Ly hôn 1 năm, chồng tệ bạc "ra lệnh" vợ cũ mua quà sinh nhật cho con với 100 nghìn và lời đáp trả đanh thép khiến ai cũng muốn vỗ tay hoan hô

Người chồng sau ly hôn gửi số tiền 100 nghìn và yêu cầu cho vợ cũ phải mua quà sinh nhật cho con thì nên đáp sao cho "ngầu" bây giờ nhỉ?

Trong hôn nhân, chuyện hai vợ chồng không thể hòa hợp được với nhau và ly hôn là chuyện bình thường. Thế nhưng điều quan trọng là những người trong cuộc phải sống ra sao để sau này vẫn còn có thể đối xử qua lại với nhau. Đơn giản bởi ở giữa họ còn có con cái nữa.

Sau ly hôn, bất cứ cô vợ nào cũng muốn nhanh chóng đạt được thành tích tốt để cân bằng cuộc sống, làm lại cuộc đời. Một khi họ tự chủ được thì càng có khả năng khiến cho chồng cũ phải hối hận.

Mới đây, một người phụ nữ đăng tải bài viết chia sẻ chuyện ứng xử với chồng cũ sau khi ly hôn.

Chuyện như sau:

"Có chị nào ly hôn, đến sinh nhật con chồng cũ bắn 100 nghìn nhờ mua quà sinh nhật cho con như thế này không ạ?

Thực ra mình không quan trọng lão gửi bao nhiêu, mà ghét thái độ.

Dù ra đi tay trắng, nhưng sau ly hôn 1 năm mình đã vực lại kinh tế. Giờ cuộc sống khá ổn định, nhưng cứ thấy lão chồng cũ nhắn tin là mình lại nhớ cảnh lão làm đủ trò, dựng đủ chuyện như phim để ly hôn, làm mình khổ sở.

Trong khi lão là người đáng để người ta tôn trọng nhưng tẩu tán từ cái nhỏ nhất là nồi cơm điện, cái quạt điện.... thì mọi người biết thế nào rồi đó.

Mình đi làm ăn xa, đôi lúc con ốm nhờ ra đưa con đi viện hoặc trông hộ bà ngoại thì lão không ra, mặc kệ. Phải đơn này đơn kia vào trường, mỗi tháng ra 1 lần, mỗi lần 30 phút cho xong nhiệm vụ ( trong khi 2 nhà cách nhau có 800m).

Có lần mình bế vào gửi con một lúc vào thứ 7, lão bế ra trả và nói: 'Mày cứ bế nó vào là tao bế ra trả, cứ bế vào là tao bế ra'.

Giờ mình chuyển hẳn vào Nam thì lại đòi kết bạn để hàng ngày nói chuyện với con. Cái kiểu đời trớ trêu vậy đó (vài lần mình cho nói chuyện, nhưng nghe giọng thấy ớn, nên mình chặn luôn).

Ly hôn 1 năm, chồng tệ bạc ra lệnh vợ cũ mua quà sinh nhật cho con với 100 nghìn và lời đáp trả đanh thép khiến ai cũng muốn vỗ tay hoan hô-1
Câu chuyện do người vợ chia sẻ.

Thực ra mình cũng có thời gian níu kéo vì thương con. Không muốn con không có bố, nhưng càng níu lão lại càng nghĩ mình yếu đuối, nhu nhược... càng bị đè đầu cưới cổ. Sau khi bị lão làm cho ngán tận cổ, mình kí đơn ly hôn nó nhẹ nhàng vô cùng.

Ông trời có mắt các chị em phụ nữ mình ạ, có quyết định ly hôn lão cưới vợ mới sau 2 ngày. Vợ mới lão không có việc làm ổn định, giờ vẫn ở nhà lão ấy nuôi.

Sau nhưng trò lão làm, mình làm đơn và sự nghiệp lão cũng không thăng tiến. Đó là cái giá phải trả do lão đối xử tệ bạc với đứa con.

Mình nghĩ vợ chồng không hợp nhau thì bỏ, nhưng đem đứa con ra hành sẽ tạo nghiệp.

Mình cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, nói thật là sau 1 năm vực lại kinh tế, mình cảm thấy vui vẻ hơn lúc còn ở chung với lão.

Mẹ đơn thân cũng thoải mãi và hạnh phúc. Có khi còn hạnh phúc hơn nhiều chị em cam chịu".

Đây là câu chuyện do cô vợ đăng tải. Đi kèm chính là những dòng tin nhắn cả hai người nói chuyện với nhau. Nhân vật chồng cũ nhân ngày sinh nhật con gái gửi đúng 100 nghìn qua và ra lệnh: "Mai sinh nhật con, tôi đã gửi tiền, phiền cô mua quà cho con, gửi lời chúc mừng sinh nhật của tôi đến con".

Cô vợ cũng chẳng "ngán", đáp trả ngay tức khắc: "100 nghìn giờ mua được cái gì mà nói như đúng rồi. Anh tự đi mà mua".

Ly hôn 1 năm, chồng tệ bạc ra lệnh vợ cũ mua quà sinh nhật cho con với 100 nghìn và lời đáp trả đanh thép khiến ai cũng muốn vỗ tay hoan hô-2
Ông bố có điều kiện nhưng chỉ gửi đúng 100 nghìn và ra lệnh cho vợ cũ mua quà tặng con.

Có lẽ, khi còn níu kéo, sợ hãi và muốn có bố cho con, người phụ nữ chẳng thể nào thẳng thừng tuyên bố được như vậy. Bây giờ khi đã độc thân và tự chủ, chị cũng có thể ngang hàng mà nói rõ ràng với chồng cũ về suy nghĩ của bản thân.

Đôi khi, ly hôn không đáng sợ. Đáng sợ nhất là người phụ nữ phải cố gắng níu kéo cái gọi là hạnh phúc không tồn tại. Đáng sợ nhất là họ phải nhún nhường, phải sống khổ sở để duy trì hôn nhân không còn tình yêu nữa.

Câu chuyện trên cũng là một lời nhắn nhủ đến những ai đang chịu bất công nhưng cố gắng duy trì cuộc sống gia đình. Có những lúc, ly hôn lại là một sự giải thoát để phụ nữ làm lại cuộc đời mình, hãy mạnh dạn đưa ra quyết định nếu như cảm thấy bản thân đang phải chịu uất ức.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ly-hon-1-nam-chong-te-bac-ra-lenh-vo-cu-mua-qua-sinh-nhat-cho-con-voi-100-nghin-va-loi-dap-tra-danh-thep-khien-ai-cung-muon-vo-tay-hoan-ho-162203012113158510.htm

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.