Cùng trà xanh “chơi thử xem có thích nhau thật không”, thanh niên toan tính bỏ người yêu giúp đỡ mình 5 năm để đến với tình mới?

Có người yêu đồng hành suốt 5 năm, gắn bó từ những năm tháng khó khăn nhất, hết lòng chia sẻ và giúp đỡ mình nhưng khi cuộc sống ổn định hơn, gặp gỡ được người mới, chàng trai đã thay lòng đổi dạ?

Cùng trà xanh chơi thử xem có thích nhau thật không”, thanh niên toan tính bỏ người yêu giúp đỡ mình 5 năm để đến với tình mới?-1

Đắn đo trước việc nên tiếp tục với người yêu hiện tại khi tình cảm đã nhạt nhòa hay rời bỏ cô để yêu người mới, thanh niên đã đăng đàn để xin lời khuyên của cư dân mạng. Cụ thể câu chuyện như sau:

“Mình phải làm sao…? Nên ở lại với người giúp đỡ mình hay nên yêu người mới!

Mình thật sự bế tắc, người yêu mình hiện tại kém mình 1 tuổi, giờ mình 24, em ấy 23. Chúng mình đã yêu nhau đến gần 5 năm, từ hồi em năm nhất, mình năm 2 trường khác. Em giúp đỡ mình rất nhiều, từ tình cảm cho tới vật chất. Em mua quần áo, lo cho mình cả công việc làm thêm, em giới thiệu mình làm cho người quen của em… rồi em còn làm cơm, dọn dẹp, chăm lo cho mình như 1 người vợ đảm đang nữa. Mình nghĩ chúng mình sẽ cưới nhau, mình nói là khoảng 26, 27 tuổi sẽ lấy em ấy vì lúc đó có lẽ cuộc sống cũng đã dần ổn, mình có thể chăm lo cho em, vì mình từ 2 bàn tay trắng, nhà lại không giàu có gì nên không cưới sớm được, cưới sớm sợ không lo nổi cho em.

Cuộc sống cứ thế yên bình thì hay biết mấy nhưng lại có 1 người con gái xuất hiện trong cuộc đời mình, em này kém mình 2 tuổi, chúng mình quen nhau khi em kiến tập ở công ty mình, là 1 người quen của 1 người trong phòng mình nên người ta nhờ mình giúp đỡ em, em khá xinh, cao. Ban đầu cũng chỉ là mối quan hệ như đồng nghiệp trong công việc nhưng dần tiếp xúc, nói chuyện, chúng mình thấy sự đồng điệu với nhau trong lối sống, suy nghĩ, tư tưởng.

Nhất là từ lúc em xuất hiện, mỗi lần mình giận, dỗi hay 2 đứa mình cãi nhau thì mình lại tâm sự với em, em vẫn đưa ra lời khuyên cho mình, có lần em bảo là nếu mình không có người yêu thì em sẽ yêu mình… Cũng đã nhiều lần chúng mình đi chơi riêng với nhau, em biết mình có người yêu nhưng em bảo cứ đi chơi thử xem có thích nhau thật không….

Giờ tình cảm giữa mình và em lớn dần, mình thấy với người yêu hiện tại nhạt nhòa dần nhưng không thể nào cứ thế chia tay được. Với những gì người yêu hiện tại đã và đang làm cho mình khiến mình cắn rứt lương tâm… nhưng cùng với đó, mình cũng không thể ở bên người mình hết yêu.

Cảm xúc này không biết ai từng trải qua chưa, mọi người vượt qua như thế nào? Nên ở lại, hay nên chia tay để đến với người mới. Mình sai ở đâu, từ lúc nào mà trở thành như này...”.

Cùng trà xanh chơi thử xem có thích nhau thật không”, thanh niên toan tính bỏ người yêu giúp đỡ mình 5 năm để đến với tình mới?-2Ảnh minh họa

Dẫu biết yêu rồi hết yêu và chia tay cũng là những điều quá bình thường trong tình yêu, nhưng theo dõi câu chuyện dân mạng không khỏi đắng lòng thay cô gái tận tụy là người yêu hiện tại của chàng trai. 

Cô gái này yêu không toan tính mà còn hết lòng chăm lo và giúp đỡ anh ta từ tình cảm đến vật chất, từ cuộc sống đến công việc… suốt 5 năm trời. Thế nhưng khi lời hứa hẹn làm đám cưới khi cuộc sống ổn định chưa thực hiện được thì người yêu cô đã thay lòng đổi dạ.

Cư dân mạng vô cùng bức xúc với thanh niên có mới nới cũ 1 thì càng lên án kẻ thứ 3 gấp 10 lần. Lý do là cô này rõ ràng biết người ta đã có người yêu nhưng vẫn thả thỉnh kiểu “nếu anh không có người yêu thì em sẽ yêu anh”, rồi còn cố tình đi chơi chung với ý nghĩ “cứ đi chơi thử xem có thích nhau thật không”.

Rất nhiều bình luận gay gắt dành cho thanh niên này và cô đồng nghiệp:

- Đúng là nhân cách rẻ mạt, tình yêu mà mang ra thử được thì cũng chịu. Thử hay cố tình làm kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc của người khác?

- Trời sinh một cặp. Đúng là đồng điệu từ suy nghĩ hèn cho tới lối sống tệ bạc.

Cùng trà xanh chơi thử xem có thích nhau thật không”, thanh niên toan tính bỏ người yêu giúp đỡ mình 5 năm để đến với tình mới?-3

Trước sự đắn đo của thanh niên này, rất nhiều bạn đọc đã tức giận cho rằng tốt nhất anh ta nên dứt khoát sớm để giải thoát cho người yêu hiện tại, và cô ấy xứng đáng được hạnh phúc với người đàn ông khác tốt đẹp hơn chứ không phải anh ta. 

Cùng trà xanh chơi thử xem có thích nhau thật không”, thanh niên toan tính bỏ người yêu giúp đỡ mình 5 năm để đến với tình mới?-4

- Đúng kiểu đàn ông chỉ yêu cô gái trải qua bao năm sóng gió cùng mình khi chưa có gì trong tay. Đến khi có tí gì rồi là thôi "good bye" luôn. Loại con gái có học mà biết người khác có người yêu rồi mà vẫn dây dưa vào thì xứng đáng 10 đời chồng lắm.

- Chung tình là lúc chưa tìm được mối nào ngon hơn thôi. Bạn nên chia tay để bạn nữ kia gặp được người xứng đáng hơn chứ yêu thằng tồi như bạn thì khổ cả 1 đời.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng bình tĩnh hơn cũng đưa ra lời khuyên sâu sắc và chân thành cho chàng trai:

Cùng trà xanh chơi thử xem có thích nhau thật không”, thanh niên toan tính bỏ người yêu giúp đỡ mình 5 năm để đến với tình mới?-5Cùng trà xanh chơi thử xem có thích nhau thật không”, thanh niên toan tính bỏ người yêu giúp đỡ mình 5 năm để đến với tình mới?-6


Khi có người yêu vẫn có thể xao động trước một người khác, nhưng quan trọng là bạn có đủ bản lĩnh để không ngã lòng, có đủ nhân cách để lựa chọn điều đúng đắn hay không mới là điều quan trọng.

"Bạn nên trân trọng những gì bạn đang có nếu không sau người không được trân trọng sẽ là bạn. Sự ích kỉ chỉ nghĩ cho bản thân sớm hay muộn cũng gánh hậu quả không tốt đâu", một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet


kẻ thứ 3

chuyện tình yêu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.