Đêm tân hôn chị chồng xúi bố mẹ "đừng để nó giữ vàng cưới" và pha xử lý "đi vào lòng người" khiến vị trí nàng dâu được củng cố

"Em nghe chồng kể thì chị gái muốn mai mối anh cho người bạn chơi cùng mình nhưng không thành công, đâm ra không ưa em", nàng dâu tâm sự.

Cuộc sống nhà chồng luôn là một vấn đề với bất cứ nàng dâu nào. Có người may mắn gặp được bố mẹ chồng dễ chịu thì chẳng sao. Nhưng cũng có nhiều trường hợp khó sống vì anh chị chồng, bố mẹ chồng quá khó tính. Bản thân chồng cũng chẳng bảo vệ được mình.

Mới đây, một nàng dâu mới tâm sự chuyện ngay trong ngày cưới. Chuyện như sau:

"Ở đây có ai vất vả vì chị chồng không ạ. Kiểu bố mẹ chồng dễ chịu nhưng chị chồng lại cực khó khăn với mình ấy.

Em đang lâm vào hoàn cảnh ấy đây. Chị gái chồng em đã ly hôn, về sống với bố mẹ đẻ. Thành ra anh ở luôn trong nhà. Tính của chị ấy thì bất cứ vấn đề gì cũng muốn can thiệp vào, chẳng hiểu vì sao lại như thế. Em nghe chồng kể thì chị gái muốn mai mối anh cho người bạn chơi cùng mình nhưng không thành công, đâm ra không ưa em.

Em và chồng yêu nhau đã lâu, từ lúc hai bên đi lại rồi quyết cưới xong em về nhà anh chơi cũng nhiều lắm. Đáng lẽ bọn em cưới đầu năm nay nhưng vì dịch nên hoãn lại, mới cưới tuần trước thôi.


Đêm tân hôn chị chồng xúi bố mẹ đừng để nó giữ vàng cưới và pha xử lý đi vào lòng người khiến vị trí nàng dâu được củng cố-1Ảnh minh họa.

Mấy lần em về quê chị chồng đều tỏ ra khó chịu, chê bai quà cáp rồi cả đồ ăn em nấu. Mà không phải mỗi về quê đâu, trước đó bàn tính chuyện cưới xin hai bên, chị ấy còn góp ý khuyên bố mẹ chồng khăng khăng làm theo tục lệ nhà trai. Trong khi đó, phong tục bên em khác nên mới bàn bạc đấy chứ.

Thế nhưng mấy lời chị ấy góp ý bố mẹ chồng và cả chồng em không theo. Ai cũng hỏi han qua em rồi mới đưa ra quyết định. Có được chồng và bố mẹ như thế em cũng đỡ tủi thân.

Một sự việc xảy ra trong đêm tân hôn em thấy chị chồng quá đáng hơn nữa. Cũng may là chồng và mẹ chồng em giải quyết gọn không em uất ức vô cùng.

Đêm tân hôn của bọn em, vì cả ngày đãi cỗ cưới nên chuyện dọn dẹp cỗ bàn cũng mất thời gian. Xong xuôi cả gia đình ngồi quây quần nói chuyện với mấy người họ hàng thân thiết.

Em mệt quá nên xin phép lên phòng sớm. Em ngủ thiếp đi mất. Khoảng vài tiếng sau thì giật mình tỉnh lại chưa thấy chồng lên nhà. Nghĩ rằng mọi người đang ngồi chơi tiếp nên em xuống phòng khách. Thế nhưng phòng khách chẳng có ai, đang đứng ở cầu thang thì em nghe thấy tiếng nói chuyện ở phòng bếp.

Khi đó bố mẹ chồng, chị chồng và chồng em đang kiểm phong bì. Vì cái bàn bếp khá to và rộng rãi nên được trưng dụng để đồ.

Tiếng chị chồng bỗng cao vút lên: 'Mẹ giữ hết vàng cưới đi, để cho nó giữ làm gì. Nhà mình cho mới lắm chứ bên ngoại nghèo kiết xác được bao nhiêu, 2 chỉ à. Nhà mình tặng phải đến cả 2 cây đấy. Cả cậu nữa, thời buổi bây giờ làm gì cũng phải chắc cốp, tiền nong đừng cho vợ giữ, nhỡ đâu lại như vợ chồng chị con kia nó lấy hết'.

Lúc đó em nghe mà sững sờ luôn. Tại sao chị gái chồng lại có suy nghĩ như vậy nhỉ. Những lời chị ấy nói rõ ràng là coi thường em rồi. Vả lại ngay ngày cưới của hai đứa mà chị chồng phát ngôn không có chừng mực, vô duyên đến như vậy.

Đêm tân hôn chị chồng xúi bố mẹ đừng để nó giữ vàng cưới và pha xử lý đi vào lòng người khiến vị trí nàng dâu được củng cố-2Ảnh minh họa.

Khi đó cảm giác của em hoang mang vô cùng. Cứ cảm thấy gia đình chồng có suy nghĩ khác về mình, hội họp lại nói xấu. Thế nhưng, ngay khi chị chồng vừa dứt lời, mẹ chồng đã lên tiếng luôn: 'Sao con lại phát ngôn vừa ngu dốt vừa ích kỷ đến vậy nhỉ? Ở cái nhà này con cái bình đẳng với nhau.

Hồi cưới con bao nhiêu tiền mừng mẹ cho con cả bây giờ mẹ cũng thế. Vàng cưới đã cho con dâu là của con dâu. Nhà có hai anh em, con nói ra được những lời đó thì đừng trách sau này đến em trai em dâu cũng xa lánh chị. Nói thì phải nghĩ chứ, ích kỷ quá chừng quá mức không thể chấp nhận nổi. Con bớt nói vài câu đi cho thiên hạ nó thái bình'.

Chồng em có vẻ cũng tức tối lắm, nói luôn: 'Chị với bên nhà chồng chị ứng xử thế nào, em không biết. Còn ở nhà này và chuyện của vợ chồng em thì chị đừng có can thiệp sâu vào. Đây là chuyện bọn em tự giải quyết. Chị ngẫm lại mấy lời chị nói đi, chị là phụ nữ chứ đàn ông mà có những câu ấy là có đánh nhau ngay cái nhà này rồi đấy'.

Thật sự nghe xong mấy câu ấy mà em ấm lòng các chị ạ. Ít nhất mọi chuyện xảy đến có chồng và bố mẹ chồng đứng ở phía em. Đôi khi tấm lòng của họ ra sao thể hiện ở một vài câu nói khi không có mình như thế đấy.

Nhưng mà có lẽ bị một lần nói thẳng như vậy nên chị chồng thay đổi hẳn, không lắm điều như trước nữa".

Các nàng dâu mới cưới lúc nào cũng lo lắng về cuộc sống ở nhà chồng. "Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng", câu này đã khiến không ít nàng dâu sợ hãi về em hoặc chị chồng. Thế nhưng hãy nhớ rằng, ở nhà chồng đó một khi có được sự ủng hộ của người bạn đời và bố mẹ chồng thì chẳng còn gì phải sợ hãi nữa cả.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dem-tan-hon-chi-chong-xui-bo-me-dung-de-no-giu-vang-cuoi-va-pha-xu-ly-di-vao-long-nguoi-khien-vi-tri-nang-dau-duoc-cung-co-22202037111044323.htm

đêm tân hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.