Chồng đi công tác tôi đến nhà bạn thân, không ngờ trò chơi con nít của con gái cô ấy giúp tôi lật mặt kẻ ngoại tình

Hạnh có một cô bạn tâm giao tên Thu, hai người tình cảm cực kỳ tốt, giống như chị em ruột. Bình thường, Hạnh sẽ vì hạnh phúc của bạn mà thấy vui lây, cũng sẽ đau lòng khi bạn gặp chuyện không vui; khi bạn gặp khó khăn thì không nề hà giúp đỡ.

Hạnh có một cô bạn tâm giao tên Thu, hai người tình cảm cực kỳ tốt, giống như chị em ruột. Bình thường, Hạnh sẽ vì hạnh phúc của bạn mà thấy vui lây, cũng sẽ đau lòng khi bạn gặp chuyện không vui; khi bạn gặp khó khăn thì không nề hà giúp đỡ.

Nhưng trên thực tế, cuộc sống đôi khi lại trái với những gì chúng ta mong muốn. Có lẽ ngoại trừ cha mẹ, rất ít người sẽ thực sự hy vọng bạn sống tốt. Họ thường sẽ ghen tị, nếu bạn sống không tốt, họ sẽ khinh thường bạn, không muốn giao thiệp với bạn, họ hàng là như vậy, bạn bè cũng vậy; còn nếu bạn sống tốt hơn so với họ, họ sẽ ghen ăn tức ở.

Không ít phụ nữ bị bạn thân cướp mất bạn trai hoặc chồng. Sau khi biết được chân tướng sự việc, họ sẽ vô cùng suy sụp, khó tin được hai người mình tin tưởng nhất lại làm ra chuyện như vậy. Nhưng sau khi bình tĩnh lại sẽ hiểu được, không cần phải bởi vì người khác phạm sai lầm mà tự làm khổ bản thân mình. Thôi thì, hãy thông qua chuyện này mà nhìn rõ bộ mặt thật của họ, coi như cũng là một loại thu hoạch.

Bạn thân một đời chồng

Hạnh và Thu là bạn thân tốt từ nhỏ cùng nhau lớn lên, cha mẹ hai bên cũng rất thân thiết. Lúc còn rất nhỏ, hai người bọn họ thậm chí đã ước định lớn lên sẽ kết hôn cùng một ngày, nhưng Thu không thi đậu đại học, cũng không muốn học lại nên sớm đi ra ngoài làm thuê kiếm tiền, sau đó liền nhanh chóng kết hôn với một người đàn ông.

Tuy Hạnh và Thu không thể kết hôn cùng một ngày, nhưng trong lòng Hạnh vẫn cảm thấy vui vẻ vì cuộc sống của bạn thân tốt đẹp, hy vọng sau khi kết hôn cô ấy có thể sống một cuộc sống an ổn. Nhưng cuộc hôn nhân này của Thu không duy trì được bao lâu. Chồng Thu là một người đàn ông không có chí tiến thủ, sau kết hôn không chăm chỉ làm việc, chí thú kiếm tiền nuôi gia đình nên trong nhà ngoài nhà đều dựa vào một mình Thu lo liệu, sắp sinh còn phải lo sinh kế bôn ba. Sau khi sinh con không lâu thì Thu ly hôn.

Nghe tin bạn thân ly hôn, trong lòng Hạnh buồn bã thật lâu, một mặt là đau lòng cho cô ấy, mặt khác là lo lắng cho cuộc sống sau này của bạn. Dù sao Thu cũng chỉ là phụ nữ chân yếu tay mềm, lại phải nuôi con nhỏ, khẳng định cuộc sống sẽ vô cùng vất vả.

Thường xuyên để chồng giúp đỡ bạn 

Chồng đi công tác tôi đến nhà bạn thân, không ngờ trò chơi con nít của con gái cô ấy giúp tôi lật mặt kẻ ngoại tình-1
 

Hạnh lúc còn học Đại học quen biết chồng là Long. Hai người yêu nhau, tình cảm vẫn rất ổn định, là đôi “kim đồng ngọc nữ” nổi danh trong khoa, các bạn học đều rất hâm mộ. Vừa tốt nghiệp họ liền đi gặp cha mẹ hai bên, bàn tính chuyện kết hôn

Từ khi vợ chồng Hạnh kết hôn, vì nhà bạn thân không có đàn ông nên mỗi khi cô ấy gặp chuyện, Hạnh sẽ cử chồng đến giúp. Thậm chí con gái của bạn thân tham gia một hoạt động cần có cả bố và mẹ, vì không muốn cô bé bị kỳ thị, Hạnh liền để cho chồng mình đóng vai người bố đến dự.

Phát hiện chồng ngoại tình

Có một lần chồng đi công tác, Hạnh mua vài thứ rồi đến nhà thăm mẹ con bạn thân. Nhưng ấn chuông thật lâu cũng không có người ra mở cửa, đang chuẩn bị gọi điện thì cửa bật mở, Thu vẻ mặt khiếp sợ hỏi: "Sao mày đến chơi mà không báo tao trước?” Hạnh nói: “Anh Long đi công tác, hôm nay tao rảnh nên đến thăm mẹ con mày. Tao mua cho con bé ít đồ ăn vặt cùng đồ chơi, còn mua một đống đồ ăn, buổi trưa chúng ta ăn lẩu đi”.

Nghe Hạnh nói, Thu tỏ vẻ khó xử: “Hôm nay không tiện lắm, lát nữa tao còn phải đưa con bé nhà tao đi học lớp Kỹ năng sống. Hai mẹ con đều phải tham gia”. Hạnh đáp: “Được rồi. Tao chỉ ngồi một lát thôi”.

Hạnh cảm thấy hôm nay Thu có vẻ hơi lạ nhưng không nói ra. Đột nhiên con gái Thu nói với Hạnh: “Cô ơi, chú cùng con chơi trốn tìm. Cô tìm chú giúp con với!”. Nghe những gì cô bé nói, Hạnh hỏi: “Cháu đang nói chuyện gì vậy? Chú nào đang ở đây? Cô bé đáp: “Chú Long đấy ạ. Trước khi cô vào, chú vẫn còn ngồi chơi với cháu. Nhưng từ lúc cô vào, cháu không thấy chú đâu nữa. Chú nhất định đang chơi trò trốn tìm với cháu!”

Hạnh nghe xong thì ngây ngẩn cả người. Trong khi Thu vội vàng lấy tay che miệng con mình, mắng: “Con nói lung tung gì đấy. Chú Long sao ở nhà mình được?” Hạnh có thể cảm nhận được có điều mờ ám, trẻ con thì thường nói thật. Thế nên, cô lấy điện thoại di động ra gọi vào số của chồng, kết quả có tiếng điện thoại từ phòng ngủ truyền ra. Hạnh đi vào phòng ngủ nhà bạn thân, mở tủ quần áo ra, chồng cô hóa ra trốn trong đó. Hạnh không thể tin được chuyện như vậy lại xảy ra với mình, ngỡ ngàng hỏi chồng: “Không phải anh đi công tác à? Sao lại ở đây?”

Chồng Hạnh từ trong tủ quần áo đi ra, nhìn vợ, lại nhìn bạn thân của vợ, cảm thấy sự tình không giấu được nữa, liền nói với Hạnh: "Sự tình đúng như em nghĩ. Anh và cô ấy cũng ở bên nhau được 1 thời gian rồi. Anh không biết nên nói chuyện này với em thế nào. Nếu hôm nay đã bị em bắt gặp thì anh sẽ nói rõ ràng. Chúng ta ly hôn đi. Anh yêu Thu. Cô ấy là người phụ nữ đáng thương, là người anh muốn bảo vệ”.

Nghe chồng nói, Hạnh ngã ngồi trên mặt đất, cô không muốn tin vào những điều mình vừa nghe nhưng không thể không tin nên hỏi chồng: "Tại sao anh làm điều này? Em đã làm gì không tốt? Em chỉ để anh đến giúp cô ấy, nhưng giờ hai người lại ở bên nhau. Anh đã bao giờ suy nghĩ cho cảm xúc của em chưa?”

Vào thời điểm đó, Thu quỳ gối trước mặt Hạnh, nói: “Tao cầu xin mày, cái gì mày cũng có. Mày học cao, xinh đẹp, có một công việc tốt. Còn tao thì sao? Cái gì cũng không có, một đời chồng còn nuôi một đứa con, thật vất vả mới gặp được một người đàn ông thật lòng yêu tao. Thế nên, mày buông tay đi!”

Long vội vàng đỡ Thu lên, nói: "Đây không phải lỗi của em, hết thảy đều do anh”, sau đó quay sang nói với vợ: “Chuyện này không liên quan đến cô ấy, em muốn hận thì hận anh, muốn đánh thì đánh anh. Anh không dám oán trách, chỉ mong em đồng ý ly hôn. Anh muốn chăm sóc hai mẹ con Thu”.

Ly dị chồng

Nhìn dáng vẻ tình cảm của chồng và bạn thân, Hạnh cảm thấy vô cùng châm biếm, cười nói với chồng: “Hành động của hai người thật sự làm cho tôi ghê tởm. Đã như vậy, tôi thành toàn cho hai người, nhưng có một điều kiện. Anh phải rời khỏi nhà, tiền tiết kiệm chung của vợ chồng cũng thuộc về tôi, đó là do anh nợ tôi.”

Chồng đi công tác tôi đến nhà bạn thân, không ngờ trò chơi con nít của con gái cô ấy giúp tôi lật mặt kẻ ngoại tình-2

Long do dự nói: "Anh có thể rời khỏi nhà, nhưng anh còn phải chăm sóc cho mẹ con Thu. Anh không thể để hai mẹ con cô ấy đi theo anh phải chịu khổ. Cô ấy là bạn thân của em, em không cần tuyệt tình như vậy chứ?”

Hạnh cười đáp: "Bây giờ anh còn nhớ tới cô ấy là bạn thân của tôi? Lúc ngoại tình, anh có nghĩ tới mình đã có gia đình, có vợ, mà cô ấy còn là bạn thân của tôi không? Các người làm chuyện như vậy, còn muốn tôi nghĩ cho các người mà không cảm thấy nực cười sao?” Long bị Hạn hỏi đến không còn lời nào để nói, đành phải đáp ứng yêu cầu của vợ cũ.

***

Làm một cô gái thiện lương sẵn sàng giúp đỡ người khác không sai, nhưng không phải tất cả mọi người đều đáng để chúng ta giúp. Có người sẽ đối với hành vi của bạn cảm kích, có người không hề cảm kích mà chỉ cảm thấy nhân cuộc sống không công bằng, tất cả chuyện tốt đều rơi vào bạn. Những người như vậy cơ bản không đáng để bạn phí tâm sức giúp đỡ.

Bạn bè giúp đỡ lẫn nhau là điều nên làm, nhưng làm mọi thứ cũng nên có chừng mực, đừng để chồng và bạn thân đến quá gần. Nếu bạn thân cần sự giúp đỡ của chồng bạn, bạn cũng nên đi cùng anh ấy, cố gắng không để cho hai người họ ở một mình. Đây không phải là vì bạn không tin tưởng mà là để bảo vệ chính mình.

Thế giới rộng lớn, không có gì lạ, bản chất con người là phức tạp, bạn không biết những gì người khác nghĩ trong lòng, cũng không biết người ta sẽ đối xử với bạn thế nào. Do đó, chỉ cần không thẹn với lương tâm, cũng không cần phải móc hết tim phổi cho người khác, bởi một số người không xứng đáng để bạn làm như vậy!

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.