Chồng đi công tác xa, vợ ở nhà ngóng từng phút giây được "ân ái" nhưng lại xảy ra tình huống ngoài dự tính và cách xử lý

"Em là người đứng giữa cũng rất khó xử. Một bên là chồng, một bên là em gái mình, biết phải làm sao đây?" - M. tâm sự.

Đôi lúc, cặp vợ chồng phải chấp nhận cảnh về chung nhà nhưng chẳng được gần nhau thường xuyên vì để đảm bảo công việc cho một người. Trên thực tế, chẳng ít ngành nghề đẩy người đàn ông vào cảnh xa vợ nhưng không có cách nào thay đổi được. Cũng từ đây, một hệ lụy xuất hiện: Hai người thiếu đi những khoảnh khắc "ân ái" mặn nồng. Vậy nên họ rất trân trọng những lúc gần nhau để hâm nóng tình cảm.

Vợ chồng M. cũng rơi vào tình cảnh này. Nhưng kém may mắn thay, cô nàng với ông xã còn phải đối diện với một trở ngại bất đắc dĩ. Nó làm cho "cuộc yêu" vốn đã hiếm nay còn trở nên ít ỏi hơn nhiều. Dòng tâm sự của cô nàng M. thu hút sự chú ý của rất nhiều chị em bởi nhiều người trong số họ cũng đang vấp phải trường hợp tương tự.

Chồng công tác xa, vợ chỉ mong được "ân ái" nhưng gặp phải hoàn cảnh nan giải

"Vì đặc thù công việc nên chồng em hay phải xa nhà, ít khi được nghỉ phép. Mỗi tháng, có khi anh cũng chỉ ghé nhà vài tiếng, cùng lắm là một ngày rồi lại lên cơ quan. Lấy chồng tới nay đã được hơn năm rưỡi rồi nhưng chúng em chưa có con. Một phần lớn là vì 'ân ái' còn chưa xi nhê thì làm sao mà đủ dũng khí để 'ăn chay' 9 tháng đây... Như đã nói, một tháng cũng chỉ có khoảnh khắc chồng về nhà thì cả hai mới được gần gũi.

Chồng đi công tác xa, vợ ở nhà ngóng từng phút giây được ân ái nhưng lại xảy ra tình huống ngoài dự tính và cách xử lý-1

Nhưng vài tháng gần đây, em gái em dưới quê lên trên thành phố đi làm. Gia cảnh nhà cũng chẳng khá giả nên em mới cho nó ở cùng, thôi thì để mình đỡ cô đơn trong căn nhà mỗi khi chồng đi vắng.

Ấy thế mà một loạt vấn đề xảy ra mọi người ạ. Nhà em không rộng, 'ân ái' vợ chồng thiếu tự nhiên nếu nhà có người lạ. Thế mà khi anh rể về, em gái em chẳng biết ý mà đi chơi ra ngoài, nó cứ nằm lì nhà lướt điện thoại, đêm tối cũng toàn 1h mới chịu đi ngủ. Em hiểu chồng rất 'hứng' nhưng cũng đành ôm, hôn vợ thôi, còn đâu thì chẳng dám manh động vì ngại dì.

Em gái em tính trẻ con vô tư, nó có biết gì đâu. Mà giờ nói ra thì em chỉ sợ nó tự ái. Em không được gần gũi với ông xã thì cơ thể cũng khó chịu, bứt rứt lắm. Chờ mãi cả tháng chồng mới về, vậy mà em gái thiếu ý tứ. Chồng em là người hiền lành, cực kỳ thương gia đình vợ, còn bảo em đừng nói nặng lời với em gái, không là nó sẽ nghĩ tất cả do anh rể ác ý. Em là người đứng giữa cũng rất khó xử. Một bên là chồng, một bên là em gái mình, biết phải làm sao đây?".

Bài học cho phụ nữ: Luôn có hàng tá cách ứng xử để thuận lòng đôi bên

Thiếu sự quyết liệt có lẽ là điểm yếu và cũng là sai lầm của cô gái M. trong câu chuyện kể trên. Thành thực mà nói, với góc nhìn của một cô gái đến tuổi trưởng thành như em gái M., hẳn cô ấy sẽ hiểu những trăn trở, khó khăn của chị mà thông cảm. Đây cũng là lối ứng xử rất bình thường trong cuộc sống thường nhật. Đừng vì ngại ngùng người trong nhà mà im lặng bởi hậu quả nó gây ra sẽ còn kinh khủng hơn là đối diện thẳng thắn.

Hãy biết ưu tiên các quyền lợi cấp bách trước. Trong hôn nhân, tình dục được xem như một gia vị không thể thiếu. Càng vào tình cảnh của M. thì mới thấy rõ khoảnh khắc "ân ái" quan trọng đến nhường nào. Nó còn là sợi dây gắn kết hai vợ chồng vốn xa cách hàng tháng trời. Dẫu chỉ xảy ra trong vài tiếng ngắn ngủi, còn hơn là để tình trạng bơ vơ, đơn côi kéo dài.


Thậm chí, M. chỉ cần nói khéo léo với em gái, để em hiểu tình cảnh hiện tại và có thể ra ngoài một vài tiếng thì mọi chuyện cũng sẽ ổn thỏa. Nếu cứ cố chấp muốn dĩ hòa vi quý đôi bên, chắc chắn người khổ cuối cùng sẽ là cặp đôi. Ngoài ra, trong trường hợp bất khả kháng, M. và chồng còn có thể tính tới chuyện thuê khách sạn, nhà nghỉ. Đừng quên hâm nóng tình cảm với ông xã bởi anh ấy cũng rất mong ngóng được ôm ấp, gần gũi vợ sau bao tháng ngày xa cách. Nói tóm lại, chị em nên dứt khoát, hành xử tinh tế hơn để cuộc sống hôn nhân luôn được thăng hoa nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-di-cong-tac-xa-vo-o-nha-ngong-tung-phut-giay-duoc-an-ai-nhung-lai-xay-ra-tinh-huong-ngoai-du-tinh-va-cach-xu-ly-162211207222543411.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.