Chỉ vì bát nước rau luộc mà mẹ chồng đập tan nát trước mặt con dâu cùng thái độ giận dữ, nhưng ai ngờ đó lại là pha cứu nguy có 1-0-2

"Bà không nói nửa lời bê bát nước rau luộc ném thẳng xuống đất vỡ tan. Mình sợ quá vội vã xin lỗi, nước mắt lã chã vừa tủi vừa nhục", Quyên tâm sự.

Hôn nhân có muôn ngàn vấn đề mà không phải cứ nói bỏ là bỏ, buông là buông dễ dàng. Và đôi khi, kẻ thứ 3 lại không phải những cô tiểu tam giật chồng như các chị vẫn bàn tán trên mạng mà kẻ thứ 3 đến từ nhiều phía, nhiều vị trí...

Câu chuyện của Quyên khiến bất cứ người phụ nữ nào nghe qua cũng cảm thấy chạnh lòng.

Quyên có học hành tử tế, cầm cái bằng cử nhân trong tay nhưng số phận run rủi cô vất vả đủ đường. Cũng bởi lấy chồng sớm, phải bươn chải lo kinh tế nên Quyên không có thời gian để an phận yên ổn ở công việc hành chính văn phòng. Và cô chọn làm công nhân ở nhà máy gần nhà, cả tăng ca cũng được gần 12 triệu, lại không phải xa con cái. Nhưng chồng Quyên không biết được điều ấy.

"Mình làm bao nhiêu chồng cũng phá phách hết. Lúc đầu tính chồng mình không thế đâu, bố chồng hay uống rượu dần dà thành nghiện rượu nặng, suốt ngày đập phá, chửi vợ con. Chồng mình chẳng nói được, chán đời nên thành ra sa đà vào tệ nạn, cờ bạc, bóng bánh. Cũng may bọn mình ở gần nhà chồng có mẹ chồng đỡ đần cơm nước, trông cháu. Bao lần mình muốn kết thúc cuộc hôn nhân này nhưng vì mẹ chồng và em chồng quá tốt nên mình không nỡ", Quyên tâm sự.

Chỉ vì bát nước rau luộc mà mẹ chồng đập tan nát trước mặt con dâu cùng thái độ giận dữ, nhưng ai ngờ đó lại là pha cứu nguy có 1-0-2-1

Cũng vì để giữ bố lại cho con, cũng vì suy nghĩ "ngoài chơi bời ra thì chồng vẫn là người thương vợ thương con" nên Quyên cố gắng suốt 6 năm trời.

Cho tới 1 ngày, Quyên phát hiện chỗ tiền mừng tuổi cô để riêng ra cùng tiền thưởng Tết của mình không cánh mà bay. Đó là số tiền cô dự định mua cho con chiếc xe đạp mới, quần áo, sách vở để Hè này con vào lớp 1.

Chẳng cần hỏi thì cô cũng biết số tiền ấy đi đâu. Chồng Quyên chơi bời ở đâu cô không biết nhưng trước giờ anh ta chưa từng ăn trộm tiền của vợ mang đi thế này. Hôm ấy cuối tháng cô cũng chưa có lương, đành luộc ít rau với ốp la mấy quả trứng lên ăn tạm.

Đúng bữa cơm chồng Quyên mới về nhà, người nồng nặc mùi rượu nên cô không tiện hỏi chuyện tiền nong. Nhưng nhìn vào mâm cơm thấy chẳng có thức ăn gì mấy anh ta khó chịu ra mặt, làu bàu: "Nhà 3 người ốp được 4 quả trứng mình mày ăn à?". Nói xong anh ta ném đũa xuống mâm làm con gái Quyên sợ quá ôm chầm lấy mẹ.

"Không khí đang căng thẳng thì mẹ chồng mình sang chơi. Bà hỏi có chuyện gì mà ồn ào thì chồng mình kể lể: 'Mẹ xem con đi làm đến 7h tối mới về mà nó cho con ăn như thế này sức đâu mai tăng ca?'. Mặt mẹ chồng mình bỗng nhiên cau mày, bà không nói nửa lời bê bát nước rau luộc ném thẳng xuống đất vỡ tan. Mình sợ quá vội vã xin lỗi, nước mắt lã chã vừa tủi vừa nhục".

Nhưng phản ứng sau đó của bà lại khiến Quyên sững người. Bà tát con trai 1 cái nảy đom đóm rồi "thay trời hành đạo": "Mẹ mà sang muộn 1 phút nữa là mày tát vợ rồi đúng không? Lần trước mày đánh nó sau bếp nhà mẹ mẹ hỏi nó còn giấu cho mày, mẹ không ngờ mày còn đổ đốn hơn bố mày. Mày nói với mẹ thế nào, bố bê tha làm khổ mẹ con mình và giờ mày còn tệ hơn cả ông ấy. Từ tháng 11/2021 đến giờ mày không đưa nổi 1 đồng lương về cho vợ thì mày tăng ca làm gì? Mày ăn cơm vợ nuôi mày không biết nhục à, giờ còn đòi giở thói côn đồ?".

Nói xong bà quay sang an ủi con dâu: "Con ạ, đời mẹ đã khổ vì sự nhu nhược rồi, con đừng như mẹ nữa. Con muốn ly hôn mẹ ủng hộ, nửa cái nhà này vẫn là của con, hết duyên làm con dâu thì mẹ nhận con làm con gái".

Khỏi phải nói chồng Quyên dụi mắt đến mấy lần. Sau hôm ấy tự nhiên anh thay đổi hẳn thái độ, xin lỗi vợ, tu chí làm ăn, không chơi bời lêu lổng nữa.

Quyên cũng hỏi mẹ chồng tại sao hôm ấy lại làm vậy thì bà trả lời: "Thực ra không có cháu gái bà làm nội ứng thì bà cũng không có mặt kịp thời vậy. Phụ nữ chúng ta cứ nghĩ 1 mình chịu khổ chịu nhục giấu con cái nhưng trẻ con nhạy cảm lắm. Muốn khỏi bệnh thì phải chữa trị tận gốc, không được để nó lây nhiễm hay sống chung với nó dai dẳng. Mẹ không muốn 1 người vợ nào sai lầm như mẹ nữa".

Quyên rất cảm kích và biết ơn mẹ chồng, đúng là nhờ có bà đã cứu vãn cuộc hôn nhân trên bờ vực thẳm của cô.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chi-vi-bat-nuoc-rau-luoc-ma-me-chong-dap-tan-nat-truoc-mat-con-dau-cung-thai-do-gian-du-nhung-ai-ngo-do-lai-la-pha-cuu-nguy-co-1-0-2-162220103221840236.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.