Chàng trai hoảng vì cả nhà bạn gái đều dậy từ tờ mờ sáng, báo trước tương lai “vã mồ hôi”

Trong suy nghĩ của anh chàng, "con rẻ tương lai" ra mắt thì chắc chắn sẽ được đối xử "tử tế" như ăn ngon, ngồi chơi xơi nước, buôn "dưa" bán nước bọt, thảnh thơi gác chân nghỉ ngơi... Nào ngờ...

Ra mắt nhà người yêu là một khâu quan trọng để tiến tới mối quan hệ nghiêm túc của các cặp đôi yêu nhau. Thế nhưng đi kèm màn ra mắt lại là những câu chuyện bi hài kịch khiến người ngoài cuộc nghe kể cũng cười đến chảy nước mắt. Ví dụ như anh chàng này với lần ra mắt choáng váng, kiệt quệ cả về tinh thần và "thể xác".

Tâm sự của chàng trai:

“Lần đầu ra mắt gia đình bạn gái phải dậy từ 5h sáng để đi chợ…

Nghĩ lại vẫn thấy lạ thế nhỉ, mình và người yêu đi làm về xong ăn ở HN rồi 2 đứa đóng xe máy về nhà người yêu. Về nhà cũng chào hỏi, quà cáp rồi bố mẹ người yêu nói chuyện vài câu xong chốt: “Cháu cứ tự nhiên như ở nhà, nhà còn 1 phòng nữa đấy!”

Rồi, bỏ qua hôm đầu, trước khi đi ngủ thì người yêu mình nhắn tin: “Mai dậy sớm còn đi chợ với em đấy!”

OK sang hôm sau, 5h kém 15 sớm người yêu gọi mình inh ỏi, 4 cuộc gọi nhỡ, xong còn gõ cửa phòng mình mới dậy: “Dậy dậy, đánh răng rửa mặt rồi chuẩn bị đi chợ!”. Mình cứ nghĩ có mình và người yêu dậy sớm nhưng không, bố người yêu đã dậy chuẩn bị tập thể dục, mẹ người yêu dậy đang quét sân, 5h kém 10 mình dậy muộn nhất nhà. Bảo là dậy sớm đi chợ mua thịt bò cho ngon.

Về tới nhà thì mẹ người yêu đã chuẩn bị đồ ăn sáng xong, thật ra có cơm, canh với 1 ít thịt kho trong tủ lạnh…Xong bữa sáng.

Xong thì mình tưởng được ngồi uống trà nói chuyện nhưng không. Bố người yêu tự dưng: “T*** vác hộ chú bao xi măng”! Đi xây lại cái bồn hoa ạ, mình thì trộn xi măng, bố người yêu thì chuẩn bị gạch để xây lại. Lần đầu dùng cái xẻng đi trộn xi măng, sao mà nó nặng thế. Cả cái bao xi măng nữa. Nặng!

Chàng trai hoảng vì cả nhà bạn gái đều dậy từ tờ mờ sáng, báo trước tương lai vã mồ hôi”-1(Ảnh minh họa)

Kỳ cạch vất vả đến gần 10h trưa. Mồ hôi mồ kê ướt từ áo đến chân, đang ngồi nghỉ ở quạt để chuẩn bị tắm rửa thì: “T*** ra chợ đi mua hộ cô mấy thứ!”. Lại cùng người yêu đi ra chợ, mà chợ không đc đi xe máy vào cơ, gửi ngoài, xong đi bộ, loanh quanh đến gần 11h, về lại được nhờ mấy việc như ốp trứng rán đậu, xong thì chuẩn bị mâm bát (2 mâm vì có người quen đến ăn cùng)... Bê lên, vào bữa ăn.

Vào bữa ăn thì mình ăn thì ít, mà tiếp rượu thì nhiều, mình không uống nhiều đâu, mà bố người yêu với bác người yêu cứ: “Cháu rót rượu đi! Thanh niên mà ngồi thế à?”. Cứ thế rót.

Xong hết thì bố người yêu: “Ơ cái thằng này, đi dọn bát đũa đi, thanh niên gì mà!”. Dọn xong thì rửa bát cùng người yêu, ai lại để người yêu rửa 1 mình, rửa xong thì lại phơi ra cho khô.

Xong rồi lại lên lấy chổi quét, lau sàn. Hết đống việc mới được ngồi ăn hoa quả. Lúc đó trên bàn còn đúng 5 miếng dưa hấu bé tí, nước trà cũng đã nguội…

Chiều 3h hơn trở lại Hà Nội thôi. Lên Hà Nội đến giờ ăn là vừa nhưng thật sự với mọi người là từ lúc ấy đến giờ, mình cứ thấy sai sai thế nào ấy. Mình tưởng bình thường người yêu của con gái thì được tiếp đối đãi… các thứ chứ nhỉ? Đằng này về chỉ có làm, làm và làm… Làm đến hộc cả bơ ra ấy. Ở nhà hay kể cả đi học xa nhà, cũng chưa bao giờ mình năng suất như vậy…

Mình bắt đầu có cảm giác sợ về nhà người yêu rồi. “Tự nhiên như ở nhà” mà lại như vậy à mọi người?"

Như vậy, anh chàng này lần đầu ra mắt nhà bạn gái. Ngay từ lúc mới gặp mặt nhạc phụ nhạc mẫu tương lai, anh ta đã vô cùng hớn hở khi bố mẹ người yêu tuyên bố: "Cháu cứ tự nhiên như ở nhà". Trong suy nghĩ của anh chàng, mình chắc chắn sẽ được đối xử "tử tế" như ăn ngon, ngồi chơi xơi nước, buôn "dưa" bán nước bọt, thảnh thơi gác chân nghỉ ngơi... Nào ngờ từ lúc trời còn tờ mờ sáng đến chiều, anh chàng phải "lao động" luôn tay luôn chân, chẳng thấy giống "thượng khách" chút nào. Cuối cùng, sau khi màn ra mắt kết thúc, anh chàng phải bàng hoàng thốt lên: "Mình bắt đầu có cảm giác sợ về nhà người yêu rồi. “Tự nhiên như ở nhà” mà lại như vậy à mọi người?".

Sau khi tâm sự của chàng trai được đăng tải, đa phần dân mạng đều cho rằng anh này là kiểu công tử bột, được chiều quen, lại còn mang "trái tim thủy tinh" nên mới trách nhà người yêu như thế. Họ chỉ ra cho anh chàng biết bản thân anh ta may mắn như thế nào khi có gia đình bạn gái như vậy:

Chàng trai hoảng vì cả nhà bạn gái đều dậy từ tờ mờ sáng, báo trước tương lai vã mồ hôi”-2Chàng trai hoảng vì cả nhà bạn gái đều dậy từ tờ mờ sáng, báo trước tương lai vã mồ hôi”-3

 

Chàng trai hoảng vì cả nhà bạn gái đều dậy từ tờ mờ sáng, báo trước tương lai vã mồ hôi”-4Chàng trai hoảng vì cả nhà bạn gái đều dậy từ tờ mờ sáng, báo trước tương lai vã mồ hôi”-5Chàng trai hoảng vì cả nhà bạn gái đều dậy từ tờ mờ sáng, báo trước tương lai vã mồ hôi”-6Chàng trai hoảng vì cả nhà bạn gái đều dậy từ tờ mờ sáng, báo trước tương lai vã mồ hôi”-7Chàng trai hoảng vì cả nhà bạn gái đều dậy từ tờ mờ sáng, báo trước tương lai vã mồ hôi”-8

Theo V,A - Vietnamnet


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.