Chồng thật thà kể chuyện sếp nữ thích mình, vợ tham lam bày trò quái chiêu khiến “tiểu tam” lại là người được bênh vực

Thường thì người thứ 3 xuất hiện chen vào một mối quan hệ sẵn có sẽ bị lên án và khinh ghét, vậy nhưng vẫn có những trường hợp ngược lại, chính thất lại là người bị cư dân mạng cảnh cáo.

Cô vợ trong câu chuyện dưới đây chính là một ví dụ như vậy. Khi biết có người phụ nữ thích chồng mình, cô không ghen tuông hay cáu giận mà còn rất thích thú “giả danh chồng” tiếp chuyện kẻ thứ 3. Chi tiết những hành động sau đó của chính thất này khiến cư dân mạng vừa ngạc nhiên, vừa bức xúc.

Chồng thật thà kể chuyện sếp nữ thích mình, vợ tham lam bày trò quái chiêu khiến tiểu tam” lại là người được bênh vực-1

"Tiểu tam" là sếp nữ của chồng

“Vợ làm thế này có được không mọi người?

Mình lấy vợ được 2 năm rồi, trước đó cũng yêu nhau 6 năm rồi mới cưới. Chuyện bắt đầu từ đợt đầu năm này, có 1 chị về làm trưởng phòng nhân sự, là người quen của sếp tổng nên về được làm trưởng phòng luôn, chị này hơn mình 2 tuổi, chưa lập gia đình cũng chưa có người yêu. Nghe đâu bảo là chưa tìm được người phù hợp thôi, trước đó cũng trải qua 2 mối tình và chưa đến đâu.

Chị này ban đầu về rất quan tâm mình, mình nghĩ là chỉ là quan tâm theo kiểu sếp và nhân viên thôi. Chị này cũng cho mình nhiều đồ, lần thì cho hoa quả (toàn hoa quả nhập), lần thì cho bánh kẹo, cho đồ ăn cho đến 1 lần liên hoan, chị ấy nói chị thích mình. Mình thì không có cảm xúc gì, mình chỉ im lặng, vì hôm đó đưa chị ấy về rồi mình về…:
- Thôi chị nghỉ ngơi đi, chị say rồi đấy.

Chị ấy bảo mình ở lại nhưng mình bảo là có việc, phải hoàn thành nốt deadline. Về nhà, mình báo cáo y nguyên với vợ vì tính mình cũng thật thà, đến hôm đấy mình mới biết chị ấy thích mình…vợ mình lúc đấy không ghen, không cáu, cũng không giận, vợ chỉ cười bảo:
- Tốt, khai thật thế là tốt.
- Giờ sao vợ.
- Giờ anh đăng nhập facebook anh vào máy em đi, xong để em nhắn tin với chị ấy thay anh cho.
- Làm gì?
- Rồi anh cũng đọc được mà. Với lại anh cứ đi làm bình thường nhớ, đối xử với chị ấy bình thường nhớ, thi thoảng chiều chị ấy tí cũng được, ý là chiều trong công việc thôi.
- Tất nhiên rồi, chỉ có liên quan về công việc thôi mà.

Nghe lời vợ, đăng nhập vào, vợ cũng dùng mess của mình luôn. Và từ ấy đến nay, khoảng 2 tháng, vợ mình cứ nhắn tin với chị ấy, mình đọc được hết, vợ nào là xin cho mình đôi giày, đôi giày hơn 1 triệu, xin cái áo hơn 2 triệu xong mua nho cho mình… về cho vợ ăn. Xong vợ thích bánh kẹo hoa quả gì, cứ vào inbox chị ấy ví dụ như là “Đợt này tự dưng em lại thích ăn bưởi chị à, ăn bưởi bổ sung nhiều Canxi” thế là mua 5 cả bưởi tặng mình luôn.

Vợ mình còn mạnh dạn: “Đợt này em khó khăn, chị cho em vay 2 triệu được không?” Chị ấy nhắn lại “Để chị cho em luôn”… đợt này thì có vẻ đỡ hơn vì dịch… hoặc có thể chị ấy đã nghi ngờ, nhận ra…
Nhưng sao mình thấy cứ có lỗi với chị ấy ấy, không thích người ta thì thôi, vợ mình lại còn đào mỏ hộ mình nữa... mà lần nào nhận được đồ thì vợ cũng rất vui. Có ai như vợ mình không? Đáng nhẽ phải giận rồi bảo là không đươc được gặp nữa, đằng này thì càng thế lại càng thích...".

Chồng thật thà kể chuyện sếp nữ thích mình, vợ tham lam bày trò quái chiêu khiến tiểu tam” lại là người được bênh vực-2

Đàn ông nhu nhược lại được vợ tham lam, “tiểu tam” trở thành người được bênh vực?

Theo dõi câu chuyện thì rõ ràng chủ top rõ ràng là một người chồng chung thủy và thật thà với vợ, thế nhưng ngoài điểm đáng khen đó thì cách hành xử nhu nhược, thiếu rõ ràng sau đó lại là điểm trừ lớn trong mắt cư dân mạng. Dù cuối bài anh chàng này cũng bày tỏ sự áy náy của bản thân, thấy có lỗi với chị trưởng phòng nhưng vẫn hoàn toàn im lặng và không có động thái cụ thể với việc làm quá đáng của người vợ. Nói như một số bạn đọc thì có lẽ mỗi khi nhận quà anh ta cũng thích chẳng kém gì chị vợ?

Chẳng những không đồng tình với cách làm của chính thất mà người chồng này cũng nhận về vô số những lời chỉ trích từ cư dân mạng:

-  Anh không biết mở mồm ra bảo chị kia là mình đã có gia đình rồi à? Thấy tội lỗi sao không dứt khoát đi?

- Không biết có phải thật không! Chứ thật thì cái lòng tự trọng, sĩ diện của 1 thằng đàn ông lần đầu tiên thấy nó bị mất dễ dàng đến thế. Thất vọng với chủ top.

- Vợ bạn tính đàn bà đã là câu chuyện, việc để yên cho vợ nhắn tin đào mỏ rồi hết lần này lần khác bạn tự nhận quà của người ta, là đàn ông tự thấy xấu hổ chứ lại.

- Nghe ông kể mà nhục dùm luôn í. Lấy vợ rồi lòng tự trọng mất luôn rồi hả, vác cái mặt đi làm được là tôi nể ông đấy. Còn bà vợ làm thế nếu bể chuyện ra thì đẹp mặt cả đôi, còn có thể mất việc luôn. 

- Đàn ông đàn anh gì chả có lòng tự trọng. Đúng là thế gian được vợ hỏng chồng, đây được cả 2. Cả bạn và vợ bạn đang cư xử rất không văn mình.

Hầu hết mọi người đều khuyên người chồng nên thẳng thắn mà nói sự thật với sếp nữ, đừng dung túng cho người vợ làm điều sai trái, vừa gây hiểu lầm và làm tổn thương người khác, vừa tự bôi nhọ bản thân mình

- Tưởng thế là hay à? Người ta thích anh quan tâm anh, có thể vì nghĩ anh chưa lập gia đình. Anh cứ việc thẳng thắn nói rõ với chị ấy, nếu anh nói rõ rồi, mà chị ấy làm phiền anh thì hãng hay, đây để vợ đào mỏ, sau cẩn thận có ngày gặp quả táo.

- Dừng ngay việc đó lại, như thế là sai đấy vì có câu "không có công chớ nên hưởng lộc" hơn nữa nếu 1 ngày gần nhất mà vỡ lở người đầu tiên nhận hậu quả chính là bạn, đơn giản như không đuổi việc trực tiếp mà có việc nào "xương cá" thì ưu tiên.. bạn!! Ôi! Ôi! Ôi nghĩ thôi cũng thấy long óc rồi.

- Thôi ông bảo vợ dừng trò trẻ con đó đi. Không yêu thương nói một lời cho người ta còn đi tìm người khác.

- Biết là vợ anh được hưởng mấy thứ đấy nhưng anh nên nói rõ với người ta đi. Sếp anh mặc định là anh nhắn tin chứ không phải vợ anh và người ta lại nghĩ anh có tình cảm với họ, như thế rất khó xử và tổn thương ngưởi ta đấy.

Riêng phần người vợ thì rõ ràng đã hành động quá đà, thiếu văn minh. Dù là chính thất nhưng vì hiếu thắng và tham lam, cô không nhận được sự đồng cảm mà còn bị dân mạng đồng loạt chê trách, thậm chí cảnh báo về một hậu quả tồi tệ sau này nếu không sớm dừng lại.

- Ở một trường hợp khác: Chị trưởng phòng và anh chồng đã có mối quan hệ thân thiết "abc" "xyz" và nhắn tin cho bà vợ đào mỏ chỉ để là hình thức che mắt thôi. Chị vợ cẩn thận đấy kẻo nghiệp nó quật cho giờ, chồng chị mà mất việc mùa dịch đến vỏ bưởi cũng không có đâu

- Thế mà bà vợ cũng làm được, tui nể luôn ấy ạ. Luật nhân quả nó tới nhanh, cướp mất chồng bà bây giờ chứ ở đấy mà đào mãi.

- Đùa với lửa thì có ngày cháy nhà thôi! Cũng lớn rồi mà ứng xử như này thì nên về xem lại sách GDCD nhé!

- Mình thật sự không thích cách xử lý của vợ bạn này. Là thân con gái nhưng chuyện đi xin đồ của người yêu đã thấy không hợp lý rồi (người yêu tự nguyện quan tâm lại khác) nhưng ở phương diện của bạn, thứ nhất bạn là nam, là con trai; thứ hai là bạn có gia đình và chị ấy đơn phương thôi.

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.