Chồng đi công tác, buổi tối tôi lén lút đến nhà chồng cũ, cánh cửa mở ra, tôi trợn tròn mắt

Gần 40 năm tuổi đời, trong mơ Thúy cũng không tưởng tượng nổi mình lại trải qua tình huống oái oăm đến vậy!

Thúy và chồng là “tập 2” của nhau. Khi về chung một nhà, họ đã gần 40 nên gần như không thể sinh thêm con được nữa. Chồng Thúy có một cô con gái sống với ông bà ngoại và ít khi ở cùng vợ chồng cô. Thúy thì có một con trai, hiện cháu sống với chồng cũ. Thúy cũng thỉnh thoảng đến thăm con trai.

Thúy và chồng cũ thuộc kiểu “thanh mai trúc mã”, chơi thân với nhau từ thời thơ ấu, dần dà lớn lên, theo thời gian trôi chảy mà ở bên nhau lúc nào không hay. Nhưng sau chung sống với nhau chưa được bao lâu, hai người lại thấy không hợp nhau lắm, cuối cùng họ chọn ly hôn. Phải nói hai người rất hiểu nhau nên trong lòng ai cũng rõ ràng: một khi họ đã chia tay thì không bao giờ có thể quay lại với nhau được nữa. Vấn đề là, dường như người chồng hiện tại không quá tin tưởng vào Thúy, trong lòng anh luôn có chút nghi ngờ.

Cách đây ít ngày, chồng Thúy đi công tác. Tối cùng ngày, Thúy nhận được tin nhắn của chồng cũ rủ lát qua nhà anh. Ban đầu Thúy hơi ngỡ ngàng vì số điện thoại lạ nhưng địa chỉ vẫn là nhà chồng cũ của cô thì chắc không có gì đáng lo. Hơn nữa, anh cũng giải thích qua tin nhắn là vừa mất điện thoại, chưa kịp làm sim mới nên xài tạm số này. 

Thúy không suy nghĩ nhiều nữa, tưởng con trai có chuyện nên vội vàng thu dọn rồi đi ra ngoài. Tới nhà chồng cũ, Thúy gõ cửa nhưng khi cánh cửa mở ra, cô chết lặng! Chính chồng hiện tại của cô chứ không phải chồng cũ là người ra mở cửa.

Chồng đi công tác, buổi tối tôi lén lút đến nhà chồng cũ, cánh cửa mở ra, tôi trợn tròn mắt-1(Ảnh minh họa)

Hóa ra chồng Thúy không bao giờ tin Thúy nên nói dối đi công tác chỉ để thử lòng vợ. Vì vậy, anh đã đến nhà chồng cũ của vợ, nói là vừa đi công tác về, có ít quà muốn tự tay gửi tặng con trai Thúy. Anh cố tình ở lại đến tận tối muộn và chờ đợi xem vợ có đến nhà chồng cũ không. Không ngờ với tài ăn nói khéo léo cộng thêm hai người đàn ông khá hợp chuyện nên chồng cũ của Thúy cũng không thấy phiền lòng với vị khách không mời này.

Thực ra Thúy và chồng cũ không còn liên quan đến nhau. Giữa họ chỉ có mối liên hệ chung là đứa con trai và hoàn toàn là vì đứa con này. Hơn nữa, họ ly hôn cũng không phải bởi vì ai có lỗi với ai, chỉ cảm thấy tính cách không hợp, cuộc sống sau đó gần như không ai quan tâm đến ai. Thế nhưng, chồng Thúy vẫn luôn nghi ngờ cô và chồng cũ “có vấn đề”. Điều này khiến Thúy vô cùng đau đầu, lại có phần bực bội.

Chồng đi công tác, buổi tối tôi lén lút đến nhà chồng cũ, cánh cửa mở ra, tôi trợn tròn mắt-2(Ảnh minh họa)

Có thể thấy, Thúy và chồng là “tập 2” với nhau, nghĩa là cả hai đã trải qua một cuộc hôn nhân tan vỡ. Hơn nữa, họ đã đều ở tuổi chín chắn của đời người, đáng lẽ hai người cần phải rút ra những kinh nghiệm xương máu cho cuộc hôn nhân hiện tại.

Về phía chồng Thúy, cái sai của anh là luôn ám ảnh chuyện vợ sẽ phản bội mình. Liệu chăng nguyên nhân của cuộc hôn nhân trước là xuất phát từ lý do này, hay anh chỉ đơn giản là người không tin vào phụ nữ? 

Về phía Thủy, cô cũng nhìn nhận lại bản thân xem mình có làm điều gì khiến chồng thiếu tin tưởng hay không? Nếu có thì nên thay đổi, nếu không thì vợ chồng cần thẳng thắn nói chuyện với nhau cho ra đầu ra đuôi.

Điều quan trọng trong hôn nhân là đôi bên phải tin tưởng nhau. Và khi có bất cứ trục trặc nào xảy ra, hai người luôn chuẩn bị một tâm thế tích cực, đón nhận cái sai của nhau bằng sự cởi mở, bao dung nhất có thể; cùng nhau ngồi xuống nói chuyện thẳng thắn. Đã thẳng thắn với nhau rồi, thấy rằng mọi chuyện có thể sửa chữa được, vậy thì hãy nắm tay nhau vui vẻ đi tiếp. Còn nếu thấy dù làm gì cũng chỉ vô vọng, lúc đó, hãy cho nhau một lối đi riêng!

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.