Chồng giục “lừa con dậy mà làm” khi mới sinh được vài ngày, không ngờ vừa dứt lời anh liền chết lặng trước pha xử lý vượt sức tưởng tượng

"Anh ta tức tối, đỏ mặt nói em láo, định quay ra đánh vợ, em vẫn điềm nhiên lạnh giọng...", cô vợ kể.

Phụ nữ yếu đuối nhất là khi chửa đẻ, ở cữ nên họ rất cần có sự quan tâm chăm sóc của chồng. Thật tiếc khi người vợ trong câu chuyện dưới đây lấy phải người đàn ông vô tâm nên cả lúc vượt cạn cũng như chăm con nhỏ đều phải vất vả đêm hôm 1 mình. Tuy nhiên khi "giọt nước làm tràn ly" thì phản ứng của cô mới thật sự khiến ai nấy đều bất ngờ.

Chuyện của cô như sau: "Em định chỉ sinh 1 đứa thôi vì kinh tế chưa có. Quan trọng hơn là chồng em không được như người ta, anh ấy sống thiếu trách nhiệm với gia đình, thành thử những ngày chửa đẻ, ở cữ của em khổ hơn người khác rất nhiều. Nhớ lần trước em đau bụng vỡ ối, chồng đi nhậu, gọi điện cỡ nào cũng không nghe máy. Sau em phải tự bắt xe vào viện sinh 1 mình. Cũng may em đẻ dễ, vào viện được hơn 1 tiếng là sinh, chồng phải nửa ngày sau mới mò vào thăm. Nghĩ lại giờ em vẫn thấy hận.

Chồng giục lừa con dậy mà làm” khi mới sinh được vài ngày, không ngờ vừa dứt lời anh liền chết lặng trước pha xử lý vượt sức tưởng tượng-1

Bài chia sẻ của người vợ

Vì tủi quá mà em tự nhủ lòng chỉ đẻ một đứa nhưng sau 4 năm lại bị nhỡ. Không đành lòng bỏ, em lại để đẻ. Chồng em vẫn thế, không thay đổi vẫn vô tâm, tốt với bạn hơn với vợ. Cảnh một mình bầu bí, chửa vượt mặt vẫn chăm con lớn sốt suốt đêm, chồng thì rượu say về ngủ ngáy như kéo gỗ bên cạnh làm em chỉ muốn gào lên khóc, nhiều khi tưởng trầm cảm tới nơi.

Lần này em đẻ khá hơn trước là rơi đúng hôm chồng ở nhà nhưng anh ấy chỉ đưa vợ vào viện rồi để mặc cho bố mẹ vợ lo còn lại bản thân đi ra quán bia ngồi với bạn. Vợ xuất viện về nhà, anh ấy cũng mặc kệ. Chuẩn bị Tết, dưới quê nhiều việc, mẹ em phải về lo dọn dẹp nhà cửa, mình bố ở nhà không lo liệu được hết. Hôm 25 Tết, con em tròn nửa tháng thì bà ngoại bắt xe về quê, em gửi luôn đứa lớn về nhờ bà chăm giúp vì mình em không xoay xở hết được.

Chồng em thì vợ đẻ vẫn đi tối ngày. Con quấy quá vợ không nấu được cơm, gọi chồng về nấu giúp thì lão đặt cho xuất cơm rang. Quần áo thay ra cũng đợi vợ giặt, nhà cửa không động chân động tay quét dù chỉ 1 lần. Nhìn bẩn quá em lại tự mò dạy dọn, anh thản nhiên coi đó là việc của vợ.

Bực nhất là hôm trước con quấy khóc bắt em bế cả đêm, chồng đã không đỡ tí nào, hôm sau còn gọi bạn bè tới nhà ăn uống tất niên. Bình thường như mọi năm là anh ấy toàn bắt vợ nấu, năm nay em đẻ thì mua đồ ăn sẵn. Vợ con nằm phòng trong, lão ấy với bạn bè ngồi ngoài nâng ly ầm hết cả nhà, chè chén nửa ngày trời làm con không ngủ được. Tới lúc đám bạn kia về, thằng bé mới chịu ngủ. Lão ăn uống no say rồi vào phòng giục vợ: 'Con ngủ rồi thì lừa xuống giường để ra mà dọn dẹp chứ cứ nằm ấy à'.

Nghe chồng nói, em ức lắm mà vẫn cố kìm chế bảo: 'Con vừa ngủ, em mà dậy là nó lại thức. Anh dọn thay em đi'. Thế mà vợ vừa nói dứt lời, chồng em trợn luôn mắt mắng vợ là lười, ỉ vào con để không phải làm. Uất tận cổ, không thể nhẫn nhịn được hơn, em đặt con xuống giường lao luôn ra nhà ngoài, gạt thẳng đám bát đĩa trên bàn xuống đất vỡ tan tành, quay lại nhìn chồng bảo: 'Đấy, tôi dọn xong rồi đó'.

Anh ta tức tối, đỏ mặt nói em láo, định quay ra đánh vợ, em vẫn điềm nhiên lạnh giọng: 'Là đàn ông, anh không đỡ đần gì vợ, lúc tôi đẻ anh không chăm còn gọi bạn về nhậu nhẹt, bày ra bắt gái đẻ dọn. Giờ anh còn định đánh vợ à? Anh còn đáng mặt làm chồng không? Tôi không thể giả câm giả điếc với anh mãi được, thực sự tôi mệt mỏi khi phải sống với người chồng vô trách nhiệm như anh lắm rồi. Tốt nhất chúng ta ly hôn'.

Chồng giục lừa con dậy mà làm” khi mới sinh được vài ngày, không ngờ vừa dứt lời anh liền chết lặng trước pha xử lý vượt sức tưởng tượng-2

Ảnh minh họa

Nói xong em dọn đồ, bế luôn con bắt taxi về quê với bố mẹ đẻ, tuyên bố năm nay sẽ về ngoại ăn Tết, mặc chồng muốn làm gì thì làm chứ em chán lắm rồi".

Phụ nữ đúng là giỏi nhẫn nhịn nhưng không có nghĩa là họ không biết phẫn nộ, không biết bất bình khi bị đối xử không công bằng, thiếu sự quan tâm từ chồng. Chẳng qua đôi khi vì gia đình, vì con cái mà họ cố bao dung, nhắm mắt bỏ qua những sai trái, vô tâm của bạn đời. Tuy nhiên, khi mọi thứ đã vượt quá giới hạn cho phép thì họ sẵn sàng vùng lên với tinh thần "bất chấp", bởi khi ấy lòng họ đã xác định sẽ "buông'. Tất nhiên đến lúc đó, đàn ông sẽ chẳng còn cơ hội sửa sai nào nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-giuc-lua-con-day-ma-lam-khi-moi-sinh-duoc-vai-ngay-khong-ngo-vua-dut-loi-anh-lien-chet-lang-truoc-pha-xu-ly-vuot-suc-tuong-tuong-162211502102823454.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.