Chỉ biết lên mạng nói xấu mẹ chồng toàn chuyện bữa ăn giấc ngủ và sự thức tỉnh của những người phụ nữ bản lĩnh: 2021 rồi bớt kể khổ, yêu bản thân mình hơn đi!

Nào chuyện mẹ chồng phần cơm như đồ bỏ, chuyện ở cữ phải ăn toàn hải sản, chuyện gì trong gia đình một số chị em cũng đem lên mạng kể khổ, tìm sự cảm thông.

Những ngày cuối năm, ai cũng bận rộn với những công việc riêng, kế hoạch riêng cho kịp đón Tết Nguyên Đán an nhàn, thảnh thơi. Tuy nhiên, lại có quá nhiều drama khiến dân tình bị xao lãng. Điển hình như scandal chấn động của Trịnh Sảng và lùm xùm tình cảm của Sơn Tùng... đã chiếm sóng mạng xã hội suốt những ngày qua.

Còn trong những group dành cho chị em Eva, lại càng đau đầu nhức óc với những câu chuyện gia đình ngày giáp Tết. Người này thì buồn vì mẹ chồng phần mâm cơm như đồ bỏ đi, kẻ thì lại rầu rĩ vì gánh nặng chi tiêu cho dịp năm mới...

Toàn những mẩu chuyện vụn vặt, cỏn con nhưng ai cũng có thể gặp nên nhận được rất nhiều lượt quan tâm, chia sẻ từ hội chị em. Đúng là, chẳng phải những mâu thuẫn gì to lớn, chính những xích mích thế khiến mối quan hệ giữa nàng dâu với nhà chồng cứ ngày càng tệ đi. Hoặc giả như có bằng mặt cũng chẳng thể bằng lòng.

Thế nhưng, ngẫm đi ngẫm lại, phụ nữ 2021 rồi mà cứ phải khổ sở vì dăm ba chuyện vặt vãnh trong gia đình thế sao? Thay vì mải miết đi kể lể, tìm sự cảm thông từ người xa lạ, sao chị em không tìm cách giải quyết vấn đề nội tại đi êm ấm cửa nhà?

Mẹ chồng phần cơm thừa canh cặn, kể khổ!
Gần đây, có một câu chuyện thế này. Đại loại nàng dâu trẻ bức xúc vì bố mẹ chồng có chút 2 mặt. Khi có chồng cô thì ông bà tỏ ra ốm yếu, không ăn được gì. Thế nhưng hễ bố mẹ chồng ăn trước thì chỉ còn vài thứ cơm thừa canh cặn sót lại phần con dâu. Bữa nào cũng như vậy.

Chỉ biết lên mạng nói xấu mẹ chồng toàn chuyện bữa ăn giấc ngủ và sự thức tỉnh của những người phụ nữ bản lĩnh: 2021 rồi bớt kể khổ, yêu bản thân mình hơn đi!-1Tâm sự của nàng dâu nhận về hàng nghìn lượt tương tác. (Ảnh chụp màn hình)

Tác giả của bài viết này không phải chia sẻ để câu like, chỉ là cô đang tìm những người đồng cảnh ngộ, tìm kiếm chút sự cảm thông và trút bỏ những bực dọc, giận dữ trong lòng. 

Và nàng dâu đúng là đã đạt được mục đích. Bài viết thu hút hơn 5,4k lượt cảm xúc, cùng hơn 2,4k lượt bình luận. Mà phần lớn trong số đó thì đều tỏ ra không đồng tình với bố mẹ chồng, thương cảm cho chủ thớt.

Thế nhưng, nàng dâu có lẽ không buồn và bực tới thế, nếu ngay thời điểm nhìn thấy mâm cơm chỏng trơ để phần mà tự đi kiếm đồ ăn khác cho mình. Lên ứng dụng gọi đồ ăn vèo cái được mang tới tận cửa. Hoặc giả như quê của chủ thớt chưa có app đặt đồ thì tự đi mua món ngon mà hưởng, vừa sướng thân vừa không bực mình!

Chồng trách cứ mẹ đẻ vì 1 chùm nho, kể khổ!
"- Mẹ! Sao mẹ lại ăn nho ở trong tủ lạnh của con? Nho này, chùm nho to này.

- Mẹ tưởng để ăn nên mẹ ăn có 4 quả thôi. Nếu không được thì mua chùm khác.

- Mẹ biết nho này để con đi biếu không, 1 chùm này gần 1 triệu đấy. Giờ mẹ ăn 4 quả thì coi như bỏ cả chùm này đi luôn chứ còn gì nữa.

- Mẹ xin lỗi.

- Bực cả mình!

Chồng mình vừa mắng mẹ mình vậy, mình nghe được mà choáng váng" - Đó là những dòng tâm sự đầy uất ức đã thu hút 13k like của một người vợ, người con. 

Chỉ biết lên mạng nói xấu mẹ chồng toàn chuyện bữa ăn giấc ngủ và sự thức tỉnh của những người phụ nữ bản lĩnh: 2021 rồi bớt kể khổ, yêu bản thân mình hơn đi!-2(Ảnh chụp màn hình)

Theo như chủ thớt kể, bố mất sớm, còn mình mẹ. Bà vì thương con gái nên lên thành phố trông cháu giúp. Tuy nhiên, vì chồng giàu, còn cô chẳng đóng góp gì nhiều nên bị coi thường. Thậm chí, tới mẹ vợ mà anh chồng kia cũng không chút tôn trọng.

Khi chứng kiến cảnh mẹ đẻ bị chồng quát vì trót ăn 4 quả nho, cô chỉ dám khóc. Cô càng không dám ly hôn vì bản thân không có gì. Cô nhẫn nhục và để cho chính mẹ đẻ của mình cũng phải nhẫn nhục cùng con.

Chỉ biết lên mạng nói xấu mẹ chồng toàn chuyện bữa ăn giấc ngủ và sự thức tỉnh của những người phụ nữ bản lĩnh: 2021 rồi bớt kể khổ, yêu bản thân mình hơn đi!-3(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, người thông cảm cho chủ thớt thì ít mà trách cứ thì lại nhiều. Vấn đề chính là cô cứ im lặng nhẫn nhịn, sẽ tạo thành tiền lệ cho chồng lên mặt. 

Không phải mỗi chị gái này, mà rất nhiều phụ nữ khác cũng cho rằng nhịn nhục để êm ấm cửa nhà. Nhưng có thật là các chị em sẽ hạnh phúc? Bởi nếu hạnh phúc họ có cần lên mạng kể khổ? Họ có phải khóc dấm khóc dúi phía sau cánh cửa nhà nữa hay không?

Nếu như thật sự bạn chấp nhận được cuộc sống như thế, thì đừng than thở! Còn nếu thấy khổ quá thì còn chờ đợi gì mà không vùng lên? Không ly hôn cũng phải nói rõ ràng quan điểm, cũng phải tự chủ về kinh tế. Người phụ nữ nào cũng nghĩ được vậy có lẽ cuộc hôn nhân của họ đã khác rồi.

Mẹ chồng cho ăn cơm cữ đạm bạc, kể khổ!
Cứ tưởng 2021 rồi, người ta ăn ngon mặc đẹp chứ thiếu thốn gì đâu mà chăm chăm ăn cho no mặc cho ấm. Thế nhưng, thực tế lại chẳng thiếu trường hợp nàng dâu bị mẹ chồng đối xử phũ phàng. Suốt cả tháng ở cữ chỉ có những bữa ăn đạm bạc. Người thì quả trứng luộc, người thì lại dăm ba hạt lạc rang với bát canh rau...

Chỉ biết lên mạng nói xấu mẹ chồng toàn chuyện bữa ăn giấc ngủ và sự thức tỉnh của những người phụ nữ bản lĩnh: 2021 rồi bớt kể khổ, yêu bản thân mình hơn đi!-4Cơm cữ của người mẹ trẻ này đạm bạc khiến ai thấy cũng thương. (Ảnh minh họa)

Điển hình như câu chuyện dưới đây. Nàng dâu bực mình kể khổ mẹ chồng cổ hủ, không cho ăn đồ lợi sữa. Ngày nào bà cũng bê vào thịt cháy đen, lạc rang. Thậm chí, đồ nguội bà không hấp lại còn bảo cô: "Dìm xuống bát cơm là nó nóng".

Chỉ biết lên mạng nói xấu mẹ chồng toàn chuyện bữa ăn giấc ngủ và sự thức tỉnh của những người phụ nữ bản lĩnh: 2021 rồi bớt kể khổ, yêu bản thân mình hơn đi!-5Một chia sẻ về mâm cơm cữ từng khiến dân mạng xôn xao. (Ảnh chụp màn hình)

Câu chuyện này từng gây xôn xao mạng xã hội một thời. Hội chị em thì tỏ ra thương cảm với nàng dâu này. Bên cạnh đó không ít phụ nữ thông thái mách nước chủ thớt nên tự túc mới là hạnh phúc. Còn tự túc sao ư? Không hề khó trong thời công nghệ như hiện nay. Đặt hàng online, nhờ bạn bè, người thân mua đồ mang tới giúp, đâu thiếu cách để tự cải thiện bữa cơm cữ hàng ngày?


Thế mới thấy, không phải ai cũng tốt số để có được mẹ chồng tốt. Nhưng người phụ nữ bản lĩnh là người sẽ tự tìm ra cách giải quyết những vấn đề trong cuộc sống của mình.

Mẹ chồng không trông cháu giúp, kể khổ!
Đây là một câu chuyện khá dài từng thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội. Tạm tóm tắt lại hoàn cảnh lại thế này...

Nàng dâu này phải sống chung với mẹ chồng và lo toàn bộ chi tiêu trong nhà. Còn bà vẫn đi chợ, nhưng tiền đó bà bỏ riêng để "tiết kiệm dưỡng già, phòng khi đau ốm không phải phiền các con".

Chỉ biết lên mạng nói xấu mẹ chồng toàn chuyện bữa ăn giấc ngủ và sự thức tỉnh của những người phụ nữ bản lĩnh: 2021 rồi bớt kể khổ, yêu bản thân mình hơn đi!-6
Nàng dâu vẫn nghe theo. Nhưng mâu thuẫn lên đỉnh điểm khi chủ thớt sinh con đầu lòng. Vì không có ai trông con, cô muốn nhờ mẹ chồng và đề nghị cho bà 3 triệu - bù tiền đi chợ của bà.

"Vậy mà bà nội bảo, đưa 3 triệu là quá bèo bọt, không ghi nhận công sức của ông bà. Bà nội nói, ở nhà trông cháu rất mệt mỏi và bí bách, bà muốn mỗi tháng đưa 5 triệu...

Mình đành phải nhờ vả bà ngoại trông cháu. Mẹ mình đồng ý ngay mà không đòi hỏi bất cứ đồng tiền nào. Mẹ bảo, vợ chồng còn vất vả, mẹ sẽ nghỉ làm một năm để hỗ trợ trông nom cháu" - nàng dâu kể.

Thế nhưng, sau 1 lần nghe lỏm được cô biết được lý do thật sự là mẹ chồng không muốn trông. Bà cố tình vống lên 5 triệu để các con đem cháu gửi bên ngoại. 

Bài đăng này sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều sự thông cảm từ dân mạng. Tuy nhiên, một số lại cho rằng mẹ chồng không trông cháu là chuyện bình thường. Bởi con mình đẻ ra mình phải nuôi được, không thể yêu cầu ai khác chăm con mình được.

Thế mới thấy, chuyện to chuyện nhỏ, chuyện lớn chuyện bé gì chị em cũng gửi gắm MXH để sẻ chia. Điều này cũng chẳng có gì sai, thế nhưng nó thực chất không làm thay đổi được hiện thực. Chị em có thể giải tỏa cảm xúc bí bách, bực bội ngay thời điểm đó, nhưng rồi sau này sẽ lại gặp những vấn đề tương tự với mẹ chồng, em chồng, với chồng...

Tóm lại, khi chị em đặt hạnh phúc của mình vào tay kẻ khác thì sẽ còn vì những hành động vô tình hoặc hữu ý ấy mà tổn thương dài dài. Vậy nên, thay vì cứ lên mạng kêu ca, than vãn thì hãy tìm cách giải quyết thì hơn! 2021 rồi, yêu bản thân mình nhiều hơn, độc lập hơn và bản lĩnh hơn, chị em nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-biet-len-mang-noi-xau-me-chong-toan-chuyen-bua-an-giac-ngu-va-su-thuc-tinh-cua-nhung-nguoi-phu-nu-ban-linh-2021-roi-bot-ke-kho-yeu-ban-than-minh-hon-di-22202112155854778.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.