Chồng chặn tình đầu của mẹ chồng trước cửa nhà, tôi lại làm như này

Đa phần các mối tình đầu đều dang dở và để lại nhiều nuối tiếc, ngay cả khi chúng ta đã bước sang sườn dốc bên kia của cuộc đời.

Thục và mẹ chồng không tiếp xúc nhiều. Cho đến khi cô sinh con, mẹ chồng đến nhà chăm sóc cháu, Thục mới ít nhiều có chút hiểu biết về bà.

Mẹ chồng da dẻ hơi chảy, nếp nhăn rất nhiều, dáng người nhỏ gầy, người mới ngoài 50 nhưng thoạt nhìn giống như hơn 60. Năm tháng dường như đặc biệt vô tình với bà.

Hầu hết thời gian, bà luôn đặc biệt im lặng. Nếu không phải cháu trai khóc tìm bà, Thục thậm chí sẽ quên có một người như vậy tồn tại.

Một ngày Thục đi làm về sớm, nghe thấy từ phòng ngủ của mẹ chồng truyền đến một tiếng trầm nức nở. Dò dẫm bước tới, Thục thấy mẹ chồng hai mắt sưng đỏ, trong tay cầm một tấm ảnh ố vàng. Thấy Thục đi qua, bà vội vàng cất ảnh đi. Nhìn vẻ cảnh giác của bà, Thục cũng không tiện hỏi nhiều.

Không ngờ vài ngày sau, mẹ chồng lại chủ động kể Thục nghe chuyện về bức ảnh. Trong tấm ảnh đen trắng, một đôi nam nữ dựa vào nhau, cười đặc biệt xán lạn. Mẹ chồng nói đó là khi bà còn trẻ, cùng với tình đầu của bà, tên Cương.

Chồng chặn tình đầu của mẹ chồng trước cửa nhà, tôi lại làm như này-1

Họ là bạn học trung học. Sau tốt nghiệp trung học, mẹ chồng đi làm ngay, ông Cương thì học Đại học. Trước khi nhập trường, ông Cương tìm mẹ chồng, dặn dò bà chờ sau khi ông tốt nghiệp, hai người sẽ kết hôn.

Nhưng ngay năm thứ ba từ lúc mẹ chồng đi làm, bà được con trai chủ tịch xã coi trọng. Dưới áp lực của tất cả các bên và sự ép buộc của cha mẹ, mẹ chồng đã kết hôn với người đàn ông kia.

Năm đầu tiên sau kết hôn, cuộc sống trôi qua an ổn, mẹ chồng nhanh chóng mang thai. Đêm trước khi mẹ chồng sinh, ông Cương đột nhiên trở về tìm bà. Ông vô cùng giận bà vì bà đã vi phạm lời thề nguyền lúc trước, vội vàng lập gia đình. Mẹ chồng biết giải thích nhiều hơn nữa cũng vô dụng, chỉ liên tục xin lỗi. Sau khi nói rất nhiều lời đả thương người yêu cũ, ông Cương bực bội rời đi.

Chuyện mẹ chồng và ông Cương gặp nhau truyền đến tai chồng bà (tức bố chồng Thục hiện tại). Vốn là con trai chủ tịch xã bình thường kiêu căng quen rồi, ông nào có thể để vợ mình làm loại chuyện khác thường này. Trong cơn giận dữ, ông đánh đập vợ một trận, dù bà đang mang thai, kết quả là mẹ chồng bị sảy.

Từ đó về sau, bố chồng đối với mẹ chồng, nhìn đâu cũng không vừa lòng. Mẹ chồng thì sảy thai khiến cơ thể bị tổn thương, liên tục mấy năm cũng không thể mang thai. Cả nhà bố chồng lại càng không hài lòng với bà.

Bố chồng đối với mẹ chồng 1 ngày 3 trận đánh nhỏ, 3 ngày 1 trận đánh to. Cho đến khi bà cuối cùng cũng mang thai, lúc đó ông mới bớt ngược đãi bà. Mẹ chồng qua nửa năm không bị đánh thì sinh được 1 con trai, cũng chính là chồng Thục bây giờ.

Thuận lợi sinh con, còn chưa ở cữ xong, bố chồng đã lại bắt đầu bạo hành vợ. Một lần, bố chồng đấm vào ngực trái mẹ chồng, lúc ấy mẹ chồng còn đang trong giai đoạn cho con bú, khiến bà bị sốt cao kéo dài hơn 1 tuần, cuối cùng phải đến bệnh viện điều trị mới vớt được mạng sống.

Chồng chặn tình đầu của mẹ chồng trước cửa nhà, tôi lại làm như này-2

Mẹ chồng kể đến đây, không khỏi làm cho Thục nhớ tới một chuyện cũ. Đó là lần đầu tiên trước khi kết hôn theo chồng đến nhà bố mẹ chồng. Đêm đó ngủ ở nhà chồng, đến 5 giờ sáng hôm sau, Thục nghe thấy tiếng đánh đập và ngã từ phòng khác. Lúc ăn điểm tâm, mắt trái của mẹ chồng có một mảng xanh đen, dường như để che dấu tích này, bà luôn cúi gằm mặt, không dám nhìn mọi người.

Mẹ chồng nói, cả đời này bà theo bố chồng chịu quá nhiều đau khổ, nếu không phải bản thân không có bản lĩnh, đã sớm dẫn con trai rời khỏi nhà kia.

Gần đây, bà đột nhiên nhận được điện thoại của tình đầu. Ông nói nhiều năm trôi qua, cũng hiểu được lựa chọn năm đó của bà, muốn gặp bà một lần, ôn chuyện.

Mẹ chồng chần chừ không dám đáp ứng, sợ chậm trễ trong việc chăm sóc cháu, cũng sợ điều tiếng không hay.

Thục hỏi mẹ chồng rốt cuộc có muốn gặp ông Cương hay không? Bà chần chừ một chút, cuối cùng nặng nề gật đầu. Thục quyết định giúp mẹ chồng một lần.

Mẹ chồng gặp tình đầu, khẳng định không thể để chồng Thục biết. Anh thừa hưởng tính tình nóng nảy của bố mình, tuy rằng không đến mức đấm đá vợ, nhưng nếu gặp chuyện không vừa lòng thì sẽ liền sửng cồ ngay.

Hơn nữa, đứng ở góc độ con dâu, Thục chỉ đơn thuần cảm thông với mẹ chồng, muốn thực hiện nguyện vọng của bà. Nhưng cô không chắc chắn đứng ở góc độ của người con trai, sẽ nghĩ như thế nào khi mẹ và tình đầu của mẹ gặp nhau? Có cảm thấy đây là một sự phản bội đối với bố anh?

Suy nghĩ một lúc lâu, Thục giúp mẹ chồng đặt thời gian gặp mặt vào một buổi chiều thứ sáu, địa điểm ở nhà họ. Bởi chiều thứ Sáu, cô có thể đi làm về sớm để trông con, tạo không gian một mình cho mẹ chồng và ông Cương.

Như hẹn vào thứ Sáu, Thục về nhà sớm. Mẹ chồng đã chuẩn bị tốt ở nhà, phòng khách được bà thu dọn sạch sẽ, bản thân bà cũng mặc một bộ quần áo mới, cả người thoạt nhìn tinh thần lưu loát.

Thục mang theo con trai đi dạo trong khu hơn nửa ngày, đoán chừng sắp đến giờ tan tầm, ông Cương cũng nên rời đi. Nhưng đột nhiên nhận được điện thoại của mẹ chồng, bảo cô về nhà ngay.

Vội vàng chạy về nhà, Thục chỉ thấy chồng nổi giận đùng đùng kéo theo một người đàn ông trung niên khí chất nho nhã. Còn mẹ chồng sợ tới mức thấp giọng cầu xin chồng Thục bình tĩnh một chút. Thục vội vàng xông tới tách chồng và người đàn ông kia ra, khuyên anh không nên xúc động.

Thì ra, hôm nay chồng Thục bất ngờ về nhà sớm. Vừa vào nhà đã thấy một người đàn ông lạ mặt cùng mẹ anh ở nhà một mình nói chuyện tươi cười. Trực giác mách bảo anh quan hệ của bọn họ không bình thường. Cho nên chưa biết tình huống cụ thể thế nào, chỉ muốn đánh người.

Thục trấn an chồng, bảo mẹ chồng nhanh chóng tiễn tình đầu đi. Cô cũng cẩn thận giải thích nguyên nhân sự việc với chồng, nói với anh rằng: “Cùng là một người phụ nữ, em hiểu mẹ cả đời này không dễ dàng. Chính sự đồng cảm này đã khiến em hạ quyết tâm giúp hai người họ gặp mặt 1 lần. Hơn nữa, em cũng tuyệt đối tin tưởng giữa mẹ chồng và chú ấy trong sạch”.

Mẹ chồng cũng đứng ngồi không yên, khẩn trương giải thích.

Chồng Thục im lặng hồi lâu, cuối cùng cũng nói với mẹ anh: "Mẹ, con biết mẹ cả đời này không dễ dàng, chịu rất nhiều ủy khuất của ba con. Mẹ yên tâm đi, sau này hai vợ chồng chúng con nhất định sẽ hiếu kính mẹ, để mẹ có một tuổi già hạnh phúc”.

Nghe vậy, mẹ chồng xúc động nhìn Thục và mỉm cười vui mừng.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

mối tình đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.