Chồng lên thành phố làm việc, vợ giả làm em gái đến thăm, bà chủ nhà nơi anh thuê trọ nói một câu khiến cô sáng mắt

Đến thành phố nơi chồng làm việc, cô thấy phụ nữ ở đây ai cũng rất đẹp và ăn mặc thời trang. Nghĩ đi nghĩ lại, cô giả làm em gái dưới quê lên thăm anh trai.

Cúc và chồng cùng nhau lớn lên trong một ngôi làng nhỏ ở vùng núi. Hai người gọi là thanh mai trúc mã, là bạn thân từ nhỏ. Cha mẹ hai bên cũng thân nhau nên ngầm lập một hôn ước cho vợ chồng Cúc từ trước khi cả hai được sinh ra. 

Lúc còn nhỏ, chồng Cúc rất nghịch và hay “bắt nạt” khiến Cúc bật khóc nức nở. Nhưng khi nhìn thấy cô bạn rơi nước mắt, lòng cậu bé dịu lại. Từ đó, có gì ngon ngọt, hay ho là chồng Cúc lại mang đến cho Cúc. Nụ cười của Cúc chính là điều chồng cô yêu nhất. Anh nói: “Trên đời này không ai có thể bắt nạt Cúc, ngoài tôi ra!”

Khi Cúc dần lớn lên. Thời đó, người dân quê lấy chồng sớm nên cô cũng vậy. 

Đám cưới của vợ chồng Cúc không xa hoa, chỉ mời một vài người thân, bạn bè thân thiết của bố mẹ hai bên đến dự. Chồng Cúc hỏi cô: "Em lấy anh, một người đàn ông nghèo, em không hối hận chứ?" Cúc cười đáp: “Không sợ nghèo, chỉ sợ dễ dàng buông bỏ. Em tin rằng mọi thứ sẽ tốt hơn trong tương lai!"

Sau kết hôn, lúc nào vợ chồng Cúc cũng quấn quýt bên nhau. Họ cùng ra đồng làm ruộng, thu hoạch rau củ rồi ra thị trấn bán, mỗi ngày đều trôi qua yên bình như thế. Nhưng chồng Cúc dần nhận thấy tất cả thanh niên trong làng đều lên thành phố làm việc, kiếm nhiều tiền và xây nhà mới, trong khi anh vẫn bị “chôn” chân ở căn nhà gỗ cũ nát này, càng nghĩ, anh càng thấy khó chịu. Cúc an ủi chổng: “Không sao cả, cứ thế này sống là được rồi. Chúng ta còn trẻ, chỉ cần có nhau thì nhà nhỏ cũng thật ấm áp”.

Một đêm, chồng Cúc nói với vợ: “Vợ này, anh cũng muốn lên thành phố làm việc. Con nhỏ và ruộng vườn có thể nhờ ông bà nội ngoại phụ. Mỗi tháng anh lại về thăm nhà một lần”. Cúc im lặng, không nói gì, chồng cô lại nói: "Đừng lo! Anh nhất định sẽ trở về, không bao giờ quên nhà của mình. Anh không phải loại người như vậy!”

Tối hôm đó, Cúc lấy lý do đã muộn nên chưa trả lời chồng. 

Ngày hôm sau, Cúc dậy sớm chuẩn bị chu đáo hành lý cho chồng, nói: “Nếu anh muốn ra ngoài làm việc, em sẽ ủng hộ anh. Nhưng em không đi cùng anh được, em không muốn rời khỏi làng”. 

Chồng Cúc ôm cô vào lòng, hứa sẽ làm việc thật chăm chỉ trong một năm để kiếm đủ tiền xây lại nhà. 

Sau khi chồng rời đi, cuộc sống của Cúc khá đơn điệu, nhàm chán. Đã từng ở bên nhau mỗi ngày nhưng giờ người kia không còn ở bên, Cúc tự hỏi liệu chồng mình bây giờ đang làm gì? Những cuộc gọi của anh cũng ngày càng ít đi, Cúc cảm thấy khoảng cách giữa hai người ngày càng xa. Vậy nên, cô quyết định lên thành phố gặp chồng, dù chỉ được nhìn một cái hay nói với nhau một câu cô cũng hài lòng. 

Đến thành phố nơi chồng đang làm việc, Cúc thấy phụ nữ ở đây ai cũng rất đẹp và ăn mặc thời trang. Trộm liếc xuống mình mà so sánh, cô ăn mặc tồi tàn thế nào, nghĩ thôi cũng thấy chồng cô chắc sẽ mất mặt vì cô lắm. Vậy nên, Cúc quyết định giả làm em gái ở quê lên thăm anh trai.

Chồng lên thành phố làm việc, vợ giả làm em gái đến thăm, bà chủ nhà nơi anh thuê trọ nói một câu khiến cô sáng mắt-1(Ảnh minh họa)

Cúc tự giới thiệu với chủ nhà nơi chồng cô đang thuê nhà rằng cô là em gái của chồng. Nhưng chủ nhà nhìn cô một lượt từ chân lên đầu, cười lớn, đáp: “Chị ơi, chị định lừa ai đấy? Chồng của chị kể về chị chưa đủ nhiều hay sao mà còn định nói dối bà già này!” 

Hóa ra lúc ở thành phố, chồng Cúc đi đâu cũng kể về vợ ở quê. Có tấm ảnh duy nhất chụp chung với vợ mà gặp người nào thân thân một chút là lại đem ra khoe. Qua lời kể của bà chủ nhà, chồng Cúc chưa bao giờ ngừng yêu thương cô, luôn nghĩ về cô trong suốt thời gian qua. Bà chủ nhà cũng kể rằng chồng cô rất chăm chỉ, cần mẫn, một mình làm 3 công việc, có khi vội quá còn không kịp ăn cơm.

Trong lúc chờ chồng về, Cúc vào phòng trọ của chồng chuẩn bị một bữa ăn đủ đầy cho anh. Lúc ở chỗ làm về, nhìn thấy vợ đang mỉm cười phía trong, nước mắt chồng Cúc không ngừng chảy. 

Càng ngẫm Cúc càng thấy cô quá may mắn vì lấy được người chồng này. Dù cuộc sống phía sau có vất vả, mệt mỏi thế nào, cô cũng mãn nguyện! 

 

Theo V.A - Vietnamnet


chung thủy

chuyện vợ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.