"Ly hôn, cuối cùng không cần phải trốn trong bếp ăn đồ thừa" - người vợ ly hôn được giải thoát, nhưng người chồng phải hối hận

Rất nhiều phụ nữ chỉ muốn tìm một người đàn ông có thể bảo vệ được mình. Nhưng lại không biết khi bước vào hôn nhân, một số điều không phải họ muốn là có được.

Gần Tết Nguyên Đán năm ngoái, Diễm gửi cho bạn thân một tin nhắn như sau: “Tao vẫn còn may mắn chán may ạ. Ngay trước năm mới thì kịp ly hôn. Cuối cùng không cần phải lủi thủi trong nhà bếp ăn thức ăn thừa nữa. Ai cũng khuyên tao đừng như vậy nhưng tao cảm thấy ly hôn đối với tao lúc này chính là sự giải thoát tuyệt vời nhất”.

Tại sao Diễm lại chọn ly hôn ngay trước Tết? Tất cả những ai quen với cô đều sẽ hiểu đây không phải là quyết định nhất thời mà là tích góp dũng khí của 10 năm. Bởi Diễm và chồng cũ kết hôn 10 năm, trong 10 năm này không lúc nào cô cảm thấy mình giống một người vợ mà như một osin không công trong nhà. Làm gì có phụ nào một sống một cuộc đời làm thuê không công như thế? Huống chi Diễm không chỉ không nhận được sự tôn trọng của mẹ chồng mà chồng cũ cũng chưa bao giờ đối xử với cô như một người vợ thục thụ.

Kỳ thật đa phần với những phụ nữ không được nhà chồng tôn trọng thì người chồng chính là nhân tố quyết định lớn. Người chồng nếu yêu vợ mình thì người khác sẽ không thể bắt nạt, chèn ép cô ấy, ngược lại nếu người chồng không bảo vệ được vợ thì cô ấy sẽ rất dễ phải chịu thiệt thòi. 

Chồng cũ của Diễm là người có tư tưởng khá bảo thủ, lại không có học vấn cao, cố chấp cực đoan, luôn cảm thấy phụ nữ về nhà chồng thì nhiệm vụ chính là sinh con và làm việc nhà. Cho nên, anh ta cảm thấy việc Diễm phải hầu hạ bố mẹ chồng là chuyện đương nhiên. Đặc biệt là vào dịp Tết, bao nhiêu năm ở nhà chồng, Diễm chưa từng có một bữa ăn đúng nghĩa. Bởi vì luôn phải ở trong bếp bận rộn nấu ăn một mình cho cả nhà, có khi hơn 10 người nên khi xong việc thì cũng là lúc bữa cơm gần tàn. Lúc rửa tay xong định lên ngồi ăn cùng mọi người thì mẹ chồng lại nói: “Con ăn tạm ở bếp đi, bàn ăn hết chỗ mất rồi”.

"Mẹ, con ngồi nép cạnh chồng con là được, không chiếm nhiều không gian”, Diễm đáp.

Nhưng mẹ chồng lại nói: "Bảo con vào bếp ăn thì con vào đi. Không thể để khách khứa ngồi chật được. Vì khách mà chịu thiệt 1 chút thì có sao?”

Ly hôn, cuối cùng không cần phải trốn trong bếp ăn đồ thừa - người vợ ly hôn được giải thoát, nhưng người chồng phải hối hận-1

10 năm, mỗi khi đến Tết đều diễn ra cảnh như vậy nên gần như năm nào, Diễm cũng kết thúc bằng việc ngậm ngùi, thui thủi ăn trong xó bếp. Vì nghĩ cho con, muốn con có một gia đình có cha có mẹ đúng nghĩa nên Diễm nín nhịn chịu khổ. Nhưng tới lần này thì cô không thế chịu đựng được nữa. Đó là khi người chồng uống rượu say, còn ra tay đánh Diễm. Cuộc sống tủi nhục như vậy, Diễm chịu đủ rồi!

Hôm đó chồng Diễm ra ngoài tụ tập với mấy người bạn, uống say mèm rồi về nhà đập phá đồ đạc. Lúc ấy Diễm đang cùng hai con nhỏ làm bài tập về nhà. Không muốn chồng quấy rầy việc họ của bọn trẻ nên ra đóng cửa phòng la. Không ngờ người chồng lại tức giận đạp đổ cả cửa, sau đó cho Diễm 2 cái tát. Hai đứa con chứng kiến cảnh bố anh mẹ, sợ đến mức trốn trong góc khóc.

Lúc này bố mẹ chồng chạy tới, trách móc Diễm: “Nó say rồi, cô không chiều nó được chút sao? Nó đánh cô là do cô tự chuốc lấy thôi. Còn không đi nấu ăn, để cả nhà phải đợi à?” Giây phút đó, Diễm cảm thấy mình trong nhà này đến cả thân phận osin cũng chẳng bằng. Nếu đã vậy, chi bằng tách ra càng sớm càng tốt, đó là sự giải thoát chân chính nhất cho bản thân cô. 

Diễm vô số lần trong lòng tự hỏi mình, kiên trì hôn nhân như vậy có thực sự cần thiết không? Nếu không ly hôn thì sống trong gia đình này cô chỉ càng ngày càng khổ, nếu tiếp tục nhẫn nhịn thì chồng sẽ càng kiêu ngạo, ương ngạnh. Tuy nhịn nhục là vì con nhưng nếu con được nuôi dưỡng trong một gia đình như vậy, lớn lên có thể thành con người tốt được không? Suy đi nghĩ lại, Diễm vẫn nghĩ ly hôn là quyết định đúng đắn. Trong thực tế, dừng một cuộc hôn nhân không ra gì kịp thời chính là cách tốt nhất để cứu vãn hạnh phúc của riêng mình!

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.