Vợ bức xúc vì chồng biếu bố mẹ đẻ 8 triệu/tháng trong khi cho bố mẹ vợ có 3 triệu, đọc cả câu chuyện cư dân mạng lại cứ thấy sai sai

Con cái có kinh tế tốt lại hiếu thảo thì bố mẹ nào cũng mừng, nhưng chỉ vì chuyện tiền nong biếu bố mẹ 2 bên mà bất đồng và thiếu ổn định như đôi vợ chồng dưới đây thì có lẽ không bố mẹ nào vui.

Theo như lời kể của người vợ trong câu chuyện thì 2 vợ chồng tổng thu nhập hơn 30 triệu, chưa có con, còn đi thuê nhà và duy trì việc biếu tiền bố mẹ 2 bên đều đặn hàng tháng. Vì tin tưởng chồng công bằng nên cô vợ chấp nhận việc chi tiêu cho gia đinh bằng lương của mình, lương của chồng (18 triệu) chỉ để cho bố mẹ 2 bên và tiết kiệm.

Vậy mà sau 1 năm chồng chỉ tiết kiệm được hơn 30 triệu, hơn nữa cô vợ còn bức xúc khi phát hiện chồng quá thiên vị vì cho bố mẹ đẻ 8 triệu một háng trong khi bố mẹ mình chỉ được 3 triệu. Điều đáng nói là khi người vợ mang chuyện này ra thắc mắc thì chồng cô lại cho rằng cô tính toán, “nhà em giàu rồi… cần gì biếu nhiều”.

Vợ bức xúc vì chồng biếu bố mẹ đẻ 8 triệu/tháng trong khi cho bố mẹ vợ có 3 triệu, đọc cả câu chuyện cư dân mạng lại cứ thấy sai sai-1

Ảnh minh họa

Nguyên văn chia sẻ của người vợ trên mạng xã hội như sau:

Chồng cho bố mẹ chồng nhiều tiền hơn và bảo “Nhà em giàu rồi… cần gì biếu nhiều!”

Uất ức, chẳng biết nói với ai. Lấy chồng về 1 năm, chuyện chi tiêu như này... Chồng mình bảo là đi làm kiếm tiền thì tiêu 1 lương thôi, 1 lương để tiết kiệm với biếu bố mẹ. Vậy là quy như này.

1 tháng mình đi làm được lương ~ 15 triệu, chồng lương 18 triệu. 2 vợ chồng chưa có con, ở nhà thuê, 1 tháng chỉ tiêu lương mình mà quanh đi quẩn lại thế nào có tháng để dư ra ít, có tháng thì hết, có tháng thì âm. Tháng nào đi chơi, đi du lịch là âm chắc rồi… Chúng mình đi làm vất vả cũng thi thoảng muốn đi du lịch giải khuây.

Còn 1 tháng chồng mình làm lương 18 triệu. Mình thấy chồng biếu bố mẹ vợ (là bố mẹ mình) trung bình 1 tháng khoảng 3 triệu, mình đoán là biếu bố mẹ chồng tháng cũng 3-5 triệu vì nhà chồng không bằng được nhà mình, còn 10 triệu để tiêu thêm hay tiết kiệm… Mình cũng tin tưởng vì ngày xưa chồng bảo là biếu cố gắng cho 2 nhà bằng nhau.

Nào ngờ đợt này mình hỏi về chuyện tiền nong, sổ tiết kiệm, mà 1 năm qua tiết kiệm được có hơn 30 triệu 1 tí. Mình hỏi là thế 1 tháng để ra bao nhiêu, chồng mình lúc này mới nói thật là:

- Tháng anh biếu bố mẹ anh 8 triệu, biếu bố mẹ em 3 triệu, còn lại tiêu thêm những tháng mình tiêu thiếu thôi.

Nghe có điên không, mình hỏi sao lại biếu tỉ lệ như vậy, hẳn 8 triệu - 3 triệu thì chồng mình bảo:

- Nhà em giàu rồi… cần gì biếu nhiều! Em tính toán vậy? Nhà giàu mà tính toán thế.

Ôi trời ơi, xong 2 đứa vẫn đi ở thuê, tự làm tự ăn… mà bảo giàu? Xe ko có, nhà ko có, ăn uống hàng tháng là lương của vợ, lương chồng thì cho bố mẹ phần nhiều xong nói như vậy, hỏi mình có điên không, có tức không?

Giờ không biết cách giải quyết như nào, bố mẹ mình thì nghĩ 2 vợ chồng đi làm lương ít nên cho như vậy thôi, thi thoảng vẫn cho đồ ăn đồ uống hay cho lại tiền. Còn bố mẹ chồng thì cũng không biết thấy mới cưới mà biếu từng ấy tiền nên nghĩ 2 đứa đi làm kiếm được tiền, chả cho gì mấy. Hay bố mẹ mình cho đồ ăn thức uống rồi thi thoảng cho tiền nghĩ là giàu? Bố mẹ mình cho vì nghĩ thương 2 đứa… vậy mà chồng mình đối xử như vậy?”

Dân mạng ngao ngán: thiên vị đã sai, chi tiêu bất hợp lý thì càng vứt!

Việc người chồng quá thiên vị bố mẹ mình so với bố mẹ vợ rõ ràng là một vấn đề, lại viện lý do nhà vợ giàu hơn rồi bảo vợ tính toán thì người vợ bức xúc cũng là đương nhiên. Không ít cư dân mạng theo dõi câu chuyện cũng thấy “nóng mắt” thay người vợ:

Vợ bức xúc vì chồng biếu bố mẹ đẻ 8 triệu/tháng trong khi cho bố mẹ vợ có 3 triệu, đọc cả câu chuyện cư dân mạng lại cứ thấy sai sai-2

Vợ bức xúc vì chồng biếu bố mẹ đẻ 8 triệu/tháng trong khi cho bố mẹ vợ có 3 triệu, đọc cả câu chuyện cư dân mạng lại cứ thấy sai sai-3

Tuy nhiên người vợ cũng có điều thiếu xót ngay từ đầu và đó là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhất bên trọng nhất bên khinh này, đúng như một số bạn đọc đã bình luận:

- Đàn bà mà không biết vợ chồng có bao nhiêu tiền là thua rồi. Thoải mái phần nào thôi chứ, đây cả năm trời mới phát hiện vấn đề thì bạn cũng thiếu xót quá rồi.

- Khác gì lấy chồng về đi làm nuôi chồng để chồng nuôi gia đình chồng đâu nhỉ? Chị vợ dại dột quá, sao có thể tin tưởng giao hết cho chồng chuyện tiết kiệm với biếu xén bố mẹ như vậy. Làm gì cũng phải thống nhất rõ ràng ngay từ đâu chứ.

- Đó là do bạn thôi. Đáng lẽ ngay từ đầu nên quy tài chính về 1 mối và chi tiêu công khai cho hợp lý. Chưa con cái gì mà đã thế. Có con rồi còn bao nhiêu thứ phát sinh. Lương thế có con là chẳng đủ tiêu.

Vậy nhưng điều nhiều bạn đọc băn khoăn nhất khi theo dõi toàn bộ câu chuyện chính là sự chi tiêu bất hợp lý, chỉ lo trước mắt chứ không tính đường dài của cặp đôi này. Trong khi nhà phải đi thuê, con cái chưa có thì việc cho tiền bố mẹ 2 bên nhiều và thường xuyên như vậy là chưa hợp lý. Vợ chồng son tổng thu nhập 33 triệu mà cả tháng không tiết kiệm được đồng nào, có khi còn âm thì càng chưa ổn?
Vợ bức xúc vì chồng biếu bố mẹ đẻ 8 triệu/tháng trong khi cho bố mẹ vợ có 3 triệu, đọc cả câu chuyện cư dân mạng lại cứ thấy sai sai-4Bạn đọc N.T nhận định: “Vấn đề ở đây chưa phải là biếu bên nào nhiều hơn mà là 2 vợ chồng kiểu không biết lo cho tương lai ấy. Đi ở trọ chưa con cái mà không biết tiết kiệm mua nhà đi đã cho ổn định. Chứ chả nhẽ đẻ con xong cũng cứ ở trọ mãi à. Xong chưa kể 1 đứa con kéo theo 1 tỉ khoản nữa . Xong còn ốm đau nữa?.

Đồng quan điểm này, hầu hết bình luận cho rằng việc biếu tiền phụng dưỡng bố mẹ không sai, nhưng nên cân đối cho hợp lý, con cái cho nhiều nhưng mãi lông bông không an cư lập nghiệp nổi thì bố mẹ cũng chẳng thể yên lòng. 

“Mình nghĩ cả hai đều sai trong khoản chi tiêu rồi. Khi đã xây dựng thành vợ chồng rồi thì bố mẹ nào cũng như nhau cả, đều phải có trách nhiệm là người con có hiếu trước đã. Nếu có nhà cửa đàng hoàng, thu nhập cao thì không nói làm gì, vẫn đi thuê nhà thì thỉnh thoảng biếu bố mẹ một lần cũng được, kể cả ông bà già yếu không lương hưu thì tháng cho 3-4 triệu/tháng cũng là ổn rồi chứ cho 8 triệu thì hơi quá tay. Nếu là mình thì mình sẽ mua đồ bồi bổ cho bố mẹ, thỉnh thoảng biếu thêm tiền tiêu vặt là ông bà cũng thấy trân quý rồi. Cứ ổn định cuộc sống đi đã, đừng để bố mẹ phải lo lắng cho mình nữa cũng là một cách báo hiếu rồi”, bạn đọc V.K bình luận.

Vợ bức xúc vì chồng biếu bố mẹ đẻ 8 triệu/tháng trong khi cho bố mẹ vợ có 3 triệu, đọc cả câu chuyện cư dân mạng lại cứ thấy sai sai-5Vợ bức xúc vì chồng biếu bố mẹ đẻ 8 triệu/tháng trong khi cho bố mẹ vợ có 3 triệu, đọc cả câu chuyện cư dân mạng lại cứ thấy sai sai-6

 

Theo V.K - Vietnamnet


tiết kiệm

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.