Câu chuyện về ở một phiên ly hôn và cách xử “thấu tình đạt lý” của thẩm phán

Anh Hùng chị Lan kết hôn 10 năm nay, từng ly hôn rồi tái hôn. Gần đây họ lại chia tay và yêu cầu tòa án cho ly hôn, tuy nhiên, tòa án không ủng hộ vụ kiện này mà cho cả hai bên “nút tạm dừng”.

Hai người kết hôn được 10 năm và có hai con, một trai một gái, nhưng mối quan hệ của họ không ổn định, thường xuyên cãi vã vì những chuyện vặt vãnh. Đầu năm 2018, Anh Hùng và chị Lan thuận tình ly hôn.

Câu chuyện về ở một phiên ly hôn và cách xử thấu tình đạt lý” của thẩm phán-1Ảnh: Internet

"Anh ấy thừa nhận mình sai. Tôi đã tính đến chuyện lớn lên của đứa trẻ. Chúng tôi tái hôn vào tháng 6 năm 2020. Không ngờ hơn 3 tháng anh ấy nhậu nhẹt và đối xử với tôi bằng bạo lực gia đình, công an phảo đến xử lý". Chị Lan vạch tội.

"Tôi đi làm về, nhiều lúc tủi thân, tôi có đánh cô ấy vài lần nhưng tôi làm vậy vì cô ấy không quan tâm đến gia đình, không quan tâm đến con cái, không làm việc nhà, đôi khi tối còn không về nhà. Tôi chỉ muốn dạy một bài học ...", anh Hùng tự bào chữa.

“Không cần biết vì lý do gì, anh đánh người là sai. Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật”, Thẩm phán nhắc nhở người chồng.

"Là một bà chủ, chị vẫn phải tập trung vào gia đình và con cái của mình, không thể sống cuộc sống của mình quá thất thường", Thẩm phán chỉ trích người vợ.

"Con của anh chị rất hiểu chuyện và cư xử tốt. Hãy suy nghĩ lại về điều đó, hy vọng sẽ cho những đứa trẻ một mái ấm hoàn chỉnh và cho nhau một cơ hội khác", vị Thẩm phán cố gắng hòa hoãn hai bên.

"Mong hai anh chị hãy bình tĩnh, xem xét những nỗ lực và khó khăn của nhau, thấu hiểu và hỗ trợ nhau, đối mặt với xung đột bằng thái độ tích cực, giải quyết vấn đề bằng lý trí và tình yêu thương thật sự, sưởi ấm con cái bằng sự kiên nhẫn và tình yêu thương chân thành, trân trọng những người xung quanh mình và tôn trọng lẫn nhau. Và hãy tin tưởng, đừng coi thường hôn nhân và gia đình”, vị thẩm phán thuyết phục đôi vợ chồng một cách trìu mến.

(Địa điểm của phiên tòa)

Câu chuyện về ở một phiên ly hôn và cách xử thấu tình đạt lý” của thẩm phán-2(Ảnh minh họa)

“Tôi không muốn ly hôn, và tôi sẽ không tái phạm trong tương lai”, anh Hùng hứa trước tòa.

“Tôi nhất định phải ly hôn, nhờ quan tòa phán quyết theo quy định của pháp luật”, chị Lan vẫn kiên quyết, cuộc hòa giải rơi vào bế tắc.

Tòa án cho rằng hai bên chỉ xảy ra mâu thuẫn do những vấn đề vụn vặt trong cuộc sống và không xảy ra mâu thuẫn lớn có tính nguyên tắc hoặc không thể hòa giải. Trong trường hợp này, việc đặt ra một khoảng thời gian “hạ nhiệt” trong một khoảng thời gian nhất định có thể cho phép cả hai vợ chồng điều chỉnh. cảm xúc và cứu vãn cuộc hôn nhân trong thời kỳ nguội lạnh. Và hãy lựa chọn lý trí.

"Theo quy định có liên quan của Bộ luật dân sự, bây giờ hai bạn được cho nghỉ mát trong một thời gian nhất định, hãy cẩn thận xem xét có nên ly hôn hay không?". Trong trường hợp này, người phụ nữ nhất quyết đòi ly hôn, Tòa án thành phố vẫn không đưa ra phán quyết trước tòa, nhưng cho phép ly hôn trong thời gian tạm dừng.

Tuyên bố của Thẩm phán

"Theo cán bộ thực thi pháp luật, từ số liệu thống kê các vụ ly hôn đã được Tòa án nhân dân thành phố thụ lý, nhiều người trẻ tuổi đến tòa để kiện ly hôn vì nóng giận hoặc bốc đồng, khiến tình cảm vợ chồng chưa đến nơi đến chốn. hỏng hóc, và vẫn còn khả năng phục hồi, sửa chữa.

Việc thiết lập thời hạn ly hôn trong giai đoạn tranh tụng không chỉ giúp các bên có cơ hội suy nghĩ và cân nhắc mà còn cho phép có thời gian cho quá trình điều tra và hòa giải của tòa án. Bên cam kết sẽ tận dụng tối đa thời gian đệm của giai đoạn hạ nhiệt, hợp tác với người thân, liên đoàn phụ nữ và cộng đồng, đưa ra nhiều lý luận và thuyết phục hơn, và cố gắng gặp gỡ nhau để tối ưu hóa hiệu quả của việc "hạ hỏa ly hôn - khoảng thời gian nghỉ ”.

Cuối cùng, lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng: "Hôn nhân không dễ dàng, và hãy trân trọng nó".

Theo Việt Anh - VietNamNet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.