Chồng dọa ly hôn vì vợ ăn bám lại dám mang 30 triệu đi làm đẹp nhưng nghe câu trả lời từ cô, anh tím mặt hoảng

Hôn nhân phải được xây dựng trên sự tôn trọng giữa đôi bên. Đặc biệt vợ chồng kinh tế phải là của chung, mỗi người một vai trò cùng chung tay xây đắp tổ ấm.

Vì lấy phải người chồng quá gia trưởng, thiếu tôn trọng bạn đời nên mới đây một người phụ nữ có tên H.K. đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình như sau: 

"Cuối năm 2020 em nghỉ việc công ty, định xin việc khác thì lại phát hiện dính bầu. Không còn cách, em đành chấp nhận nghỉ ở nhà tới khi sinh nở xong rồi tính tiếp. Không ngờ rằng chính trong khoảng thời gian em nghỉ ở nhà sinh nở, chăm con, chồng lại bộc lộ hết bản chất thật làm em sốc thực sự”.

Chồng dọa ly hôn vì vợ ăn bám lại dám mang 30 triệu đi làm đẹp nhưng nghe câu trả lời từ cô, anh tím mặt hoảng-1

 

K. tâm sự rằng khi cô gặp khó khăn, chồng liền thể hiện thái độ phân chia rạch ròi tiền vợ tiền chồng. Thậm chí anh cậy bản thân kiếm ra kinh tế mắng vợ ăn bám khiến K. thất vọng vô cùng.

“Lương chồng em được 20 triệu nhưng mỗi tháng anh chỉ đưa cho vợ 5 triệu. Đưa cũng không vui vẻ gì, anh luôn hằn học như thể bố thí cho kẻ ăn xin ăn mày. Lúc nào anh cũng dọa nạt rằng nếu em chi tiêu không đúng mực sẽ không đưa tiền cho nữa. Không những thế, hàng ngày em đi chợ, mua sắm những gì đều phải ghi chép đầy đủ rõ ràng vào sổ để cuối tháng anh đối chiếu. Thật sự những ngày không trực tiếp kiếm ra tiền, ở bên chồng em có cảm giác bản thân giống như giúp việc chứ không phải vợ anh ấy.

Bởi không kiếm ra tiền, trong 9 tháng mang thai em hầu như không được tẩm bổ, đến sữa bầu cũng không dám mua uống. Tuy nhiên khi sinh con rồi, nhà có thêm đứa trẻ phát sinh thêm bao nhiêu thứ phải tiêu, chồng em không hiểu lại trách vợ ăn hoang phá hoại. 

Hôm vừa rồi em gái em cưới. Từ ngày nghỉ việc, cả năm em không mua váy áo, chẳng son phấn, đầu tóc cũng chẳng chăm chút. Em gái kết hôn, em muốn làm lại tóc, mua chiếc váy để diện đưa em nó về nhà chồng. Thế mà vừa bảo chồng cho tiền, anh đã mắng vợ như tạt nước vào mặt rằng: ‘Cô đúng là không biết điều, đã ăn bám lại đòi hỏi. Muốn đẹp, muốn sang tự kiếm tiền mua sắm’.

Tới đây thực sự em không còn lời nào để nói. Chồng đi làm, em vào tủ rút 30 triệu anh để trong két mang đi mua sắm, làm tóc, làm móng, mua hoa tai các kiểu. Tối về chồng em nhìn vợ không khỏi bất ngờ, đỏ mặt hỏi: ‘Cô lấy tiền đâu để mua mấy thứ kia?’. Em cười đáp: ‘Tiền trong két sắt chứ đâu’.

Ngay lập tức lão lao vào kiểm tra tiền. Thấy mất 30 triệu, lão ấy chạy ra như kiểu muốn xông vào đánh vợ ngay lập tức. Lão quát: ‘Cô giỏi quá rồi, ở nhà ăn bám mà dám trộm 30 triệu để làm đẹp à. Lần này tôi sẽ ly hôn cho cô trắng mắt”.

Để chồng nói xong, em cười nhạt lại: ‘Tôi nói anh nghe, thứ nhất tôi không ăn trộm ăn cắp bởi vốn dĩ của chồng công vợ, tiền anh làm ra có 1 phần công sức của tôi trong đó. Nếu tôi không ở nhà chăm con, lo cho bố mẹ anh liệu anh có thời gian ra ngoài phát triển sự nghiệp? Do vậy tiền anh kiếm, tôi hoàn toàn có quyền tiêu.

Thứ 2, anh khỏi dọa ly hôn bởi ngày hôm nay, tôi đi làm đẹp là để về bỏ anh. Tôi nhận ra, mấy năm làm vợ anh, tôi hi sinh tuổi thanh xuân của mình một cách vô nghĩa. Tôi sẽ không sống như vậy nữa’.

Chồng dọa ly hôn vì vợ ăn bám lại dám mang 30 triệu đi làm đẹp nhưng nghe câu trả lời từ cô, anh tím mặt hoảng-2

Nói xong em để đơn ly hôn đã ký sẵn tên xuống bàn. Chồng em tím mặt sững sờ vì không nghĩ em phản ứng mạnh như thế. Sau đó em bế thẳng con về ngoại. Từ hôm ấy ngày nào lão cũng nhắn tin xin lỗi, thuyết phục em về bảo vợ chồng có gì bàn bạc lại nhưng em mặc kệ. Nếu lão không thay đổi, em nhất quyết ly hôn”.

Sai lầm lớn nhất của đàn ông là tính toán và ích kỷ với chính người vợ đã vì mình chấp nhận hi sinh mọi thứ. Chính sự gia trưởng, đối xử bất công, thiếu tôn trọng của các anh khiến phụ nữ bất bình. Khi sức chịu đựng đi tới giới hạn cuối cùng, chị em vùng lên, khi đó các anh chồng hối hận cũng đã muộn.

Theo V.A - Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.