Chồng dốc hết tiền tiết kiệm của cả gia đình mua nhà, xe cho con riêng, chỉ để lại cho mẹ con tôi 50 triệu

Năm thứ 3 sau khi tái hôn, Mai hạ sinh một cậu con trai. Vốn tưởng rằng chồng sẽ yêu thương đứa con này nhưng sự thật không phải vậy. Trong mắt chồng cô, dường như chỉ có đứa con trai riêng mới là con.

Mai và chồng, Quốc, đều là kết hôn lần 2. Lý do Mai Ly hôn với chồng cũ là do bị bạo hành. Vì thời gian kết hôn ngắn nên khi đó họ chưa có con chung. Lúc ly hôn cũng rất dứt khoát, gần như sau đó cắt đứt mọi liên hệ.

Tình huống của người chồng thứ 2 có chút khác biệt. Sở dĩ Quốc ly hôn với vợ cũ là vì vợ cũ chê anh không có bản lĩnh, không cho cô ấy được cuộc sống mà cô ấy muốn. Quốc và vợ cũ có một đứa con trai chung. Sau khi ly hôn, đứa con trai thuộc quyền nuôi dưỡng của Quốc, với sự giúp đỡ của bố mẹ anh.

Mai và Quốc quen nhau là do người quen biết giới thiệu. Cả hai đều là kết hôn lần 2 nên nếu nói là tình yêu lãng mạn thì không phải, cả hai đều hướng đến cuộc sống an ổn (chủ yếu về mặt kinh tế) sau này nên lúc gặp nhau, rất thẳng thắn, chuyện gì nên nói đều nói, chuyện gì cần hỏi đều đã hỏi. Lúc ấy, Quốc rất rõ ràng, anh nói rằng bản thân hiện đang nuôi một đứa con trai, với sự giúp đỡ của ông bà nội; phần lớn thời gian thằng bé sẽ ở cùng ông bà nên gần như sẽ không sống chung với hai người (nếu kết hôn). Thế nhưng sự thật là chưa đầy nửa năm sau kết hôn, bố mẹ Quốc đã đưa cháu trả về cho bố nó. Ông bà nói đứa trẻ đã lớn, họ thì đã già, không chăm sóc được nữa.

Nói thật, Mai lúc ấy trong lòng không vui. Nhưng đứa nhỏ đã bị trả về như vậy, cô cũng chỉ có thể thụ động tiếp nhận. Mặc dù Mai đã kết hôn một lần nhưng chưa từng sinh con và không có kinh nghiệm chăm sóc con cái, thỉnh thoảng bố mẹ chồng đến, thấy cháu mình không được chăm sóc tốt, liền chỉ thẳng vào mũi Mai mà mắng, nói cô là bà mẹ kế ác độc, ngay cả trẻ con cũng ngược đãi.

Mai nói thế nào cũng không thể biện minh được cho bản thân, lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Cô đã cố gắng nói chuyện với chồng để đưa con trai riêng về cho bố mẹ chồng nhưng Quốc không đồng ý. Anh nói đứa nhỏ không có mẹ đã đủ đáng thương rồi, nếu anh thân làm cha mà cũng bỏ mặc thì sẽ bị người đời trách măng. Mai có nghẹn ngào cũng không thể thắng được chồng, bởi cô nhận ra mối quan hệ máu mủ của cha con họ thật sự không cách nào thay đổi được.

Năm thứ 3 sau khi tái hôn, Mai hạ sinh một cậu con trai. Vốn tưởng rằng chồng sẽ yêu thương đứa con này nhưng sự thật không phải vậy. Trong mắt chồng cô, dường như chỉ có đứa con trai riêng mới là con. Mai từng khóc, làm loạn, thậm chí còn muốn ly hôn chồng, nhưng nếu lần này lại ly hôn thì mẹ con cô sẽ thế nào?

Chớp mắt hơn 10 năm trôi qua, con trai riêng của chồng chuẩn bị kết hôn. Để tổ chức một đám cưới đàng hoàng cho con trai, Quốc đã dốc tất cả tiền tiết kiệm của gia đình ra dùng. Không chỉ mua cho con trai một căn nhà, anh còn mua một chiếc xe hơi và chọn khách sạn tốt nhất để tổ chức lễ cưới cho nó.

Chồng dốc hết tiền tiết kiệm của cả gia đình mua nhà, xe cho con riêng, chỉ để lại cho mẹ con tôi 50 triệu-1

Nhìn số tiền trong sổ tiết kiệm bị dùng hết, Mai nóng nảy, hỏi chồng: "Bây giờ anh đưa hết tiền cho con trai lớn của anh, vậy khi con trai chúng ta kết hôn thì phải làm sao? Chúng ta không còn trẻ nữa, sau này muốn kiếm tiền cũng không dễ, anh có từng suy nghĩ cho con trai út của anh hay không? Thằng bé cũng là con ruột của anh đấy!”

Mai nói mãi, Quốc mới để lại cho mẹ con cô 50 triệu. Nhìn con số mỏng manh trên sổ tiết kiệm, Mai khóc không ra nước mắt. Lúc cô gả cho Quốc, con trai riêng của anh mới mấy tuổi. Lúc ấy, khi chồng ly hôn với vợ cũ của anh ta, cũng đã gần như đêm toàn bộ tiền trong nhà đưa cho vợ cũ. Số tiền trong sổ tiết kiệm này, đều là Mai cùng chồng từng chút từng chút tích góp được, đáng lẽ một nửa phải thuộc về cô. 

Mãi đến lúc này, Mai mới bừng tỉnh, thì ra trong lòng chồng, cơ bản chưa từng có mẹ con cô. Trong trái tim anh ta, từ đầu đến cuối chỉ có vợ cũ và đứa con trai riêng.

Mai rất hối hận vì đã tái hôn, nhưng giờ cô không biết phải làm gì? 

Bất cứ cuộc hôn nhân nào, dù là đầu tiên hay tái hôn lần 1, lần 2… thì phụ nữ cũng cần chọn chồng kỹ càng. Đừng cho rằng bản thân đã từng 1 lần đò thì không còn giá trị, cũng đừng nghĩ cuộc hôn nhân thứ 2, chỉ cần đảm bảo cơm - áo - gạo - tiền an ổn là được. Về cơ bản, hôn nhân nên xuất phát từ tình yêu, lấy cái gốc là tình cảm dành cho nhau mà phát triển, cùng nhau trải qua những tháng ngày vui vẻ, hạnh phúc. Nếu không có tình yêu và sự cảm thông chân thành lẫn nhau, hôn nhân rất khó lâu bền, viên mãn.

Theo V,A - Vietnamnet


Tái hôn

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.