Chị dâu nuôi tôi ăn học suốt 7 năm, sau tốt nghiệp, tôi lại tự tay ép chị ly hôn

Bây giờ Mạnh mới biết hóa ra bên trong vẻ ngoài có vẻ bất cần của chị dâu lại là một trái tim lương thiện.

Lúc chị dâu mới gả vào nhà, Mạnh mới vừa thi đỗ Trung học. Khi đó nhà Mạnh là một trong những hộ nghèo nhất xóm. Khi Mạnh còn nhỏ, bố anh đi cày bị trâu điên phóng vào dẫn đến ngã chấn thương cột sống, về sau không thể đứng lên được nữa. Mẹ anh một mình chống đỡ gia đình được vài năm, sau đó phải đi biệt xứ kiếm tiền, từ đó không bao giờ trở về. Anh trai Mạnh vì không thể chịu được sự chỉ trỏ của người khác nên suốt ngày đánh nhau, sau đó bỏ học. Anh ta thỉnh thoảng sẽ giúp người khác làm chút công việc lặt vặt kiếm tiền chi tiêu cho gia đình, còn đâu suốt ngày cùng đám côn đồ trong xóm tụ tập. 

Lúc chị dâu gả tới nhà, vừa vặn là thời khắc đen tối nhất trong nhà. Vốn Mạnh đối với người chị dâu nhuộm tóc vàng, ăn mặc thời thượng cũng không có ấn tượng tốt lắm, cảm thấy chị ta có về nhà này thì cũng không ở lại được lâu. Bản thân Mạnh cũng không có mơ ước xa vời là tiếp tục được đi học nên đã chuẩn bị sẵn tư tưởng vào đời kiếm tiền sớm.

Đối với chuyện này, anh trai Mạnh không có ý kiến, xem như là chấp nhận. Không nghĩ tới, chị dâu vừa nghe qua đã tỉ tê với Mạnh suốt đêm rằng: “Đúng là con cái nhà nghèo thì khởi đầu sẽ ở điểm thấp hơn người khác. Nhưng nếu giờ chú mà bỏ học thì sau này sẽ không bao giờ có cơ hội ngóc đầu lên được. Chú phải suy nghĩ kỹ. Nếu lo lắng về vấn đề học phí thì để chị giúp chú giải quyết”.

Đêm đó, ấn tượng của Mạnh về chị dâu đã thay đổi rất nhiều. Theo những gì Mạnh biết thì bố mẹ chị dâu đều là người làm ăn, tuy không phải loại đặc biệt giàu có nhưng chưa bao giờ khiến con cái phải thiếu tiền tiêu. Điểm hạn chế duy nhất là vì bố mẹ ít có thời gian ở bên nên chị dâu từ nhỏ đã nghịch ngợm, không thích học, cả ngày trốn học lên mạng. Sau đó chị dâu yêu anh trai Mạnh, bị bố mẹ chị ra sức ngăn cấm, cuối cùng chị chọn cách cắt đứt quan hệ với gia đình để đi theo anh chồng.

Chị dâu nuôi tôi ăn học suốt 7 năm, sau tốt nghiệp, tôi lại tự tay ép chị ly hôn-1

Sau ngày đó, hình như anh trai Mạnh cũng biết suy nghĩ hơn, bắt đầu cũng chị dâu chống đỡ gia đình. Mặc dù trong lòng bất an nhưng Mạnh vẫn nghe theo lời chị dâu đi học. Chị dâu mỗi tháng đều đúng hạn cho Mạnh tiền. Cho đến khi tốt nghiệp trung học, Mạnh chưa từng phải lo lắng về học phí.

Mạnh biết chị dâu ở nhà mình sống rất vất vả, cuộc sống hiện tại so với trước kia đúng là một trời một vực nhưng chị chưa bao giờ than vãn. Bây giờ Mạnh mới biết hóa ra bên trong vẻ ngoài có vẻ bất cần của chị lại là một trái tim lương thiện.

Lên Đại học, vì trường xa nhà nên Mạnh ở trọ, hiếm khi về nhà. Khi Mạnh học năm nhất Đại học thì chị dâu mang thai ra đồng làm việc, vấp vào tảng đá mà ngã dẫn đến sảy thai. Nghe tin, Mạnh xin nghỉ phép về nhà mắng anh trai một trận. Anh trai lườm Mạnh một cái, nói: “Thằng nhóc này, đừng để ý đến chuyện của anh chị nữa. Anh có biết chi dâu em yếu thế đâu”

Mạnh bị sốc, không hiểu từ khi nào anh trai đã lại thành ra thế này. Mạnh hỏi chị dâu, chị dâu mới buồn bã nói gần đây chồng mình lại tụ tập với đám bạn côn đồ trước kia, thường xuyên không ở nhà, không chăm sóc gia đình, mọi thứ chị dâu đều phải đảm nhiệm nên mới xảy ra chuyện này.

Mạnh ở nhà với chị dâu trong một tuần cho đến khi chị thúc giục trở lại trường học. Mạnh nói sau này chị không cần cho mình tiền mỗi tháng nữa. Mạnh nhận được học bổng của trường, cộng với cuối tuần làm việc bán thời gian cũng đủ chi tiêu.

Sau đó, trong những học kỳ tiếp theo vì lý do làm việc bán thời gian, Mạnh càng ít về nhà hơn. Mỗi lần về nhà đều hiếm khi thấy anh trai, chỉ có chị dâu, mà lúc nào chị cũng bận rộn trước sau, cả thể xác và tinh thần đều tiều tụy. Anh trai cùng đám bạn thì cả ngày ra ngoài uống rượu đến say khướt mới về nhà, có khi còn đánh chị dâu nhưng chị cũng không cách nào quản được chồng, chỉ có thể mắng chửi ngoài miệng.

Năm Mạnh tốt nghiệp, từ người hàng xóm, anh mới biết được một chuyện vô cùng khó chấp nhận, đó là việc anh trai ngoại tình với một người phụ nữ khác trong thôn. Chuyện đã kéo dài hơn 1 năm, người hàng xóm nhiều lần nhìn thấy nhưng không dám nói với chị dâu vì sợ chị biết lại tan cửa nát nhà.

Mạnh tìm anh trai để nói chuyện. Anh thừa nhận, nói chị dâu từ sau khi sảy thai đã không thể sinh con nữa. Mạnh mắng anh trai mặt dày vô sỉ, nói anh ta có lỗi với chị dâu, hai người ly hôn đi, đừng làm chị dâu phải khổ nữa. Anh trai tát Mạnh một cái, nói: “Giờ cậu đủ lông đủ cánh rồi lại muốn “cõng rắn cắn gà nhà”. Giờ đến ai là người thân cũng không còn phân biệt được nữa à?”

Mạnh đáp: “Tuy chúng ta là anh em ruột thịt nhưng về mặt tình cảm, chị dâu mới là người thân nhất của em. Nếu không có sự ủng hộ của chị, có lẽ giờ em đã nhễ nhại mồ hôi, dầm mưa dãi nắng lao động ngoài kia để kiếm vài đồng lẻ rồi. Anh căn bản không xứng với chị ấy!”

Mạnh đóng sập cửa, đi tìm chị dâu nói suy nghĩ của mình, sau đó suốt đêm soạn thảo đơn ly hôn. Chị dâu do dự thật lâu, cuối cùng cũng ký tên. Mạnh cầm đơn đi tìm anh trai, bị anh ta đánh cho một trận. Mạnh nói nếu anh ta không ký, chuyện bạo hành gia đình và ngoại tình sẽ bị phát tán ra ngoài, lúc ấy không chỉ người đời cười chê mà tòa án cũng sẽ tìm tới cửa. Cuối cùng anh trai Mạnh đành phải ký tên. Không những thế, chuyện nuôi bố cũng sẽ do Mạnh quản, anh trai không được có ý kiến.

Sau đó Mạnh mang theo chị dâu và bố mình đến thành phố nơi anh đang học. Anh đã tìm được công việc ở đây, tuy lương không phải cao nhưng đủ chi phí sinh hoạt cho mọi người. Quan trọng nhất, anh không thể để những đau khổ, vất vả mà chị dâu từng chịu tiếp tục tiếp diễn.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.