Câu hỏi gây sốc: "Nên để tiền thưởng Tết để đi làm đẹp hay đưa mẹ chồng khám bệnh" của một cô vợ bị "ném đá" cho đến khi sự thật được phơi bày

Rất nhiều người đọc qua vào nói cô con dâu bất hiếu, 1 câu đơn giản thế mà cũng phải hỏi. Nhưng cho đến khi biết được câu chuyện cô kể người ta mới thấy nó đáng suy ngẫm.

Từ lâu mạng xã hội đã trở thành nơi trút bầu tâm sự. Song song với việc chúng ta được giải tỏa với người lạ một cách an toàn thì chúng ta cũng phải đối mặt với những ý kiến không hay, thậm chí là "ném đá".

Mới đây, 1 câu chuyện của cô vợ gây nên luồng tranh cãi lớn từ cư dân mạng. Mở đầu là câu hỏi: "Nên để tiền thưởng Tết để đi làm đẹp hay đưa mẹ chồng khám bệnh hả các chị em?".

Rất nhiều người đọc qua vào nói cô con dâu bất hiếu, 1 câu đơn giản thế mà cũng phải hỏi. Nhưng cho đến khi biết được câu chuyện cô kể người ta mới thấy nó đáng suy ngẫm.

"Em biết khi tâm sự lên đây có thể rất nhiều người chửi em nhưng thực sự em quá bế tắc. Mẹ chồng em không xấu nhưng bà rất cổ hủ và gia trưởng. Em và chồng đến với nhau chẳng dễ dàng gì. Chồng em đã có 1 đời vợ còn em cũng có 1 đời chồng. Nếu tính về xuất phát điểm thì chẳng ai kém ai. Ấy vậy mà mẹ chồng luôn hiềm khích với em, nói tại em mà anh ly hôn vợ, nói em phá hoại gia đình người khác, bà ghét em ra mặt.

Câu hỏi gây sốc: Nên để tiền thưởng Tết để đi làm đẹp hay đưa mẹ chồng khám bệnh của một cô vợ bị ném đá cho đến khi sự thật được phơi bày-1(Ảnh minh họa)

Em có thể nhìn thẳng vào con em mà khẳng định trước giờ em chưa làm gì bại hoại đạo đức. Em quen chồng mình cách đây 5 năm. Nhưng chúng em chỉ là đồng nghiệp công ty cũ. 1 lần nhóm bạn rủ nhau tụ tập em mới gặp lại anh ấy. Thấy mọi người nói anh và vợ đang trục trặc tình cảm em cũng giữ khoảng cách hơn, không chuyện trò nhiều như hồi làm chung. Thời điểm ấy em đã ly hôn được 3 năm rồi.

Đúng hôm anh nhận quyết định ly hôn thì vô tình gặp em trong quán cafe. Thấy anh ngồi 1 mình em có chào và run rủi thế nào 2 đứa lại đi dạo 1 vòng hồ Tây. Anh tâm sự nhiều, chưa bao giờ em thấy anh mở lòng vậy. Anh nói vợ chồng anh hay xích mích vì ai cũng giữ cái tôi riêng, không chịu lắng nghe và chia sẻ. Sau hôm ấy về bọn em nói chuyện nhiều hơn.

Phải đến 1 năm sau chúng em mới chính thức đặt nền tảng cho 1 mối quan hệ. Khi quyết định tái hôn, em về nhà anh chơi mà mẹ anh vẫn vui vẻ lắm. Mãi sau về làm dâu bà mới thay đổi chóng mặt. Em không rõ bà nghe ai nói em là đồng nghiệp cũ của anh nên bà suy luận em xen vào chuyện tình cảm của anh với vợ cũ. 

Chuyện kể hết thì rất dài dòng nhưng sống chung với mẹ chồng quả thật không dễ dàng gì. Em làm gì bà cũng không ưng. Trước mặt chồng em thì bà ngọt nhạt, sau lưng lại soi xét, mỉa mai em.

Tuần vừa rồi đỉnh điểm khi em phát hiện ra lý do mẹ chồng ghét em là vì bà bị chi phối bởi con dâu cũ. Cô ta liên tục qua lại lén lút, biếu quà cáp để bà quên đi việc cô ta giũ bỏ trách nhiệm nuôi con. Cô ta 'tiêm nhiễm' những tư tưởng và xuyên tạc điều không hay về em.

Em có nói lại với chồng nhưng anh bảo kệ, miễn anh tốt với em là được. Ai ngờ cách đây 2 hôm, 2 mẹ con dọn dẹp lại ban thờ chuẩn bị Tết nhất thì bà bị trượt chân ngã cầu thang. Nói là ngã cầu thang cũng không đúng lắm vì em đỡ kịp trước khi bà trượt xuống. Chỉ tím tí chân nhưng bà bảo em không cẩn thận làm bà ngã. 

Câu hỏi gây sốc: Nên để tiền thưởng Tết để đi làm đẹp hay đưa mẹ chồng khám bệnh của một cô vợ bị ném đá cho đến khi sự thật được phơi bày-2(Ảnh minh họa)

Đúng lúc chồng em về thì bà bù lu bù loa: 'Ôi giời ơi tôi vô phúc. Được đứa con dâu tốt thì bị chúng nó đuổi đi, rước về cái đứa chả ra gì. Tôi mất Tết rồi, giời ơi Cường ơi về mà xem vợ mày đối xử với mẹ mày như này mà không mở mắt ra con ơi'.

Chồng tôi ở đâu lao lên gạt vợ sang 1 bên rồi lo lắng cho mẹ. Mà đến lúc vén áo kiểm tra không 1 tí vết rớm máu nào, chỉ tím chút đầu gối. Em cũng xin lỗi cho qua chuyện nhưng bà bắt đưa bà đi khám.

Hết ngày tưởng được yên ổn thì sáng bảnh mắt ra bà gọi cửa phòng vợ chồng em đưa cho cái phiếu đặt chỗ, bà đòi khám tổng thể, hết khoảng 5 triệu. 2 vợ chồng nhìn nhau thở dài. Năm nay được nhận thưởng sớm chồng động viên để cả ngày nghỉ mà đi làm đẹp, mua sắm thì lại ra cơ sự này.

Nói thật em không tiếc tiền cho bố mẹ, nhất là vấn đề sức khỏe nhưng cái gì cũng phải hợp lý. Em lôi ngay hồ sơ khám sức khỏe 5 tháng trước của mẹ chồng ra thì bà bảo em bất hiếu, không lo cho bà thì bà gọi con dâu cũ đưa bà đi khám. Em đau đầu thật sự luôn khi cuộc hôn nhân của mình có đến 2 'người thứ 3'".


Dưới câu chuyện, khá nhiều người đồng cảm với nỗi khổ của cô vợ trên. 1 mình "chiến đấu" với vấn đề "con anh - con tôi - con chúng ta" giờ lại còn phải đối mặt với mẹ chồng, vợ cũ của chồng, quả thật quá mệt mỏi. 

Cũng có ý kiến cho rằng 2 người họ nên 1 lần làm căng để tách 2 người phụ nữ kia ra, không thể để tình trạng ấy kéo dài. Nhưng cũng có người khuyên tốt nhất vợ chồng cô ấy nên ra ở riêng.

Cách giải quyết nào hợp lý chắc hẳn chỉ có người trong cuộc mới quyết định được. Mong cho cô ấy có thể bình tĩnh mà gỡ rối được "mớ bòng bong" này.

Theo Moon - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.