Chồng đều đặn qua lại nhà vợ cũ, vợ mới ra chiêu "chỉnh đốn" chồng sợ ngay

Làm lại sau đổ vỡ, thứ đợi chờ tổ ấm sẽ chưa phải bình yên mà là giông bão nếu người chồng không biết dung hòa, không phân biệt rõ việc nên và không nên trong quan hệ ràng buộc với con riêng và vợ cũ.

Rất nhiều người phụ nữ, khi lựa chọn kết hôn với người đàn ông đã từng đi qua một lần đổ vỡ hôn nhân, bản thân họ không so đo với quá khứ của chồng, thậm chí ủng hộ anh ấy giữ liên lạc với mối quan hệ cũ, coi đó là cách ứng xử văn minh anh ấy nên có với một phần đời đã qua, một quá khứ không cần phải chối bỏ.

Nhưng như vậy không có nghĩa là họ không hề biết ghen, không biết chạnh lòng, vô cảm trước những gì đã từng là yêu thương của chồng mình. Mối quan hệ cũ - mới vốn là chuyện tế nhị, bởi nói đến tình cảm con tim không ai dễ nhường ai. Dung hòa giữa mối quan hệ cũ - mới, vợ cũ và vợ mới, đòi hỏi người đàn ông "tử tế" thôi chưa đủ, mà còn phải "tinh tế".

Chồng đều đặn qua lại nhà vợ cũ, vợ mới ra chiêu chỉnh đốn chồng sợ ngay-1

Bởi vậy mới có tâm sự của một người vợ, canh cánh nỗi lòng khi chồng quá quan tâm đến con riêng và vợ cũ, dù ban đầu khi đến với chồng, thái độ của cô với quá khứ của anh hoàn toàn thoải mái và cảm thông.

Người vợ viết:

"Hồi em với chồng mới quen nhau, anh kể anh với vợ cũ vì bất đồng quan điểm sống nên thống nhất ly hôn trong vui vẻ. Cả hai coi nhau là bạn, cùng nhau lo cho con. Chuyện này em ủng hộ và coi đó là ly hôn văn minh. Tuy nhiên sau cưới, chính xác là được đúng một tuần trăng mật anh không liên lạc với vợ cũ, còn lại thì hầu như ngày nào chồng em cũng có mặt ở nhà chị ta.

Nhà em cách nhà vợ cũ của chồng 3 km, sáng nào chồng em cũng đi sớm qua đón con riêng đưa đi học rồi mới đi làm. Anh nói vợ cũ bận, anh phải chia sẻ việc chăm con với cô ấy. 

Một tuần 5 buổi đưa đón như thế chưa hết, cuối tuần anh ấy cũng để em ở nhà một mình để đón cả con với vợ cũ đi chơi. Anh giải thích rằng làm thế để cho con anh vẫn cảm nhận được tình cảm gia đình.

Em ốm nằm bẹp cả tuần, chồng chẳng hỏi tới nhưng vợ cũ mà ốm là lập tức anh sang bên đó cả ngày. Sáng tới đón con đi học, chiều đón về tắm giặt cho thằng bé, nấu cơm cháo cho vợ cũ. Nếu em không gọi có khi ngủ lại bên đó luôn.

Hôm chủ nhật ấy em bị cảm nằm sốt li bì trong phòng, chồng biết rõ nhưng sáng ra vẫn dắt xe tới nhà vợ cũ chơi với con tới 4h chiều mới về. Vậy mà tối 9h ăn xong, nhận được tin nhắn của vợ cũ bảo nhà chị ta tự nhiên bị mất điện, lập tức chồng em vùng ra khỏi giường để tới sửa mà không hề hỏi qua ý vợ".

Vì sự quan tâm của chồng dành cho vợ cũ đã có phần thái quá, khiến người vợ hiện tại cảm thấy mình không hề có một tí giá trị gì trong mắt chồng, và cũng không được chồng quan tâm như quan tâm đến vợ cũ. Anh đơn giản là không biết đặt nặng nhẹ giữa quá khứ và hiện tại, tương lai, cho nên cô vợ đã quyết định cho chồng một bài học, được ăn cả ngã về không chứ nhất định không sống trong cảnh trái mắt này được nữa.

"Em cứ lặng im cho anh ấy mặc quần áo đi, nhưng ra tới cửa, anh đang lúi húi xỏ giày thì em kéo luôn vali quần áo của anh ấy với đơn ly hôn để giữa cửa bảo:

"Anh ký đi rồi muốn đi đâu thì đi. Nếu còn nặng lòng với vợ cũ thì tái hợp với nhau đi, đừng sống kiểu nửa nạc nửa mỡ với tôi. Bao lâu nay sống bên tôi nhưng đã bao giờ anh để ý tới cảm xúc, suy nghĩ của tôi chưa? Hay anh chỉ coi tôi là vợ hiện tại trên danh nghĩa?".

Bỏ đơn ly hôn đó, em về phòng nằm. Chồng em thấy vậy cũng không dám đi sang với vợ cũ nữa mà cho chị ta số điện thoại của thợ sửa điện, dặn có vấn đề gì về điện đóm thì cứ gọi vào đó.

Đợt ấy em làm căng, tí ra tòa thật. Sau chồng em phải xuống nước năn nỉ hứa sẽ thay đổi, em mới nguôi dần. Có điều em cũng nói rõ ràng, chuyện anh chăm sóc con riêng tuyệt đối em không can dự hay làm khó. Anh cũng có thể quan tâm vợ cũ như một người bạn nhưng tất cả phải có giới hạn. Nếu còn giữ cách hành xử như cũ, chắc chắn em không nhượng bộ mà lập tức ly hôn".

Cách ứng xử của người vợ mới nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình. Đành rằng hậu ly hôn, có những mối ràng buộc vẫn còn giữa hai người không thể cắt đứt hoàn toàn như con cái, nhưng bản chất mối quan hệ đã khác, không còn là quan hệ vợ chồng, không còn là quan hệ tình cảm yêu đương, tốt đẹp lắm cũng chỉ là bạn bè, cộng sự trong sự nghiệp nuôi dạy đứa con chung, cho nên đàn ông rất cần phân biệt rõ để dung hòa, làm tròn trách nhiệm với đứa con và chỉ dừng lại ở đó mà thôi, tránh làm tổn thương tới người vợ mới một khi đã lựa chọn cùng họ dựng xây cuộc sống mới trong quãng đời còn lại.

Đừng bao giờ quên lý do bạn đã phải chọn kết thúc mối quan hệ cũ để nhớ rằng mối quan hệ với người vợ đương thời mới là hiện tại và tương lai của bạn. Nếu cứ dùng dằng nặng lòng với quá khứ, muốn có vai trò "trụ cột" ở cả hai gia đình cũ - mới thì bạn chưa xứng đáng có được một khởi đầu mới tốt đẹp, và rất có thể sẽ lại mất tất cả vì sự thiếu rõ ràng của mình.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/chong-deu-dan-qua-lai-nha-vo-cu-vo-moi-ra-chieu-chinh-don-chong-so-ngay-20210822140033154.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.