Chê vợ "dát vàng không đẹp nổi" nhưng chỉ sau màn rút ví mạnh tay của cô, chồng tím mặt vội vàng xin "phanh gấp"

Áp lực cuộc sống trên vai L. mỗi ngày 1 nặng mà chồng cô thì luôn như người ngoài cuộc.

Khi mới yêu, trong mắt đàn ông người phụ nữ mình chọn thường là đẹp nhất. Nhưng khi đã là vợ chồng rồi, các anh lại dùng chính sự vô tâm của mình để phủ nhận giá trị của họ.

Chồng vô tâm luôn so sánh vợ với người khác

H.L (34 tuổi) tâm sự về cuộc sống hôn nhân vừa tròn 6 năm của mình rằng bởi chồng cô quá vô tâm với vợ nên sau khi sinh bé thứ 2, cô hoàn toàn không còn chút thời gian dành cho bản thân.

"Vì vừa đi làm giờ hành chính như chồng lại phải chăm 2 đứa con nhỏ, đối nội đối ngoại việc gì cũng tới tay nên nhìn mình lúc nào cũng tất bật. Chán ở chỗ chồng mình không biết thương lại suốt ngày chê bai vợ là nhìn lôi thôi. Không những thế, động tí anh còn mang vợ ra so sánh với người khác, bảo rằng người ta cùng là phụ nữ mà nhìn xinh đẹp, mát mặt chồng. Ngược lại mình làm anh ấy không dám giới thiệu với ai vì sợ xấu mặt", L. chia sẻ.

Chê vợ dát vàng không đẹp nổi nhưng chỉ sau màn rút ví mạnh tay của cô, chồng tím mặt vội vàng xin phanh gấp-1

Sống bên cạnh người chồng quá vô tâm khiến L. mệt mỏi, nhiều lúc ức chế L. cũng nói lại rằng vì bản thân vất vả lo nhiều việc, chồng không đỡ đần nên mới thế. Song chồng cô lại mắng vợ vin vào hoàn cảnh. Buồn hơn chồng L. còn đưa ra lý lẽ rằng đàn bà ai lấy chồng không phải sinh nở, không chăm con làm việc nhà. Người khác làm được như thế mà họ vẫn đẹp, tại sao L. không làm được.

Tình trạng như vậy kéo dài khiến L. có cảm giác cuộc hôn nhân giống như chỉ của riêng cô. Áp lực cuộc sống trên vai L. mỗi ngày 1 nặng mà chồng thì luôn như người ngoài cuộc. Đã vậy sự tôn trọng của anh dành cho vợ lại mỗi ngày một tỷ lệ nghịch với những hi sinh vất vả của cô dành cho gia đình. Chính những điều đó khiến bức xúc trong L. tích tụ ngày một lớn.

"Hôm ấy cho con ngủ xong mình nằm lướt facebook, nhìn thấy chiếc váy người ta bán đẹp quá liền xuýt xoa. Chồng mình nằm bên cạnh liền chép miệng bảo: 'Váy đẹp thế chứ đẹp nữa diện lên người cô cũng chỉ phí. Người ta đẹp mặc gì cũng đẹp còn cô dát vàng cũng không đẹp cho nổi'.

Nói xong, anh quay mặt vào tường ngáy như sấm. Thực sự lúc ấy mình vừa ức chế vừa tủi thân. Câu nói đó của chồng làm mình nhớ lại 6 năm trước, khi mới cưới mỗi lần mình diện đồ lên anh đều khen rằng 'vợ anh mặc gì cũng đẹp'. Vậy mà mới có ngần ấy thời gian, sao anh lại thay đổi hoàn toàn", L. tâm sự.

Màn "phản pháo" không nhượng bộ sau 6 năm nhẫn nhịn của vợ

Câu nói thiếu tôn trọng bạn đời của chồng làm L. càng thêm phần tổn thương. L. nghĩ, đã đến lúc mình cần phải thể hiện cho chồng rõ quan điểm của mình nên cô quyết định thể hiện cho anh thấy: "Hôm sau là chủ nhật, mình để con cho chồng trông, bảo phải đi có việc cả ngày. Sau đó mình rút liền lúc 15 triệu đi mua sắm từ váy áo, giày dép tới làm tóc, làm móng".

L. kể, cô đi một mạch tới tối mịt mới về. Vừa mở cửa vào nhà, chồng cô nhìn vợ mặt không giấu nổi vẻ bất ngờ nhưng anh không khen mà thấy vợ xách nhiều túi đồ liền hỏi cô mua gì mà lắm thế? Rồi tra khảo tiền đâu ra mà khuân cả đống đó như vậy.

Song thay vì im lặng nhẫn nhịn như trước: "Cô nói thẳng tiền rút trong tài khoản. Thế là anh vội vàng lấy điện thoại kiểm tra. Nhìn thấy tài khoản bị rút mười mấy triệu, anh quát ầm nói vợ tiêu hoang nhưng mình cười đáp: 'Chẳng qua là em muốn thử xem nhan sắc bản thân có thực sự tệ hại như anh nói là dát vàng cũng không đẹp lên nổi. Song anh thấy đấy, em vừa mới đắp vào người có chục triệu mà nhìn đã lung linh lên rồi đó chứ, cần gì phải dát vàng đâu.

Đúng là cái đẹp nào cũng đều có giá anh nhỉ? Cứ quanh năm suốt tháng tối tăm mặt mũi chăm lo cho chồng con, quên bản thân thì làm sao đẹp nổi. Nhưng khi biết sống cho mình là đẹp long lanh ngay anh ạ'", L. kể.

Chồng L. bực lắm nhưng không làm được gì. L. cho hay, cũng từ hôm đó, cô bắt đầu chưng diện trở lại, việc nhà nhất quyết chia đôi với chồng. Anh không làm, cô cũng cương quyết không làm.

"Trước thì còn bảo 'trời không chịu đất, đất phải chịu trời', lúc nào mình cũng trong vai nhịn. Nhưng càng nhịn càng thiệt nên mình không nhịn nữa", L. khẳng định.

Trải qua thời gian, mọi thứ đều trở thành cũ. Hôn nhân cũng thế, thuở ban đầu luôn lung linh, rực rỡ nhưng rồi thời gian cộng thêm áp lực cuộc sống sẽ khiến tình yêu dần phai màu. Cái cô đọng lại phải là trách nhiệm và sự trân trọng yêu thương. Khi đôi bên hiểu thấu điều ấy thì cuộc sống hôn nhân mới êm đềm, hạnh phúc được.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/che-vo-dat-vang-khong-dep-noi-nhung-chi-sau-man-rut-vi-manh-tay-cua-co-chong-tim-mat-voi-vang-xin-phanh-gap-162212511001503436.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.