Nàng dâu "bỏ của chạy lấy người" khi nghe bố chồng chỉ con trai cách dạy vợ

Nàng dâu đang mang bầu 7 tháng nhưng quyết định bước chân ra khỏi nhà chồng vì không muốn chết chìm trong tư tưởng cổ hủ của bố chồng mà cả đời mẹ chồng cô đã phải chịu.

Cô gái mới lấy chồng được gần 2 năm, đang mang thai chờ ngày sinh nở đăng đàn kể chuyện cuộc hôn nhân của mình đã thành "cũ" như thế nào. Vấn đề không hoàn toàn nằm ở vợ chồng cô, mà xuất phát từ bố chồng quá khó tính và mang tư tưởng cổ hủ, gia trưởng. Trong khi chồng cô lại hùa theo với bố chồng.

Theo như những gì người vợ viết, lúc còn đang tìm hiểu thì thấy bố mẹ chồng cũng rất tốt, nhưng kết hôn rồi mới hiểu rõ cơn ác mộng đang chờ đợi mình phía trước khủng khiếp và đáng ghét cỡ nào.

Trong nhà chồng cô, mẹ chồng không phải người khó tính, tất cả nằm ở bố chồng. Ông là người có tư tưởng thống trị, cho rằng đàn ông phải làm chủ, với vợ con phải xử rắn dù là mạnh tay. Phụ nữ chẳng ai dám ly hôn, cho dù có giận dỗi bỏ về nhà mẹ đẻ thì sau này cũng phải xấu hổ mà quay về với mình. Với tư tưởng đó, ông luôn dạy con trai phải đàn áp vợ, cho dù dùng bạo lực.
 

Nàng dâu bỏ của chạy lấy người khi nghe bố chồng chỉ con trai cách dạy vợ-1

Cô kể tỉ mỉ:

"Lấy nhau về được một năm thì tất cả mọi thứ quay ngoắt. Đến nỗi đi làm khuya về cũng phải gọi điện xin phép báo cáo không bố chồng lại nói bóng gió dặn chồng mình xem lăng nhăng gì ngoài không. Mình về nhà ngoại bố chồng cũng khó khăn. Không phải mình mà đến mẹ chồng cũng bị ông nặng nhẹ khi bà muốn về nhà đẻ. Những điều này khiến mình vô cùng ngỡ ngàng.

Đến các cô em chồng còn nhỏ nhưng bố chồng lúc nào cũng sa sả luận điệu rằng mấy nữa lấy chồng xong là thôi, con nhà người ta. Bởi vậy có thời gian ông không cho em thứ 2 đi học đại học, bảo tự kiếm tiền lấy mà học. Học xong lấy chồng nhà ông có được gì đâu. Sau này mình mới biết những chuyện ấy, cảm thấy ngán ngẩm vô cùng".

Chồng cô vì nghe bố nên cũng bắt đầu xét nét vợ chuyện tiền nong đem biếu nhà ngoại. Bà ngoại của cô ốm, chồng đã không đến thăm, cô biếu bà một triệu mà anh cằn nhằn, nói vợ làm gì cũng phải xin phép, tự tiện như vậy không xong đâu. Hai vợ chồng cãi nhau nên cô về ngoại chơi cho khuây khỏa. Trước khi đi xin phép đàng hoàng.

"Hôm ấy vì có vợ chồng anh trai chị dâu về nên mình ở lại chơi đến gần 10 giờ mới về. Anh trai lái ô tô đèo mình về tận cửa. Hai nhà cách nhau có chưa đầy 8km nên đi cũng nhanh", cô kể tiếp.

"Về đến nhà, vừa bước vào cửa thì đã nghe bố chồng mình nói chuyện. Đại ý ông dạy con trai để cho vợ về ngoại cả buổi trời vậy là không tốt. Ông cho rằng chồng mình chiều chuộng vợ quá mức, như thế không sớm thì muộn cũng bị vợ ngồi lên đầu lên cổ.

- "Từ mai anh phải chấn chỉnh lại vợ anh đi, như thế không được đâu. Nhìn mẹ anh xem, cưới nhau hơn 30 năm có bao giờ dám về ngoại ăn một bữa cơm tối? Cưới vợ về để cơm nước, lo lót chuyện nhà cho đàn ông, như vợ anh thì hỏng", bố chồng mình nói như vậy đấy.

Lúc đó, người chồng của mình nhanh chóng đáp lại: "Loại này thì phải tát cho lật mặt mới biết ý. Con này khó dạy lắm bố ạ, được như mẹ đã tốt. Đây nói gì là cãi, không phải nó đang mang bầu chắc con cho một trận tới số rồi".

Những câu nói đó khiến mình choáng váng, không thể tin người mình yêu thương, sắp tới là cha của con mình lại nói như thế. Mình gọi cho anh trai bảo quay lại đỗ xe ở cổng một lát.

Lúc bước vào nhà, mình thấy bố mẹ và chồng đang ngồi ở bàn uống nước. Mình cũng chẳng còn gì để lăn tăn, nói luôn: "Thưa bố mẹ, lời bố nói con nghe hết cả rồi. Con không nghĩ chuyện về nhà bố mẹ đẻ có gì hệ trọng. Nếu như bố nghĩ nó là quá quắt, quá hệ trọng thì con tính lại. Không phải tính lại chuyện về hay không mà tính lại có nên ở nhà bố mẹ nữa hay không".

Chẳng để mọi người kịp thích ứng, mình tuyên bố với chồng: "Tôi lấy anh không phải để bị dạy dỗ hay hành hạ. Đến bố mẹ tôi cũng chưa từng cho tôi một trận tới số nữa là anh dám làm điều đó. Thôi chấm dứt nhé, tôi sẽ một mình nuôi con".

Nói xong mình cũng chẳng buồn xếp đồ, quay sang xin phép bố mẹ chồng rồi ra cổng lên xe anh trai đi thẳng".

Cách xử lý của nàng dâu khiến cư dân mạng vô cùng hả dạ, bởi hành động của cô tại thời điểm đó có thể mang tính bột phát nhưng đó là sự bột phát cần thiết và thật lòng nhất, để cho những người đàn ông thiếu tôn trọng phụ nữ hiểu rằng chẳng ai thời này có thể chịu được cách nghĩ và cách làm của họ đối với người đầu gối tay ấp.

Đàn ông lấy vợ nếu không thể mang lại hạnh phúc cho vợ bằng yêu thương, chỉ biết đàn áp và muốn "thắng" nhờ sự chuyên chế, chuyên quyền, nhờ sức mạnh cơ bắp thì chỉ có xứng đáng ở một mình mà thôi.

Người chồng trong bài sau "sự cố" này cũng mấy lần đến xin lỗi vợ và hứa hẹn ở riêng nhưng cô vợ không còn muốn quay về. Phụ nữ nếu dễ dàng bỏ qua cho chuyện này, chẳng phải đang tạo điều kiện cho đàn ông bạo hành, đàn ông thiếu hiểu biết có "thêm đất phát triển" hay sao!

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/nang-dau-bo-cua-chay-lay-nguoi-khi-nghe-bo-chong-chi-con-trai-cach-day-vo-20210712164603125.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.