Chồng đòi ly hôn bị bố mẹ chồng đuổi khỏi nhà, 1 tháng sau anh quay lại, để tôi tái hợp, ông bà đưa ra yêu cầu khiến tôi tròn mắt

Chồng Nhung có bồ nhí, đòi ly dị vợ. Bị chồng ruồng rẫy nhưng mẹ chồng cô lại khẳng định với con dâu một điều: “Con yên tâm, con mãi là bà chủ cái nhà này.”

Nhung và chồng yêu nhau tự do rồi kết hôn. Khi cuộc hôn nhân bước sang năm thứ 7 thì chồng Nhung đòi ly hôn vì anh quen một cô gái xinh đẹp kém cô 9 tuổi. Không muốn ly hôn nên Nhung vẫn cố gắng chịu đựng, dành nhiều thời gian cho chồng hơn. Nhưng sau đó chuyện chồng Nhung ngoại tình bị bố mẹ chồng biết được. Ông bà trách móc con trai, yêu cầu chấm dứt ngay hành vi xấu này. Chỉ có điều ông bà làm như vậy cũng không thể thay đổi được quyết tâm ly hôn của con trai. Thấy con trai trở mặt như vậy, mẹ chồng bóng gió nói: “Anh ly hôn cũng được, nhưng phải rời cái nhà này!” Chồng Nhung chấp nhận, dọn ra khỏi nhà. Sau đó vợ chồng cô ly hôn. 

Thực ra, Nhung có thể hiểu được những gì bố mẹ chồng làm: 1) Trước nay bố mẹ chồng quá chiều chồng Nhung, càng chiều thì anh càng dựa dẫm vào họ. Để giữ người con này ở cạnh mình, khiến anh phải thêm bấu víu vào mình, ông bà giả “đuổi” anh khỏi nhà 2) Chồng Nhung mà không có sự che chở của cha mẹ chồng thì người tính khí thì xấu mà còn lười biếng như anh sẽ không có gì trong tay, cũng chẳng làm được gì ra hồn. Bố mẹ chồng cảm thấy một khi cắt đứt "nguồn tiền" của anh này, tiểu tam kia sẽ chia tay anh; 3) Những năm này, mối quan hệ của Nhung với mẹ chồng đặc biệt tốt, trong trường hợp lỗi là ở con trai mình, mẹ chồng cũng không muốn con dâu phải chịu quá nhiều uất ức.

Thực tế là chưa đầy một tháng sau khi ly hôn, chồng Nhung đã chia tay người tình, trở về nhà bố mẹ sống.

Chồng đòi ly hôn bị bố mẹ chồng đuổi khỏi nhà, 1 tháng sau anh quay lại, để tôi tái hợp, ông bà đưa ra yêu cầu khiến tôi tròn mắt-1(Ảnh minh họa)

Lúc này, bố mẹ chồng cố gắng hết sức để khiến Nhung và chồng cô tái hôn. Ông bà hứa với con dâu: Nếu sau khi tái hôn, con trai họ tái phạm sai lầm, họ sẵn sàng công chứng tất cả tài sản của nhà chồng dưới tên Nhung và các con cô. 

Bố mẹ chồng nói hết lời như vậy, Nhung không thể không nể mặt ông bà. Nhưng cô cảm thấy nếu có tái hôn, cô cũng không thể yêu lần nữa. 

***

Trong trường hợp này, nói thật, nếu chồng Nhung không có được sự che chở của mẹ chồng, thì vừa xấu tính vừa lười như anh sẽ không kiếm được vợ chứ đừng nói đến chuyện có vợ rồi còn có người tình bên ngoài. Thực tế, sau khi chồng Nhung xuất hiện trước mặt người tình trong tư thế bị “đuổi” khỏi nhà, mối quan hệ của họ đã đổ vỡ trong vòng chưa đầy một tháng.

Vì vậy, có thể nói rằng chỉ vì chồng Nhung có cuộc sống khá giả và sinh ra trong một gia đình khá giả, cô tiểu tam kia mới chấp nhận dây dưa với anh. 

Về phía Nhung, lý do cô có thể chấp nhận chồng mình một lần nữa là để giữ thể diện cho bố mẹ chồng, là tình cảm của cô dành cho ông bà; một phần khác là do điều kiện vật chất. Có thể đoán được là trong cuộc hôn nhân của vợ chồng Nhung, người chồng gần như không có vai trò kiếm tiền nuôi gia đình mà nhà chồng lo hoàn toàn chi phí sinh hoạt cho cả hai. 

Vấn đề là dù mối quan hệ giữa Nhung và chồng vẫn đang tiếp diễn nhưng cô không còn yêu anh ấy nữa: 1) Anh ấy xấu tính và lười biếng nên Nhung hơi coi thường chồng; thiệt hại khá lớn; 2) Anh vì người tình mà đề nghị ly hôn, khiến cô bị tổn thương rất lớn. 

Bây giờ, Nhung chỉ vì con cái, vì cha mẹ chồng của bạn, vì gia sản… mà cố duy trì cuộc hôn nhân trên bề mặt.

Một số người sẽ nói rằng Nhung hãy sống cho chính mình: đối mặt với một người mình không còn yêu thì hãy dũng cảm nói ly hôn. Nhưng sự thật là trong cuộc sống, có những người vì đồng tiền mà phải gập gối. Vì vậy, đừng quan tâm đến những gì mọi người xung quanh nói, hãy làm theo sự lựa chọn trong lòng mình.

Thích tiền không phải là một điều xấu hổ, tất nhiên không ai thể hiện điều đó ra bên ngoài một cách rõ ràng. Nếu không phải vì tiền, có lẽ Nhung đã ly dị. Nhưng đừng để điều này truyền đến tai bố mẹ chồng, khó tránh khỏi họ sẽ có ý nghĩ khác.

Do đó trong trường hợp này, lời khuyên là: 1) Nhung vẫn phải duy trì vẻ mặt bình thường với chồng, sống tốt nhất có thể 2) Khi đối mặt với những người xung quanh, hãy cứ để họ thoải mái “châm lửa” hay “dội gáo nước lạnh”, nhưng chỉ cần “nghe”, không cần phải biện minh 3) Tiếp tục là một người phụ nữ hiểu chuyện trước mặt cha mẹ chồng.

Trong cuộc sống sau này, tùy thuộc vào sự thay đổi của người chồng, nếu chồng vẫn có tính trăng hoa thì tùy hoàn cảnh, tìm một lý do bỏ chồng. Khả năng rất cao là với tính xấu và lười biếng như chồng Nhung thì cũng không phải đàn ông biết suy nghĩ, rất dễ tái phạm.

Theo V.A - Vietnamnet


chồng ngoại tình

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.