm tiền bạc của cô vẫn gây tranh cãi

"Lúc yêu, mới cưới thì chiều chuộng lắm nhưng đến khi thấy không lấy được gì từ mình là thay đổi thái độ", người vợ chia sẻ.

Áp dụng nguyên tắc ba lần kể cả khi chồng ngoại tình nhưng cuối cùng, cuộc hôn nhân của người phụ nữ không có kết thúc tốt đẹp. Nói gì thì nói, phụ nữ thất bại trong hôn nhân vẫn luôn có những cảm xúc đau đớn, kể cả khi họ thành công thế nào, tự chủ ra sao.

Mới đây, một người phụ nữ đăng tải bài viết kể về chuyện ly hôn của mình. Chuyện như sau:

"Có tất cả… nhưng lại bị chồng phản bội!

Mình năm nay 33 tuổi, trong tay có:

- 2 căn chung cư, 1 để ở, 1 cho thuê.

- 1 xe máy, 1 ô tô để phục vụ công việc đi lại.

- Công việc ổn, mức thu nhập 80triệu/1 tháng (cả cho thuê).

- 1 sổ tiết kiệm hơn 2 tỷ.

- 2 bằng đại học – Luật văn bằng 1, Kinh tế văn bằng 2.

- 1 bằng thạc sĩ Kinh tế.

- 4 cái chứng chỉ nghề.

- Toeic 850 – cũng phục vụ công việc nên mình sử dụng tiếng Anh khá tốt.

- Gia đình bố mẹ ổn, nhà mình còn thuộc dạng có điều kiện ở quê nhưng mình là con gái, vẫn muốn tự lập, kinh doanh.

Câu chuyện ly hôn thu hút 27 nghìn like của một phụ nữ thành đạt nhưng quan điểm tiền bạc của cô vẫn gây tranh cãi-1
Bài viết được đăng tải.

Trong thời gian hơn 10 năm kinh doanh thì giờ mình cũng có thành tựu riêng cho bản thân như ở trên, cuộc sống với 1 người phụ nữ như mình thì chẳng thiếu gì nhưng rồi mình vẫn là single mom.

Không phải mình muốn như này. Mình và chồng đã yêu nhau được 6 năm rồi mới cưới, cưới xong 2 năm thì có cháu, cháu nhà mình năm nay cũng đã 4 tuổi.

Khoảng thời gian từ lúc mình bầu bí đến bây giờ, chồng mình không hiểu sao, hoặc có thể do bản chất đã dối trá bao lâu nay đến khi ấy mới bộc lộ ra là có tính lăng nhăng.

Mục đích chỉ để lấy mình, cưới mình, rồi nhìn vào những gì mình có, bố mẹ mình có.

Lúc yêu, mới cưới thì chiều lắm nhưng đến khi thấy không lấy được gì từ mình là thay đổi thái độ. Tất cả tài sản mình làm ra ví dụ nhà cửa, xe cộ mình đều bắt kí riêng tài sản của mình, nếu có đóng góp thì mình sẽ tính là tài sản chung…

Nhưng lúc nào anh cũng trách mình là bỏ bê gia đình, con cái, suốt ngày công việc công việc (mặc dù dọn dẹp nấu nướng mình có thuê giúp việc, con thì mình vẫn bế, đủ tuổi thì cho học trường quốc tế)… đó chỉ là lý do thôi.

Mình có quy tắc 3 lần, dù chồng có cặp bồ hay làm gì đi chăng nữa, mình vẫn cho cơ hội sửa vì mình dân kinh doanh, không phải kinh doanh 1 phát là thắng luôn, là giàu luôn, là thành công luôn, cái gì cũng phải cần có cơ hội.

Ít nhất là lần sau sửa cho những lỗi lầm của lần trước nhưng không thể. Một lần, hai lần anh ngoại tình mình sẽ chú ý để cho cơ hội nhưng đến lần thứ 3 thì xong. Mình chọn ly hôn và một mình nuôi con.

Ly hôn ở tuổi 32… sau một năm mình thấy vẫn ổn, không cần lắm bóng dáng người đàn ông. Công việc vẫn ổn, con thì cho học trường Quốc tế. Nhà thì có giúp việc dọn dẹp, cuộc sống cũng đã vào guồng.

Mình tâm sự để cho mọi người thấy, không phải người phụ nữ muốn làm single mom, chẳng qua cuộc sống bắt ép họ phải như vậy…

Ở cái tuổi này, kiếm người chồng tử tế cũng khó, họ có yêu thương con mình không? Họ có vì mình mà hi sinh không?

Hay họ chỉ nhìn vào những gì mình có mới yêu thương mình".

Câu chuyện ly hôn thu hút 27 nghìn like của một phụ nữ thành đạt nhưng quan điểm tiền bạc của cô vẫn gây tranh cãi-2
Ảnh minh họa.

Đây là câu chuyện được đăng tải, nó thu hút đến 27 nghìn like từ cư dân mạng. Kèm theo đó là những bình luận khác nhau.

Nhiều người cho rằng người phụ nữ này thật sự mạnh mẽ. Chẳng phải ai cũng có thể tự lập để có được khối tài sản như thế ở tuổi 33, cô còn một mình nuôi con và cho con hưởng cuộc sống đủ đầy.

Cô cũng cho chồng đến 2 cơ hội để sửa đổi dù mắc phải sai lầm chí mạng trong hôn nhân. Thế nhưng cái cách để hôn nhân của cô tan vỡ cũng khiến cho người ta nhiều thắc mắc. Vài người cho rằng dường như cô vợ này quá rạch ròi về chuyện tiền nong.

Trong hôn nhân, một khi vợ chồng đã đồng ý gắn bó thì đừng nên quá rạch ròi về tiền bạc, tài sản. Nó sẽ khiến cho người chồng có cảm giác bị coi thường, bị đề phòng và dần dần tình yêu trải qua những cảm xúc đó cũng sẽ bị mai một đi mà thôi.

Chuyện tiền bạc sau khi cưới vô cùng nhạy cảm. Tốt nhất các cặp vợ chồng nên ngồi lại để bàn bạc một cách chu đáo với nhau. Đừng bao giờ chỉ vì chuyện tiền bạc tạo nên điều xa cách trong quan hệ vợ chồng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-chuyen-ly-hon-thu-hut-27-nghin-like-cua-mot-phu-nu-thanh-dat-nhung-quan-diem-tien-bac-cua-co-van-gay-tranh-cai-162201210114928504.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.