Chấp nhận chia tay vì bị mẹ người yêu phản đối, khi bắt đầu với người mới cô gái càng bế tắc gấp ngàn lần vì rơi vào tình cảnh trớ trêu

Chia tay mối tình đầu, gặp gỡ người mới, tưởng đâu hạnh phúc đã mỉm cười với mình nhưng cô gái lại rơi vào tình huống trớ trêu hơn.

Chấp nhận khổ đau để chấm dứt mối tình đầu sâu đậm do bị mẹ người yêu phản đối gay gắt, sau đó cô gái gặp được người mới hết lòng quan tâm săn sóc, hơn nữa còn được gia đình nhà trai yêu quý, đẩy thuyền nhiệt tình. Tưởng đâu hạnh phúc đã mỉm cười với mình nhưng cô gái lại rơi vào tình huống trớ trêu khác, theo dõi câu chuyện cư dân mạng cũng phải “rối não” theo.

Chấp nhận chia tay vì bị mẹ người yêu phản đối, khi bắt đầu với người mới cô gái càng bế tắc gấp ngàn lần vì rơi vào tình cảnh trớ trêu-1

Nguyên văn tâm sự của bạn gái: 

“MÌNH ĐANG RỐI QUÁ VÀ CẦN LỜI KHUYÊN TỪ MỌI NGƯỜI.

Mình là nữ, đã ra trường và đi làm. Anh là mối tình đầu của mình, yêu nhau được 2 năm. Mẹ anh không thích mình – con gái tỉnh lẻ, làm doanh nghiệp ngoài. Lúc đầu mình nghĩ thời gian có thể khắc phục được điều này, chỉ cần mình đủ kiên nhẫn và chân thành. Bọn mình cùng nhau đấu tranh và bảo vệ tình yêu rất nhiều, mình xin phép không kể dài dòng chi tiết. 

Nhưng không, đến giờ phút này mẹ anh vẫn không hài lòng về mình, liên tục tìm và giới thiệu mối này mối kia về cho anh. Anh từ nhỏ không có bố, sống với mẹ, nên cũng chia sẻ với mình sau này nếu có tiến tới hôn nhân thì 2 đứa sẽ ở với mẹ. Mẹ thì không bỏ được, mình hiểu. Anh bị kẹp giữa, khó xử, xin mình thời gian. Bố mẹ mình thì nghĩ cho con gái, khuyên mình hãy kết thúc mối quan hệ này đi, vì “lấy chồng là lấy cả nhà chồng”, sau này về sẽ rất khó sống. 

Sau 1 mâu thuẫn đỉnh điểm mới đây, cả mình và anh đều mệt mỏi thật sự. Mình thấy bao nhiêu cố gắng, kiên trì của bản thân đều vô ích. Mình đã nói chia tay trước, dù còn rất yêu anh. Anh níu kéo mình, bảo sao không kiên trì thêm cùng anh. Nhưng mình nghĩ đây là giải thoát cho cả 2, mình thấy yêu mà sao áp lực quá. Nhưng mà trước hôm chia tay, trong 1 phút bồng bột, mình đã làm chuyện ấy cùng anh mà không dùng biện pháp an toàn. Mình muốn lần đầu tiên với người mình yêu thực sự.

Chia tay xong, mình được giới thiệu luôn 1 anh – công an, gia đình cơ bản, cùng cơ quan với chú mình. Chẳng hiểu sao mới quen mà anh ấy đã hào hứng và nghiêm túc với mình đến vậy, còn dẫn về ra mắt. Bố mẹ anh ấy đều rất quý mình, 2 lần gặp rồi đều vun vén và đẩy thuyền 2 đứa. Mình thì như chết đuối vớ được phao, vì nó quá trái ngược với những gì gia đình người yêu cũ dành cho mình. Yêu thì chưa, nhưng rất quý mến, cảm kích. 

Người yêu cũ biết chuyện rất nhanh, anh ấy có vẻ thất vọng về mình, nói mình không kiên trì, kiên định, chung thủy như anh ấy tưởng. Mình cũng không có gì để giải thích.

Chấp nhận chia tay vì bị mẹ người yêu phản đối, khi bắt đầu với người mới cô gái càng bế tắc gấp ngàn lần vì rơi vào tình cảnh trớ trêu-2Ảnh minh họa

Nhưng mọi người ơi, hơn 2 tháng rồi, mình không có kinh nghiệm nên không nhận ra thay đổi của cơ thể. Bình thường chu kỳ của mình thất thường. Mình đã thử 4 lần rồi, đều 2 vạch. Mình không thể tưởng tượng được 1 lần lại dính ngay. Mình không bỏ con được, mình cũng cắn răng không dám nói với ai. Mấy hôm nay mình suy nghĩ và khóc cạn nước mắt vì không biết phải làm thế nào. Người yêu cũ thì im lặng hẳn rồi, chắc anh ấy nghĩ mình đang hạnh phúc yên ổn lắm với mối quan hệ mới. Người mới thì hết mực quan tâm hỏi han. Bố mẹ ở nhà thì ngày nào cũng hào hứng hỏi tiến triển với người mới thế nào rồi. Mình chỉ dám nghe điện thoại mà không dám video call... hay mình phải bỏ đi hả mọi người... mình bế tắc lắm...”.

Vì quá mệt mỏi vì sự phản đối của mẹ người yêu, cô gái quyết định dừng lại. Vì vẫn còn yêu, cô gái đã dành “lần đầu tiên” cho bạn trai trước khi chia tay mà không có biện pháp bảo vệ và đó là căn nguyên cho tình huống trớ trêu sau này. Khi có người mới yêu thương mình hết lòng, đặc biệt là gia đình họ hoàn toàn ủng hộ chứ không như mối tình trước nên cô gái đã cảm kích và có ý định tiến tới thì lại phát hiện có bầu với người cũ. 

Quá bế tắc, cô chia sẻ câu chuyện của mình để xin lời khuyên của mọi người nhưng đông đảo cư dân mạng cũng lắc đầu vì tính phức tạp của vấn đề: 

- Ca này khó thực sự, đọc xong mà rối não theo.
- Tình huống như chị, em cũng cảm thấy bất lực ấy.
- Vào hoàn cảnh này thì thật sự rất rất bế tắc cho chị rồi.
- Éo le quá. Trường hợp này chúng tôi xin thua.

Chấp nhận chia tay vì bị mẹ người yêu phản đối, khi bắt đầu với người mới cô gái càng bế tắc gấp ngàn lần vì rơi vào tình cảnh trớ trêu-3Ảnh minh họa

Tuy nhiên suy xét một cách thấu đáo, một số độc giả cũng đặt ra các phương án để cô gái tham khảo, lẽ dĩ nhiên cách nào cũng có được có mất và lựa chọn cuối cùng ra sao vẫn là sự quyết định ở chính cô:

- Theo tôi: 1 là làm mẹ đơn thân mà cái này thì hơi phiêu nhé. 2 là nối lại tình xưa nghĩa cũ. 3 là để anh kia đổ vỏ mà 2 tháng rồi cũng khó đổ. 4 là bỏ đi mà làm người. 5 là khai thật với anh người yêu mới để xem anh ta có đủ bao dung không.

- Nếu là tôi, tôi sẽ bỏ đứa bé, bỏ cả 2 chàng trai. Đi đâu đó ổn định lại tinh thần rồi tiếp tục sống. Giờ quay lại với người yêu cũ, anh ta cũng sẽ nghi ngờ con bạn, mà anh ta đã thất vọng với bạn rồi, quay lại chỉ gượng ép thôi, còn người mới thì không nên lừa dối người ta. 

- Thôi làm "single mom" thôi chị ạ, mẹ người yêu cũ đã không ưng chị rồi thì có đứa bé cũng không thay đổi được gì đâu, còn anh công an chưa đâu tới đâu thì ngưng chị ạ, đừng để anh ấy phải đổ vỏ, thất đức lắm.

- Đừng giết đứa con của mình, chỉ có cách duy nhất là cưới người cũ thôi. Dù sao người đó cũng tốt và yêu bạn chứ không có tệ bạc gì. Nhưng quãng thời gian sau đó bạn sẽ rất khó sống. Bà ấy đã không ưa bạn rồi mà bạn còn vì cái thai mà cưới về thì bà ấy sẽ càng ghét và cho rằng bạn dùng thủ đoạn đó để bước chân vào nhà bà ấy.

- Chị nên nói thật với bố mẹ và anh người yêu mới đi chị, nếu anh ý yêu chị, bao dung được cả đứa bé thì quá tuyệt vời luôn, còn không thì cũng đừng phá, lỗi của chị chứ không phải của đứa bé, dù sao nó cũng là 1 mạng sống rồi, ở vậy nuôi bé lớn đi chị.

- Mình cho rằng, 1 là em chấp nhận làm mẹ đơn thân (nếu chịu được miệng đời) 2 là nên bỏ đứa bé. Đấy là cách tốt nhất, mặc dù thấy thật sự tội lỗi.

Không biết cuối cùng cô gái đau khổ này sẽ chọn phương án nào nhưng câu chuyện cũng là lời nhắc nhở đối với nhiều bạn trẻ khi yêu đương. Cô gái thiếu kiên định trong tình yêu, bồng bột vì xác định chia tay rồi mà còn đi quá giới hạn là điều không nên, đã thế khi làm chuyện ấy lại không có sự bảo vệ cẩn thận dẫn đến tình huống đáng tiếc. Nói như một số độc giả bình luận, dù rơi vào hoàn cảnh đáng thương nhưng những hành động của cô gái vừa thiếu kiến thức vừa vô trách nhiệm với người cũ, người mới, với gia đình và với cả bản thân mình và đứa trẻ...

Chấp nhận chia tay vì bị mẹ người yêu phản đối, khi bắt đầu với người mới cô gái càng bế tắc gấp ngàn lần vì rơi vào tình cảnh trớ trêu-4

Chấp nhận chia tay vì bị mẹ người yêu phản đối, khi bắt đầu với người mới cô gái càng bế tắc gấp ngàn lần vì rơi vào tình cảnh trớ trêu-5

Cuối cùng, cô gái vẫn đối mặt và trả giá cho sai lầm của mình, mong rằng cô đủ mạnh mẽ và sáng suốt để chọn được con đường đúng đắn nhất, mong duyên nghiệp của cô đủ tốt để có thể sống hạnh phúc về sau.

Theo V.K - Vietnamnet


mang thai

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.