Ly hôn chồng cũ nửa năm, 3 bà chị chồng vẫn thản nhiên mang mẹ chồng cũ ốm đau đến nói tôi chăm bà

Họ nói: “Mẹ tụi chị quen để em chăm sóc rồi”.

Con người ai cũng có mặt hạn chế, những thứ chúng ta tiếp xúc hàng ngày sẽ quyết định tầm mắt của chúng ta. Thế nên hai người ở cấp độ khác nhau rất khó mà giao nhau, vợ chồng cũng vậy. Ví như chuyện môn đăng hộ đối, rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ chỉ vì quan điểm sống khác nhau. Khi cái nhìn về cuộc sống không đồng điệu, sẽ sinh ra cãi vã. Dù tình cảm ban đầu có sâu đậm cũng sẽ tiêu tan vì những tiếng tranh cãi này.

Kỳ thật trong mắt rất nhiều người, Tuyết gả cho chồng cô là một loại hạ giá. Điều kiện của hai người thực sự chênh lệch quá lớn. Trước khi Tuyết kết hôn, nhiều người đã khuyên cô nên suy nghĩ kỹ. Sự thật là nhà chồng Tuyết còn có 3 chị gái, chồng cô lại là con út trong nhà, chắc chắn anh ta sẽ được cưng chiều, nếu cô gả về, khẳng định cuộc sống hôn nhân sẽ không dễ chịu.

Đáng tiếc là lúc đó Tuyết lại không nghe lời khuyên của mọi người, mãi sau này khi đã trải qua nhiều chuyện, cô mới rút ra kinh nghiệm xương máu: Hôn nhân đích thật phải trải qua suy nghĩ kỹ càng.

01. Đã có mâu thuẫn trước khi kết hôn

Để hình dung chênh lệch kinh tế giữa hai nhà thì tiền kiếm được của cả nhà chồng trong 1 năm chưa chắc đã bằng của nhà Tuyết kiếm trong 1 tháng. Thế nhưng cuộc hôn nhân này xuất phát từ tình yêu nên đôi bên cũng cố gắng để hài hòa, dù cho thực tế Tuyết là người phải hy sinh nhiều hơn.

Cân nhắc đến tình hình thực tế, Tuyết và chồng vẫn quyết tâm đến với nhau nên dẫn về nhà nhau ra mắt. Họ dự định sau cưới sẽ sống riêng tại một căn hộ của bố mẹ Tuyết. Thế nhưng đáng ngạc nhiên là mẹ và 3 chị gái của chồng Tuyết ngay lập tức tỏ thái độ không đồng ý, cho rằng họ đã vất vả nuôi chồng Tuyết học Đại học là vì để anh có tiền đố, chứ không phải để kết hôn rồi mang tiếng ở rể. Kỳ thật Tuyết không nghĩ nhiều, cô cho rằng cả hai đều có công ăn việc làm đàng hoàng, sau kết hôn dù là ở nhà ai, chẳng phải cũng giống nhau nhau sao? Nhưng nhà chồng vẫn cho rằng đàn ông mà phụ thuộc vào gia đình vợ thì không thể ngẩng đầu lên nổi. Tuyết thấy kỳ quái với lòng tự trọng khó hiểu này của nhà chồng, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn thỏa hiệp, sống chung với mẹ chồng.

02. Cuộc sống sau kết hôn không như ý muốn

Tuyết làm văn phòng, công việc tương đối nhàn rỗi, thời gian rảnh khá nhiều. Tuy trước kia lúc ở nhà, bố mẹ chưa bao giờ để cho cô đụng vào việc nhà, nhưng gả tới nhà chồng thì tất nhiên phải học cách làm những việc này. Thực tế nhà Tuyết có tiền nhưng cô không được nuông chiều, đối mặt với sự chỉ trích của mẹ chồng, cô cũng sẽ khiêm tốn tiếp nhận, nhưng cô dần dần phát hiện ra gần như toàn bộ công việc nhà đã hoàn toàn bị ném cho mình, mẹ chồng không giúp, chồng cũng không. Điều này khiến Tuyết rất thất vọng.

Ly hôn chồng cũ nửa năm, 3 bà chị chồng vẫn thản nhiên mang mẹ chồng cũ ốm đau đến nói tôi chăm bà-1(Ảnh minh họa)

Tuyết ý thức được một gia đình muốn hài hòa lâu dài, điểm quan trọng nhất là ở chỗ mẹ chồng, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu chỉ cần xử lý tốt thì rất nhiều chuyện khác cũng đều có thể giải quyết dễ dàng.

Thế nên Tuyết đối với mẹ chồng luôn cố gắng tận lực thỏa mãn các yêu cầu của bà. Mẹ chồng muốn đổi TV thì đổi, muốn có ghế xoa bóp, Tuyết liền mua cho bà, những nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày như quần áo lại càng không thiếu. So với chồng, Tuyết còn quan tâm đến mẹ anh nhiều hơn. Những lúc bà ốm phải nhập viện, Tuyết chính là người chăm sóc chủ yếu, còn các chị chồng mang danh hiếu thuận nhưng hiếm khi thấy bóng dáng. Cứ như vậy, Tuyết từ người xa lạ đã khéo léo kéo dần khoảng cách với mẹ chồng, chính cô cũng ngạc nhiên với thay đổi này của mình nhưng lại có những người vẫn “mù mắt” không nhìn thấy được.

Tuyết ở bệnh viện chăm sóc mẹ chồng, tất nhiên sẽ không quan tâm đến chuyện nhà cửa được. Thế nhưng chồng cô ở nhà cũng không chịu mó tay vào bất cứ việc gì, biến căn nhà trở nên rất bẩn thỉu. Tuyết nhìn toàn bộ cảnh tượng, chỉ cảm thấy khổ sở, tất cả mọi chuyện trong nhà đều phải dựa vào cô. Mà chuyện này, người nhà chồng ai cũng coi là chuyện đương nhiên.

Chồng khiến Tuyết tỉnh táo lại. Cô chợt nhận ra có lẽ chồng kỳ thật không yêu mình nhiều. Cách đây ít lâu, vì nhận thấy nhà mẹ chồng đã cũ, Tuyết lần nữa muốn chọn một vị trí tốt ở trung tâm thành phố để mua nhà nhưng số tiền cô có không đủ để trả khoản đóng trước nên chồng cô phải bỏ ra một ít. Thế nhưng tên trên giấy chứng nhận bất động sản lại không có tên Tuyết. Phụ nữ thật sự rất chú trọng những thứ này, nó cũng thể hiện rõ một người đàn ông rốt cuộc có yêu vợ hay không.

Tuyết hồi tưởng lại mấy năm mình gả tới nhà chồng, những chuyện khiến cô vui không có bao nhiên, trong ấn tượng toàn là chuyện mệt mỏi cùng khổ. Cô vốn không cần phải chịu những thứ này. Nghĩ đến chuyện mọi người khuyên bảo trước kết hôn, lúc này cô mới chân chính hối hận.

03. Sau ly hôn, gia đình chồng vẫn dây dưa

Cuối cùng Tuyết cũng hiểu được cuộc hôn nhân này của mình không hạnh phúc, đã như vậy thì không cần thiết phải giữ lại. Cô lựa chọn ly hôn, muốn chồng trả lại khoản tiền góp chung mua nhà. Tuyết chỉ chờ ngày được giải thoát khỏi gia đình đó

Nhưng Tuyết dù muốn hoàn toàn chấm dứt cuộc hôn nhân thất bại này, không có nghĩa người nhà chồng cũ sẽ nghĩ như vậy. Bọn họ đã quen với chuyện được hầu hạ an nhàn, giờ quay lại như cũ mới ý thức được Tuyết có bao nhiêu quan trọng, có bao nhiêu tốt bụng. Vậy nên sau ly hôn, chồng cũ mỗi ngày đều gọi điện thoại để xin hàn gắn, khiến Tuyết phải đổi số điện thoại. Không chỉ thế, lúc mẹ chồng cũ đổ bệnh phải nằm viện, sau khi về nhà, 3 chị chồng còn thản nhiên đưa bà đến chỗ Tuyết, nói bà đã quen được Tuyết chăm sóc, hy vọng cô nể mặt người gia, có thể giúp họ gánh vác chuyện này. 

Tuyết ngạc nhiên đến cạn lời trước sự ích kỷ của 3 người chị chồng cũ. Tuyết đã sớm hạ quyết tâm hoàn toàn đoạn tuyệt với gia đình đó nên mặc kệ họ có trình bày thế nào, cô cũng thờ ơ. Tuyết muốn bọn họ hiểu được trên đời này không có ai dễ dàng để người khác tùy ý thao túng, lợi dụng.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.