Chồng đồng ý cảnh "hai ông một bà", đưa cả tình địch về sống chung: Khi chồng qua đời, vợ không hề khóc nhưng 11 từ nói ra gây xót xa tột cùng!

Có lẽ, đau đớn nhất chẳng phải chuyện rơi nước mắt mà là không thể nào khóc lóc để bộc lộ nỗi đau đớn nữa rồi.

Câu chuyện tình yêu ngây thơ

Thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc hỗn loạn nhưng những năm tháng này đã sản sinh ra hàng loạt nhà văn, nhà thơ, nhà biên kịch nổi tiếng.

Hồ Dã Tần là nhà văn lớn trong thời kỳ này. Sinh ra ở Sơn Đông, sau khi tốt nghiệp, ông đến Bắc Kinh để dấn thân vào ngành sáng tác văn học.

Đến năm 1924, ông đã gặp được nữ nhà văn Đinh Linh và cùng viết nên câu chuyện tình kỳ lạ.

Đinh Linh là cô gái sinh ra trong một gia đình khoa bảng tại Hồ Nam. Gia đình của bà khá cởi mở nên Đinh Linh có tư duy tiên tiến, không bị bảo thủ hay cứng nhắc như phụ nữ ngày xưa.

Khi còn nhỏ, gia đình đã sắp xếp một cuộc hôn nhân cho bà với anh họ. Lớn lên, tiếp nhận tư tưởng tiến bộ, bà đã nhất quyết hủy hôn và đi học. Ở Bắc Kinh, bà và Hồ Dã Tần gặp nhau.

Chồng đồng ý cảnh hai ông một bà, đưa cả tình địch về sống chung: Khi chồng qua đời, vợ không hề khóc nhưng 11 từ nói ra gây xót xa tột cùng!-1

Đinh Linh những năm tuổi trẻ.

Khi đó, họ Hồ bị thu hút bởi cô gái xinh đẹp, rạng rỡ và nhiệt huyết như ánh nắng ban mai. Tuy nhiên, Đinh Linh lúc đó đang chìm đắm vào nỗi buồn do anh trai chết bất đắc kỳ tử nên không muốn yêu.

Chẳng nản chí, Hồ Dã Tần vẫn kiên quyết theo đuổi. Khi Đinh Linh về quê theo lời thúc giục của mẹ, ông hụt hẫng và quyết định rời bỏ thành phố để đến với bà. Tình yêu của họ Hồ dành cho nữ văn sĩ trẻ tuổi rất ấm áp và chẳng có lấy chút tính toán nào.

Chồng đồng ý cảnh hai ông một bà, đưa cả tình địch về sống chung: Khi chồng qua đời, vợ không hề khóc nhưng 11 từ nói ra gây xót xa tột cùng!-2

Chân dung Hồ Dã Tần.

Đến nhà họ Đinh, Hồ Dã Tần khiến Đinh Linh rất bất ngờ. Ông đã quyết định ở lại chăm sóc bà, an ủi bà và thuyết phục Đinh Linh quay lại thành phố để phát triển bản thân.

Cảm động vì sự chân thành đó và bản thân như tìm được chỗ dựa, bà quyết định quay lại Bắc Kinh. Đến năm 1925, cặp đôi kết hôn với nhau.

Về Bắc Kinh, hai vợ chồng thuê một ngôi nhà nhỏ để thuê rồi sống chung và tiếp tục sự nghiệp viết lách. Tuy vậy, nguồn thu ít ỏi nên thu nhập chính vẫn do người mẹ giàu có của Đinh Linh ở Hồ Nam gửi lên.

Trong một bức thư gửi người yêu, Đinh Linh viết: "Em rất biết ơn vì tình yêu của anh. Anh đã cứu em khỏi cuộc sống tiêu cực và buồn tẻ".

Tình yêu lớn của Hồ Dã Tần giúp cho Đinh Linh có dũng khí, sức mạnh và niềm tin vào cuộc sống. Thế nhưng, tình yêu đó chưa đủ chạm đến trái tim bà.

Hồ Dã Tần đang yêu, như một đứa trẻ hạnh phúc, lúc nào cũng ngất ngay và say sưa và cảm thấy mọi thứ quá tuyệt vời. Nhưng Đinh Linh lại muốn những thứ rung động hơn thế.

Chồng đồng ý cảnh hai ông một bà, đưa cả tình địch về sống chung: Khi chồng qua đời, vợ không hề khóc nhưng 11 từ nói ra gây xót xa tột cùng!-3

Hồ Dã Tần và Đinh Linh.

Sự lựa chọn đặc biệt và thái độ lạ khi chồng qua đời

Đến năm 1928, Đinh Linh gặp Phùng Tuyết Phong. Thời đó có một làn sóng du học tại Nhật, Đinh Linh muốn đi nên bàn với Hồ Dã Tần. Họ Hồ đồng ý với vợ hoàn toàn và giới thiệu Phùng Tuyết Phong - một người học tiếng Nhật tại Đại học Bắc Kinh giúp đỡ dạy ngoại ngữ.

Chẳng mấy chốc, bà và họ Phùng - cũng là nhà thơ có tiếng đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Khác với cảm giác bên Hồ Dã Tần, Phùng Tuyết Phong khiến trái tim Đinh Linh rung động. Về phần ngược lại, họ Phùng cũng có cảm xúc với cô gái xinh đẹp này.

Chồng đồng ý cảnh hai ông một bà, đưa cả tình địch về sống chung: Khi chồng qua đời, vợ không hề khóc nhưng 11 từ nói ra gây xót xa tột cùng!-4

Chân dung Phùng Tuyết Phong.

Với Hồ Dã Tần, Đinh Linh cảm nhận được sự ấm áp của tình yêu. Với Phùng Tuyết Phong, nó là sự ngọt ngào. Bản thân bà muốn nói ngay với Dã Tần chuyện ly hôn với nhau để theo đuổi hạnh phúc riêng. Tuy nhiên nhiều năm bên nhau, hai bên có tình cảm không thể buông bỏ.

Cả hai người đàn ông đều tài năng, dịu dàng xuất hiện cùng lúc trong cuộc đời khiến Đinh Linh không lựa chọn nổi.

Theo thời gian, Hồ Dã Tần nhận thấy những điều lạ. Đến lúc này, Đinh Linh mới mở lòng tâm sự.

Tình yêu của ai cũng ích kỷ nhưng trong sâu thẳm, tình yêu sẽ khiến ta hèn mọn. Cuối cùng, Hồ Dã Tần đồng ý để "chia" tình cảm của Đinh Linh với kẻ thứ ba.

Tình hình ở Bắc Kinh căng thẳng, chi phí sinh hoạt quá cao nên cả ba đến Hàng Châu, thuê căn hộ và sống cùng nhau.

Ban đầu, tình cảnh không quá tệ nhưng theo thời gian, Hồ Dã Tần cảm thấy phải nhường một nửa cuộc sống và tình yêu cho kẻ thứ ba thật sự quá khó chấp nhận.

Càng nghĩ, ông càng bực mình và chẳng chịu đựng được thêm nữa. Không muốn thấy vợ mình tung hứng với đàn ông khác, Hồ Dã Tần chọn cách rời khỏi chính căn nhà ấy.

Chồng đồng ý cảnh hai ông một bà, đưa cả tình địch về sống chung: Khi chồng qua đời, vợ không hề khóc nhưng 11 từ nói ra gây xót xa tột cùng!-5

Tình huống chung sống "một vợ hai chồng" bị phá vỡ. Phùng Tuyết Phong cũng chẳng thể làm ngơ trước tình thế xấu hổ này và buộc Đinh Linh lựa chọn.

Sau này khi Hồ Dã Tần quay về nói chuyện, Phùng Tuyết Phong phải làm người hòa giải giữa họ. Sau cùng, ông cũng cáo từ, không muốn chen chân vào mối quan hệ ấy nữa. Lí do ông đưa ra là muốn đến Thượng Hải phát triển và rút lui hoàn toàn.

Sau khi họ Phùng rời đi, Đinh Linh và Hồ Dã Tần quay về cuộc sống như xưa nhưng trong sâu thẳm, họ Hồ chẳng thể ngây thơ như đứa trẻ nữa. Tuy vậy, ông vẫn yêu Đinh Linh sâu sắc.

Đầu năm 1931, Hồ Dã Tần gặp biến cố và qua đời, Đinh Linh đau đớn khôn nguôi.

Chồng đồng ý cảnh hai ông một bà, đưa cả tình địch về sống chung: Khi chồng qua đời, vợ không hề khóc nhưng 11 từ nói ra gây xót xa tột cùng!-6

Đinh Linh khi về già.

Thẩm Tòng Văn - một trong những nhà văn vĩ đại nhất Trung Quốc và cũng là bạn thân của Hồ Dã Tần vội vã đến nhà Đinh Linh. Trên mặt bà không có nước mắt cũng chẳng hề thấy cảm xúc vỡ vụn nào, Đinh Linh vô cùng bình tĩnh càng khiến Thẩm Tòng Văn thấy sợ hãi. Thời điểm đó, bà lại đang mang thai.

"Em muốn đi Liên Xô, đó là nơi Dã Tần đã định đi", thật lâu sau, Đinh Linh mới nói câu này. Trên mặt vẫn không nhìn ra được cảm xúc nhưng sự đau đớn trong đó ai cũng có thể cảm nhận được. Bà đã quá chán ngán mọi thứ, người đàn ông có thể bao dung tất cả cho bà đã chẳng còn nữa. Bà muốn hoàn thành nốt tâm nguyện cuối của chồng.

Hồ Dã Tần suốt một đời chỉ có tình yêu dành cho Đinh Linh. Vì bà, ông có thể đồng ý những hành vi mà cho đến cả thời đại bây giờ, người ta cũng khó chấp nhận.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-dong-y-canh-hai-ong-mot-ba-dua-ca-tinh-dich-ve-song-chung-khi-chong-qua-doi-vo-khong-he-khoc-nhung-11-tu-noi-ra-gay-xot-xa-tot-cung-162222704202555795.htm

câu chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.