Chồng đau đớn quằn quại nhưng vợ nhất quyết không cho tiêm thuốc giảm đau, lý do gây tranh cãi

Dù nhiều người khuyên và chồng đang đau đớn quằn quại nhưng người vợ vẫn nhất quyết không cho chồng tiêm thuốc giảm đau.

Cách bạn đối xử với nửa kia thế nào sẽ quyết định hạnh phúc của bạn, quyết định cuộc hôn nhân đó có bền lâu hay không. Nếu chồng vô tâm, đối xử tệ bạc với vợ thì khi anh ta gặp phải chuyện gì bất trắc chẳng hạn như đổ bệnh và cần người chăm sóc, lúc đó rất có thể anh ta sẽ phải hối hận với những gì đã làm với vợ. 

Trong một phòng bệnh tại bệnh viện ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc), một người đàn ông đang oằn mình trong đau đớn và không ngừng khóc, nhưng vợ anh ta đứng bên cạnh lại tỏ vẻ thờ ơ, thậm chí dặn bác sĩ không được tiêm thuốc giảm đau cho chồng mình. Việc này khiến nhiều người vô cùng khó hiểu, thậm chí oán trách tại sao người vợ này lại tàn nhẫn với người đầu ấp tay gối của mình đến vậy. 

Theo một người trong cuộc, nam bệnh nhân này bị suy thận do uống rượu quá nhiều và được vợ đưa vào bệnh viện điều trị. Trong suốt quá trình nằm viện, người vợ không vẫn luôn mặt nặng mày nhẹ với chồng mình. 

Khi cả nhà ngồi nói chuyện với nhau, người vợ than thở rằng bệnh của chồng là do anh tự chuốc lấy, bởi khi còn trẻ anh thường xuyên nhậu nhẹt với bạn bè. Lâu lâu uống một lần thì không nói làm gì, nhưng bạn bè của chồng ngày nào cũng gọi điện rủ anh đi nhậu, mà đã đi là đến nửa đêm mới về. 

Chồng đau đớn quằn quại nhưng vợ nhất quyết không cho tiêm thuốc giảm đau, lý do gây tranh cãi-1

Người vợ phàn nàn chồng thường xuyên đi uống rượu tới nửa đêm mới về. (Ảnh minh họa)

Lần nào về nhà, anh đều trong tình trạng say quắc cần câu, thậm chí nôn mửa khắp nhà khiến chị phải dọn dẹp. Vì chuyện này mà hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã, mỗi khi chị nhắc nhở chồng thì anh lại phớt lờ, bảo vợ đừng có quản mình. 

Bây giờ anh mới 38 tuổi, đáng nhẽ đang ở độ tuổi sung sức thì giờ lại bị bệnh thận. Bác sĩ nói nguyên nhân là do uống rượu lâu ngày, cho nên người vợ thấy chồng bị như vậy là đáng đời. 

Sở dĩ người vợ nói bác sĩ đừng dùng thuốc giảm đau cho chồng vì cho rằng “đòn đau nhớ đời”, sau này anh mới chừa và bỏ thói uống rượu được. Tuy nhiên, một số người đứng gần vẫn khuyên chị không nên nhẫn tâm như vậy, nên tiêm thuốc giảm đau cho chồng bớt đau đớn. 

Nào ngờ, người vợ vẫn cố chấp, giữ nguyên quyết định của mình. “Lúc tôi sinh con anh ta không cho tôi tiêm thuốc giảm đau, nhưng rồi tôi vẫn vượt qua được đấy thôi. Cơn đau nhỏ này thì thấm vào đâu so với khi tôi ‘vượt cạn’ chứ?”, người vợ nói. 

Nghe vậy, người ngoài cũng không thuyết phục thêm nữa. Họ đã quay cảnh này tung lên mạng, cảnh báo các ông chồng nên đối xử tốt hơn với vợ, nếu không sau này khi đổ bệnh, cẩn thận sẽ bị vợ trả thù. 

Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận, một số đồng tình với cách làm của người vợ, cho rằng chị làm vậy là muốn tốt cho chồng, cho anh một bài học nhớ đời mà thay đổi trong tương lai. Tuy nhiên, số khác lại nghĩ người vợ đang trả thù chồng mình vì ngày trước không cho chị tiêm thuốc giảm đau. 

"Chị vợ làm như vậy là đúng, trước can gián thì không nghe, giờ phải thật đau mới nhớ được. Hy vọng sau lần này anh chồng sẽ chừa và bỏ rượu", "Vợ chồng có chuyện gì thì sau này khi anh ấy khỏe lại hẵng nói, ai lại để chồng đau đớn như vậy, thật nhẫn tâm", "Có thể ý của người vợ là tốt, nhưng cũng không loại trừ khả năng trả thù như chị ấy nói",... là một số bình luận của cư dân mạng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về hành động của người vợ? 

Dân gian có câu: “Vợ chồng là nghĩa phu thê/Tay ấp má kề sinh tử có nhau”, để nói đến sự bao dung, hỗ trợ nhau khi bạn đời gặp khó khăn hay lầm lỗi. Thế nhưng, muốn nửa kia bao dung, giúp đỡ mình khi gặp khó khăn thì ngày thường bạn phải đối xử tốt với nửa kia, tạo dựng được lòng tin cái đã.

Còn nếu bình thường đối xử tệ bạc, thờ ơ, vô tâm thì khi gặp chuyện chẳng may lại đòi hỏi nửa kia giúp đỡ, há chẳng phải nực cười lắm sao? Mà ngay cả khi nửa kia sẵn sàng giúp đỡ thì cuộc hôn nhân này e rằng cũng khó bền lâu được. 

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/chong-dau-don-quan-quai-nhung-vo-nhat-quyet-khong-cho-tiem-thuoc-giam-dau-ly-do-gay-tranh-cai-c59a25791.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.