Chồng cũ tái hôn, trong đám cưới tôi chế giễu cô dâu xấu xí, sau khi trở về nhận được chuyển tiền của anh ta, tôi sững sờ

Sau khi đám cưới kết thúc, cô trở về nhà, điện thoại di động đột nhiên sáng lên. Đó là tin nhắn báo anh chuyển tiền cho cô cùng với một tin nhắn.

Nhớ lại sự tương ngộ của mình và chồng cũ, Oanh cảm thấy đó là một kỷ niệm vô cùng đẹp và ngây ngô. Khi hai người còn đang học đại học, lúc huấn luyện quân sự, anh luôn đứng ở đầu hàng, cô đứng ngay sau anh, mỗi lần anh quay lại là hai người mặt thẳng mặt mắt đối mắt nhìn nhau. Mỗi lần như vậy, anh lại nhìn cô cười. Đó cũng chính là khoảnh khắc cô nhận ra mình thích chàng trai đơn thuần đáng yêu này.

Sau đó, cô biết anh sinh ra ở một vùng quê nghèo, trong một gia đình mẹ đơn thân. Lúc ấy cô thương anh vô cùng, muốn nắm tay anh thật chặt và cùng anh đi chung cả đời. Ngược lại, cô sinh ra ở thành phố, là kho báu của cha mẹ, được nuông chiều từ bé. So sánh với anh, tính cách được “đúc” nên bởi những nét mộc mạc thôn quê, quả thực có sự tương phản rõ rệt, đặc biệt là trong khái niệm về “tiêu dùng”, hay cách sử dụng đồng tiền để mua bán. Cô mua một đôi giày thể thao phải mất vài triệu, bằng chi phí sinh hoạt cả tháng của anh. Thế nhưng anh lại không ghét cô tiêu tiền bừa bãi, anh nói: “Sau này anh sẽ kiếm thật nhiều tiền để em tha hồ tiêu!” Cô cười nói anh ngớ ngẩn, nhưng anh quả quyết và chân thành: “Nghiêm túc đấy!” Khoảnh khắc đó tim cô đập rất nhanh. Cô nghĩ anh chính xác là người đàn ông mình muốn ở bên cả đời. Thế nhưng vấn đề là tật xấu chi tiêu hoang phí của cô mãi vẫn không thể thay đổi.

Sau tốt nghiệp 1 năm thì cô và anh kết hôn. Cuộc sống hôn nhân ban đầu cũng hạnh phúc và tốt đẹp nhưng bước sáng năm thứ 2, vợ chồng cô đã đường ai nấy đi. Chuyện là mẹ chồng không may bị mắc chứng bệnh teo não khiến bà bị đãng trí, lúc nhớ lúc quên. Để kiếm tiền nuôi gia đình và chữa bệnh cho mẹ, anh luôn bận rộn làm việc kiếm tiền. Trong khi đó công việc của cô không thuận lợi nên chỉ ở nhà. Cô đã cố gắng hết sức để kiểm soát thói quen chi tiêu bừa bãi của mình nhưng gần đây đã “rót” tiền mua 1 đôi giày 6 triệu. Không ngờ mẹ chồng lại phải phẫu thuật gấp. Phẫu thuật của bà vốn chỉ là tiểu phẫu, chi phí không bao nhiêu, lại không nghĩ thiếu đúng 6 triệu, bằng số tiền cô vừa chi để mua giày. Anh rất tức giận khi nhìn số dư và nói rõ ràng rằng đã nhắc nhở cô tháng này cố gắng thắt chặt chi tiêu nhưng cô vẫn tiêu tiền bừa bãi. Cô cũng nóng mặt, cãi nhau với anh, kết quả bị anh đẩy ngã 1 cái. Cô tức giận nói “Ly hôn đi!” Trong lúc mẹ chồng còn đang phẫu thuật, vợ chồng cô đã ly dị. 

Chồng cũ tái hôn, trong đám cưới tôi chế giễu cô dâu xấu xí, sau khi trở về nhận được chuyển tiền của anh ta, tôi sững sờ-1

Tính tình của cô là vì cha mẹ chiều từ nhỏ mà sinh hư. Nhưng cho dù chuyện ly hôn chỉ là giận dỗi nhất thời nhưng sau đó cả nửa năm, cô cũng không chủ động liên lạc với chồng cũ. Cô nghĩ đợi sau khi anh giải quyết xong chuyện của mẹ chồng, cuộc sống ổn định trở lại thì nhất định sẽ đến cầu xin cô trở về. Nhưng cuối cùng tin cô nhận được lại là anh chuẩn bị tái hôn, còn không mời cô đến dự. Rốt cục cô không mời mà đến, còn chuẩn bị phong bao lì xì 6 triệu. Nhìn thấy cô trong đám cưới, anh nắm tay cô dâu càng chặt. Cô lại thấy cô dâu này quá xấu, giống như một phụ nữ nông thôn tay lấm chân bùn, vì vậy công khai nhục mạ: “Sau khi ly hôn tôi, hóa ra mắt nhìn người của anh lại kém vậy, đi tìm một phụ nữ nông dân xấu xí để kết hôn?” Anh lại ôm eo cô dâu, cười với cô và không nói gì. Hôn lễ tiếp tục diễn ra, mẹ chồng ngồi trên xe lăn được người đẩy ra, miệng chảy nước dãi không ngừng. Cô cảm thấy có chút ghê người, xem ra mẹ chồng đích xác bệnh không nhẹ. Sau đó, cô dâu vội vàng cầm khăn giấy đến lau miệng cho mẹ chồng, khoảnh khắc này khiến cô ít nhiều có chút hiểu được vì sao anh lại muốn cưới cô ấy.

Sau khi đám cưới kết thúc, cô trở về nhà, điện thoại di động đột nhiên sáng lên. Đó là tin nhắn báo anh chuyển tiền cho cô, không nhiều không ít vừa vặn khoản tiền mừng của cô cho đám cưới của anh là 6 triệu. Cô ngây ngẩn cả người bởi cùng với số tiền chuyển đến là tin nhắn của chồng cũ: "Cứ trách tôi không thể cho cô lời hứa tuổi trẻ, cũng trách gia đình tôi nghèo mẹ bị bệnh, không thể cung cấp tiền cho cô. Nhưng sau này đừng đến quấy rầy cuộc sống của tôi nữa!”  Khoảnh khắc đó cuối cùng cô cũng hiểu được lúc trước mình vô tâm đến mức nào nhưng giờ hối hận cũng đã muộn. Hôn nhân bên cạnh chữ tình thì còn là nghĩa, không chỉ là yêu mà còn là sự quan tâm chăm sóc với nhau như những người bạn đồng hành thân thiết, tin cậy nhất, Vậy mà cô lại không làm được…

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.