Choáng váng vì tôi cao đến 1m80, mẹ chồng khuyên con trai chia tay với lý do… khó tin!

Thùy vừa bước vào nhà, mẹ chồng tương lai đã hỏi cô cao bao nhiêu, còn lấy chiều cao của bà là 1m70 ra so sánh.

Bố Thùy chơi bóng rổ từ trẻ, mẹ cô cũng có chiều cao rất tốt thì tất nhiên Thùy không thể thấp. Thực tế là cô cao đến 1m80. Trước đó Thùy cũng từng chơi bóng rổ trong vài năm, thậm chí vào tuyển trẻ của thành phố nhưng vì không chịu được vất vả nên chuyển sang làm người mẫu nghiệp dư. Hiện tại khi đã đến tuổi kết hôn, Thùy cũng muốn tìm được cho mình 1 người phù hợp.

Người phù hợp với Thùy trước tiên nên có chiều cao tương đương nhưng về căn bản xung quanh cô rất ít đàn ông như vậy. Việc Thùy sở hữu chiều cao quá “khủng” khiến anh nào anh nấy đều vô cùng áp lực. Nhưng thế nào thì Thùy cũng không thể tự lùn đi vài cm để hợp với các chàng được, vậy nên cô quyết định không quan tâm đến chuyện chiều cao nữa!

Hưng, bạn trai Thùy hiện tại là nhân viên một công ty quảng cáo. Hưng chỉ cao 1m70 nhưng vẫn dũng cảm theo đuổi Thùy. Tuy chiều cao có chút chênh lệch nhưng suy nghĩ của hai người không có khoảng cách. Hơn nữa, Hưng đối với Thùy cũng rất tốt nên hai người nhanh thành đôi, thậm chí còn đưa nhau về nhà ra mắt.

Thùy vừa bước vào nhà, mẹ chồng tương lai đã hỏi cô cao bao nhiêu, còn lấy chiều cao của bà là 1m70 ra so sánh để Thùy phải nói sự thật. Sau khi biết chiều cao của nàng dâu, mẹ chồng vẫn nhiệt tình mời cô vào nhà ngồi nhưng lại cùng con trai chưa vào vội, ở bên ngoài nói chuyện gì đó.

Choáng váng vì tôi cao đến 1m80, mẹ chồng khuyên con trai chia tay với lý do… khó tin!-1

Thùy rón rén đi tới nghe lén, thì ra là mẹ chồng khuyên chia tay. Nguyên nhân bà đưa ra khiến Thùy suýt ngã ngửa. Mẹ chồng nói: "Con trai, nếu nhỡ chẳng may quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt, xảy ra mâu thuẫn lớn thì mẹ không đánh lại được nó con ạ!” Thùy trong lòng nghĩ: “Mình 1m80, bạn trai có 1m70, mình đã không chê thì thôi, mẹ chồng lại muốn ý kiến!"

Nhưng sau đó mẹ chồng vẫn rất hiếu khách với Thùy, không có bất kỳ biểu hiện không vui nào. Khi Thùy chủ động đề cập đến chuyện chiều cao, mẹ chồng khuyên cô nên tìm một người đàn ông tốt hơn, người có thể bảo vệ được mình, còn con trai bà thì không cao bằng, chẳng lẽ phụ nữ lại phải che chở ngược lại cho đàn ông?

Những lời mẹ chồng nói đều là những lời thật lòng nhưng thế nào thì Thùy cũng không muốn chia tay. Hơn nữa, cô cảm nhận được mẹ chồng là người biết điều, “biết mình biết người”, tuy ngoài miệng bà nói sợ quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt nhưng thực chất bà là người tâm lý, chắc chắn sẽ xử lý tốt mọi tình huống.

Ngược lại, Thùy cảm thấy bản thân mình cũng không phải loại vô lý, dù có lo lắng quan hệ mẹ chồng nàng dâu không êm đẹp nhưng chỉ vì chuyện này mà đồng ý chia tay bạn trai thì chẳng khác nào đang trốn tránh vấn đề. Không chỉ Thùy mà bạn trai Thùy và mẹ anh cũng trốn tránh.

Thế nên Thùy nói với mẹ chồng: “Bác gái, cháu nghĩ chúng ta nên thẳng thắn đối mặt với vấn đề mẹ chồng nàng dâu. Cháu sẽ không vì sợ mối quan hệ này không tốt mà không kết hôn. Mà bác là mẹ chồng, muốn thay đổi con dâu thì cũng phải đối mặt. Mặc dù chiều cao của cháu khiến bác không hài lòng, nhưng ngoài điểm này ra, cháu nghĩ sẽ không nảy sinh thêm mâu thuẫn nào khác đâu ạ!” 

Không ngờ mẹ chồng nghe xong chỉ cười ha ha, nói: “Bác không nghĩ cháu lại tin tưởng vào quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp giữa chúng ta như vậy. Bác cũng nghĩ có khó khăn thì nên đối mặt. Nếu sau này bác có chỗ nào không đúng, cháu cũng phải nêu quan điểm đấy nhé. Bác không muốn trở thành mẹ chồng ác đâu!”

Đáp lại, Thùy cũng nói nếu cô có chỗ nào không tốt, hy vọng mẹ chồng sẽ giơ cao đánh khẽ, dạy dỗ để cô trở thành dâu tốt. Mẹ chồng khen Thùy biết suy nghĩ, rất hợp với bà. Sau đó cả 2 mẹ con đều cười không khép miệng lại được.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.