Chồng đi công tác, vợ sốt nằm liệt giường 2 hôm, ngửi thấy mùi hôi thối trong nhà, cô dọn dẹp hành lý suốt đêm rời đi

Sau hai ngày thì Thảo cũng đỡ sốt nhưng lại ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên trong nhà. Cô vào bếp và bàng hoàng khi nhìn thấy sự thật "kinh dị" trước mắt!

Thảo và chồng kết hôn được 3 năm. Mối quan hệ giữa hai người không tốt lắm nhưng cũng không quá tệ. Thảo cảm thấy mình tìm được một người đàn ông để sống chung mà không có mâu thuẫn gì lớn là cũng đủ hài lòng rồi. Thường ngày hai vợ chồng đều đi làm. Khi về nhà, người chồng tương đối im lặng khi hai người ở bên nhau, họ không nói chuyện nhiều. 

Kết hôn, vợ chồng cô mua một căn nhà ở riêng, không sống chung với mẹ chồng. Nhưng cách đây một thời gian, sức khỏe mẹ chồng không tốt lắm, để tiện chăm sóc bà, chồng Thảo quyết định đưa mẹ về sống cùng. Lúc đầu Thảo không đồng ý vì cảm thấy bản thân không thể xử lý được mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Nhưng chồng cô nhất định không chịu, nói phải thực hiện chữ “hiếu” bằng được. 

Thông thường những bà mẹ chồng khi đến ở nhà con trai sẽ phụ giúp gia đình con làm việc này việc kia, chẳng hạn như nấu nướng, giặt quần áo, quét dọn nhà cửa… nhưng mẹ chồng Thảo thì không thể. Từ ngày dọn đến sống chung với vợ chồng cô, cứ buổi sáng sau khi dùng bữa xong là bà lại “tít” xuống dưới sân chung cư buôn chuyện với các ông bà già cùng khu, cả ngày không đỡ con dâu dù là một việc nhỏ. Ban ngày Thảo đi làm mệt mỏi, chiều tối về lại phải nấu cơm đúng bữa cho mẹ chồng. Khi hai vợ chồng ở riêng, Thảo cũng có than thở nhưng chồng cô nói phải cố gắng chịu đựng vì sức khỏe mẹ chồng đang không được tốt. 

Chồng đi công tác, vợ sốt nằm liệt giường 2 hôm, ngửi thấy mùi hôi thối trong nhà, cô dọn dẹp hành lý suốt đêm rời đi-1(Ảnh minh họa)

Từ lúc có thêm mẹ chồng ở nhà, Thảo vất vả hơn bình thường nên bị quá tải, chẳng mấy chốc mà dần trở nên mệt mỏi, ốm yếu, còn lên cơn sốt. Chẳng may lại đúng dịp chồng cô đi công tác, chỉ có mẹ chồng ở nhà. Thảo nhờ thì mẹ chồng có đi mua thuốc rồi thi thoảng nấu một chút cháo hoặc món gì đó cho Thảo ăn. Sau hai ngày thì Thảo cũng đỡ nhưng lại ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên trong nhà. Cô vào bếp, bàng hoàng nhận ra hai ngày nay mẹ chồng không hề rửa bát hay bất cứ thứ gì, quần áo trong phòng tắm cũng không giặt, khắp nơi đều có mùi hôi. Thảo thực sự rất tức giận.

Thảo định nói chuyện thẳng thắn với mẹ chồng thì đúng lúc chồng cô đi công tác về. Trước mặt con trai, mẹ chồng Thảo lại tỏ ra ốm đau, dặt dẹo. Chồng Thảo thì nói thẳng vào mặt cô: “Mẹ đến đây để hưởng phúc, không phải để hầu hạ chúng ta!”. Thảo nghe chồng nói những lời này xong, hoàn toàn “chết” trong lòng, vì vậy tối hôm đó liền thu dọn hành lý về nhà mẹ đẻ.

Chồng đi công tác, vợ sốt nằm liệt giường 2 hôm, ngửi thấy mùi hôi thối trong nhà, cô dọn dẹp hành lý suốt đêm rời đi-2(Ảnh minh họa)

Thảo suy nghĩ chuyện sẽ ly hôn nhưng mẹ đẻ khuyên cô đừng bồng bột. Thảo vẫn băn khoăn có nên viết đơn không?

Có ly hôn nay không thì trong trường hợp này của Thảo, cô và chồng nên nói chuyện rõ ràng. Thảo cần nói hết những tâm tư trong lòng mình, cũng lắng nghe mong muốn của anh, có như vậy đôi bên mới hiểu nhau. Sau khi đã hiểu nhau thì cần tìm cách để gỡ rối tình huống. Nếu người chồng vẫn muốn thực hiện chữ “hiếu” trong khi mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không thể giải quyết trong ngày một ngày hai thì có thể chọn cách vừa có thể chăm sóc tốt cho mẹ chồng nhưng vẫn giảm bớt gánh nặng công việc và cả tinh thần của Thảo. Chẳng hạn như thuê người chăm sóc riêng cho mẹ chồng. Tùy vào mức độ phối hợp của mẹ chồng mà vẫn tiếp tục để bà ở lại cùng vợ chồng Thảo nhưng có người chăm sóc riêng hoặc để bà ở nhà riêng như trước đây, thuê người chăm và gửi thêm tiền chu cấp hàng tháng.

Quả thực nếu vì mẹ chồng mà ly hôn với chồng thì hơi bồng bột. Nhưng nếu chồng không chịu hiểu cho nỗi khổ của mình, lại chỉ nghĩ cho mẹ của anh mà không coi trọng vợ thì lúc này không chỉ dừng lại ở mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu thông thường nữa mà đã còn liên quan đến trách nhiệm - bổn phận của người làm chồng trong gia đình. Đó là người chồng không thể mang đến hạnh phúc trọn vẹn cho người bạn đời của mình.

Hy vọng vợ chồng Phương và mẹ chồng sẽ tìm được tiếng nói chung.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.