Chồng "lười như hủi" bỗng nấu cơm rửa bát ở nhà phụ nữ khác: Bài học thấm thía để đàn bà buông mà không đau

Hoàng Lan kể rằng cô vừa chấm dứt 1 cuộc hôn nhân sau khi gặp chồng đang rửa bát ở nhà cô bạn thân. Nghe tình tiết đã có mùi mờ ám, mà rất tiếc nó lại...

Chồng ở nhà không đụng tay việc gì, bỗng nấu cơm ở nhà cô bạn thân

Câu chuyện của chị Lan đúng là kiểu "bình yên đau đớn" mà nhiều phụ nữ gặp phải.

"Ở nhà chồng tôi lười như hủi, không động tay vào bất cứ việc gì. Đã thế anh ta còn suốt ngày chê vợ không vụng về dù cơm tôi xếp sắp bày biện đàng hoàng. Ra ngoài ai cũng khen tôi đảm đang, tháo vát, nhưng riêng với chồng thì tôi là số 0 tròn trĩnh. Mà giá như anh ta là người trụ cột trong nhà gì cho cam, thu nhập của anh ta chỉ bằng tôi, mà nếu không muốn nói rằng có khi thấp hơn đôi chút.

Tuy nhiên, tôi sinh ra trong 1 gia đình mà mẹ tôi cũng quen là người phục vụ và tôi cảm thấy nó bình thường như nghĩa vụ của mình. Chỉ có điều sự lười biếng của anh ta khi không hỗ trợ bất cứ việc gì, lại còn hay chê vợ nấu ăn không ngon, kiếm tiền không giỏi, ăn mặc không hợp mốt... khiến tôi bất bình. Tuy nhiên, tôi vẫn ở trong cuộc hôn nhân ấy như chuyện đương nhiên phải thế. Chỉ có điều lòng tôi luôn nặng trĩu như có cái gì kéo tôi xuống", chị Lan kể.

Thế nhưng sự "bình yên" đó cũng không là ổn định, sóng gió rồi cũng tới...

Chồng lười như hủi bỗng nấu cơm rửa bát ở nhà phụ nữ khác: Bài học thấm thía để đàn bà buông mà không đau-1


Cô bạn thân của chị vốn là mẹ đơn thân, bạn vụng về có tiếng vì tự nhận mình chẳng biết làm gì cả, khéo ăn khéo nói cũng không. Bạn hay đến nhà chị chơi vì vốn ở 1 mình, thỉnh thoảng bạn ở lại ăn cơm, mà mỗi lần ở lại thì y như rằng chồng chị bỗng lăn vào bếp. Chị không ngạc nhiên vì nghĩ rằng là anh ta muốn làm đẹp lòng vợ và tỏ vẻ hiếu khách.

Ấy thế mà bỗng 1 ngày chị bất ngờ ghé qua nhà bạn chơi vào đúng dịp sinh nhật của cô ấy với ý nghĩ tặng bạn mình sự bất ngờ. Khi chị bấm chuông, cô bạn ra mở cửa và đủ để chị nhìn thấy tấm lưng quen thuộc đang lúi húi nấu nướng trong bếp.

Cô bạn chỉ kịp kêu lên 1 tiếng rồi nói: "Ôi, tớ tưởng người ship đồ, là cậu đến à?".

Và khi sự thật bị bại lộ theo 1 cách ngượng ngùng nhất có thể, chị Lan lặng lẽ ra về ném lại bó hoa, không 1 lời chửi rủa, nắm tóc, bạt tai ai hết. Chị ôm nỗi đau tột cùng, cảm giác bị phản bội là 1 nhẽ, nhưng 1 gã đàn ông lười biếng ở nhà bỗng chăm chỉ ở nơi khác khiến chị cay lên tận sống mũi.

Bao lâu nay chị đã chịu đựng và biến cuộc sống của mình thành thứ gì thế này?

Anh ta thích cô ấy nên sự vụng về của cô ấy cũng đáng yêu

Chị Lan không chọn cách kể chuyện này với gia đình và bạn bè, chị cảm thấy mình không đủ sáng suốt để quyết định tiếp theo sẽ làm gì, nỗi đau chị đang chịu đựng lớn hơn những gì chị có thể nghĩ.

Câu hỏi của chị là sống tiếp như mẹ chị đang sống và chấp nhận sự phản bội và 1 người đàn ông vô cảm hay ly hôn? Khi con cái vẫn nhỏ, mẹ chị vốn là người không chấp nhận biến cố... nếu không gặp cảnh tượng này có lẽ cả đời chị sẽ ở trong cuộc hôn nhân nhạt nhẽo ấy.

Chị Lan đã tới gặp bác sĩ tâm lý. Bác sĩ đã phân tích cho chị hiểu 1 số vấn đề và nói rằng quyết định vẫn phải là do chị. Nhưng có 1 câu nói của ông khiến chị tỉnh ra: "Anh ta thích cô ấy nên sự vụng về của cô ấy cũng đáng yêu. Anh ta cũng không ngại cố gắng để đẹp lòng cô ấy".

Chồng lười như hủi bỗng nấu cơm rửa bát ở nhà phụ nữ khác: Bài học thấm thía để đàn bà buông mà không đau-2


Phân tích đúng sai lúc này có lẽ với chị Lan không còn nhiều giá trị: "Tôi không còn nghĩ anh ta sai hay mình đã sai khi quá nuông chiều 1 người đàn ông nữa. Điều tôi nhận rõ là anh ta không yêu tôi nên anh ta luôn cau có khó chịu với tất cả những hành động của tôi quãng thời gian chung sống. Anh ta cũng không lười biếng chỉ là anh ta không muốn cố gắng thôi.

Cô bạn thân kia tất nhiên không xứng đáng để làm bạn nữa. Nhưng có lẽ, không phải lỗi hoàn toàn ở cô ấy. Nghĩ lại thì đã thấy chồng tôi thích cô ấy thế nào ngay từ những khi cô ấy tới nhà.

Sau khi xác định được điều đó, tôi đi đến quyết định ly hôn rất nhanh, không dùng dằng, không quá đau khổ, nó khác hẳn con người xưa cũ trong tôi. Tôi không trách anh ta, không trách cô bạn, cũng không trách mình. Tôi nghĩ là tại tâm của anh ta không còn đặt ở tôi từ lâu rồi.

Hiện tại, cuộc sống của tôi ổn. Có người đàn ông khác biết trân trọng tôi, nhưng tôi sẽ lựa kĩ vì bây giờ mối quan hệ không chỉ là tôi và người ấy mà còn là anh ta và các con tôi nữa".

Anh ta không yêu bạn nên sự hoàn hảo của bạn là vô nghĩa

Phụ nữ sau khi biết chồng ngoại tình dù ghen, dù tức, dù nổi máu điên nhưng cũng có xu hướng thường tự trách mình đã làm gì để chồng chán và đi theo người khác. Dù việc nhìn lại mình cũng là cần thiết nhưng không hẳn đổ lỗi cho mình là phương án tốt.

Ngay cả khi bạn hoàn hảo, nhưng nếu tâm ý người đàn ông không để nơi bạn thì mọi sự cố gắng hay giá trị của bạn đều không được ghi nhận. Có câu nói rằng: "Anh ta không yêu bạn nên sự hoàn hảo của bạn là vô nghĩa". Bản chất câu nói này phũ nhưng mà thật. Khỏi phải phân tích lòng vòng, sự thực là tình cảm của anh ta dành cho bạn hiện tại không có nên dù thế nào bạn cũng không thể đẹp trong mắt anh ta.

Chồng lười như hủi bỗng nấu cơm rửa bát ở nhà phụ nữ khác: Bài học thấm thía để đàn bà buông mà không đau-3

Chị Lan có kể lại, sau khi ly hôn chị cũng đã tìm được chân tướng sự việc: "Chồng tôi không yêu tôi. Anh ta có thú nhận với cô bạn rằng khi xưa anh ta lấy tôi là vì hận cô người yêu cũ bỏ mình. Anh ta chỉ muốn chứng minh, anh ta có thể lấy người hơn cô ta rất nhiều. Tuy nhiên, bản chất 1 cuộc hôn nhân không tình yêu khiến anh ta luôn dằn hắt vợ".

Với cách lựa chọn rời khỏi cuộc hôn nhân khi chồng phản bội, Chị Lan cũng đã được chuyên gia tâm lý nhắn nhủ: "Phụ nữ đừng coi việc bị phản bội là một cái kết, hãy coi đây là khởi đầu mới cho 1 giai đoạn mới với nhiều trải nghiệm hơn, kể cả hạnh phúc, kể cả khó khăn...".

Nhờ hiểu bản chất rằng chồng không yêu mình và níu kéo 1 cuộc hôn nhân không tình yêu là vô vọng, nên chị Lan không có ý định níu kéo 1 cuộc hôn nhân chỉ có danh nghĩa "đủ vợ, đủ chồng".

Mặc dù vốn là người chịu đựng, chịu hy sinh, chịu thiệt thòi, nhưng lần này chị cũng chịu... ly hôn, dám buông bỏ 1 mối quan hệ mình đã từng trân trọng 1 cách nhẹ nhàng. Lời khuyên của chuyên gia cũng giúp chị cũng biết cách chấp nhận thực tại và tận hưởng 1 cuộc sống mới, một cách buông... mà không đau.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chong-luoi-nhu-hui-bong-nau-com-rua-bat-o-nha-phu-nu-khac-bai-hoc-tham-thia-de-dan-ba-buong-ma-khong-dau-222021612104159217.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.