Chồng lớn tiếng "xấu thì phải biết thân biết phận", cô vợ tức nước vỡ bờ khiến anh ta hối hận tột cùng nhưng đã quá muộn

Càng ngày Thùy càng cảm thấy chồng khinh thường và coi rẻ vợ chỉ vì cô không được xinh đẹp.

Vợ chồng nếu đã chọn lựa trở thành người bạn đồng hành bên nhau thì cần phải chấp nhận mọi ưu khuyết điểm ở đối phương. Không có ai là người toàn diện, đừng vì coi nhẹ mà đánh mất đi người bên cạnh.

Lấy vợ chỉ vì “nó xấu nhưng tốt”

Thùy (32 tuổi) chia sẻ trước khi kết hôn với Thịnh thì cô đã biết anh không ưng ý ngoại hình của vợ. “Tôi biết chồng cưới mình về tính nết, có lần còn nghe được anh nói chuyện với bạn bè, nhận xét về tôi là ‘nó xấu nhưng tốt’. Song tôi cũng không lấy đó làm buồn, bởi sự thật con người chẳng có ai hoàn hảo cả”, Thùy nói.

Sau khi về chung sống, tâm lý “ván đã đóng thuyền” cộng với những lời xì xào từ người xung quanh khiến Thịnh càng nhìn vợ càng thấy chán.

Cưới được 5 tháng, Thịnh lấy sợi dây chuyền vàng 5 chỉ mẹ anh trao cho con dâu trong ngày cưới bán đi đầu tư làm ăn, không hề hỏi qua ý kiến vợ. Thùy chất vấn thì anh quát ngược lại: “Sợi dây đẹp thế không cân xứng với nhan sắc của em đâu. Mẹ tặng em đúng là phí của, bán đi đầu tư làm ăn có khi còn sinh được lời”. Cuối cùng Thịnh bị thua lỗ, quà kỷ niệm mẹ chồng tặng Thùy bị mất theo cách đầy chua xót đó.

Chồng lớn tiếng xấu thì phải biết thân biết phận, cô vợ tức nước vỡ bờ khiến anh ta hối hận tột cùng nhưng đã quá muộn-1

Thời điểm ấy, tan làm Thịnh thường không về ngay mà còn mải mê tụ tập cùng bạn bè. Có lần Thùy kể với chồng chuyện gã hàng xóm độc thân nhân lúc anh vắng nhà cố tình sang gõ cửa phòng trọ của họ. Nghe thế Thịnh bật cười đáp lời khiến cô nghẹn đắng: “Em đúng là giàu trí tưởng bở. Láng giềng thế này chắc anh ta không dám ăn trộm đâu, còn em xấu thế kia 100% anh ta chẳng có ý định gì!”.

“Hơn một năm sau đám cưới thì tôi sinh con đầu lòng. Phụ nữ mang thai bị xuống sắc, chồng tôi càng tỏ vẻ bất mãn với ngoại hình của vợ một cách ngang nhiên và trơ trẽn. Đưa vợ vào viện sinh con, anh ta không hề quan tâm tới sức khỏe vợ con ra sao mà chỉ chăm chăm ngắm nhìn mấy cô gái trẻ là người nhà của các sản phụ khác…”, Thùy nhớ lại.

Khi Thùy trách móc, Thịnh thản nhiên trả lời: “Đẹp thì nhìn, không được đẹp như người ta nên ghen à?”. Càng ngày Thùy càng cảm thấy chồng khinh thường và coi rẻ vợ chỉ vì cô không được xinh đẹp.

Nỗi hối hận của người đàn ông không biết trân trọng những gì mình có
Sau sinh nhật 1 tuổi của con ít lâu, Thùy phát hiện Thịnh có mối quan hệ trên mức bạn bè với một nữ đồng nghiệp. Những tin nhắn qua lại đã chứng minh rõ nét điều đó.

Cô lập tức lên tiếng cảnh báo chồng để mọi chuyện không đi quá xa. Ai ngờ Thịnh nhìn vợ một lượt từ trên xuống dưới rồi cười mỉa mai: “Thứ nhất là hiện tại giữa tôi với em ấy cũng chưa có gì cả, cô đừng nhảy đổng lên ghen bóng ghen gió mà người ta cười cho. Thứ hai, kể cả chúng tôi có gì thì cô cũng nên biết thân biết phận… Xấu như cô lấy được người chồng tuyệt vời như tôi thì cũng đừng đòi hỏi quá đáng, tôi hứa là không bao giờ bỏ gia đình!”.

Cho dù Thịnh chưa thực sự ngoại tình nhưng lời nói và tư tưởng ấy của anh cũng không thể chấp nhận được. Sau bao tủi thân và uất ức dồn nén, Thùy nhìn thẳng chồng nói rành rọt:

“Tôi tự thấy nhan sắc của mình ở mức phổ thông, cũng chẳng tới nỗi ma chê quỷ hờn. Kể cả cho dù tôi xấu thậm tệ thật đi chăng nữa thì cũng là hình hài cha mẹ ban cho, tôi vẫn ngẩng cao đầu sống. Tôi mắc nợ gì anh? Tôi xấu thì có tội với anh ư? Mà tôi phải chịu đựng tất cả những điều này? Nếu anh cảm thấy không thể chung sống tiếp được với người vợ xấu như tôi thì chúng ta ly hôn!”.

Thùy đưa con ra khỏi nhà được 1 tuần thì Thịnh đã nhận ra bản thân quá sai lầm. Cô vừa đi, cả nhà như rối tung lên. Thùy quan trọng với anh hơn những gì anh nghĩ, cô cũng cứng rắn và mạnh mẽ gấp nhiều lần anh tưởng tượng. Dường như chưa có ai chê cô xấu, chỉ anh làm chồng mà luôn lên án, bỉ bôi ngoại hình vợ.

“Chồng xin lỗi nhưng tôi không đồng ý, bởi chuyện này thuộc về suy nghĩ và tư tưởng, không phải sự vô tâm nhất thời”, Thùy cho hay. Tổn thương kéo dài đã khiến tình cảm mà Thùy dành cho chồng cạn sạch, cô cũng không có đủ niềm tin chồng sẽ thay đổi, chỉ còn cách duy nhất là kết thúc hôn nhân.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-lon-tieng-xau-thi-phai-biet-than-biet-phan-co-vo-tuc-nuoc-vo-bo-khien-anh-ta-hoi-han-tot-cung-nhung-da-qua-muon-162210709222603868.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.