Chồng lương 10 triệu/tháng nhưng mừng tuổi cháu trai 15 triệu, người vợ hỏi đứa cháu một câu khiến chồng chết đứng

Chồng Tình chỉ là nhân viên văn phòng bình thường, mức lương hàng tháng là khoảng 10 triệu. Để duy trì cuộc sống gia đình, vợ chồng Tình cũng phải tằn tiện, thế nhưng anh lại mừng tuổi cháu trai 15 triệu!

Rất nhiều phụ nữ tin rằng hôn nhân là chuyện riêng của hai người, không liên quan đến người khác. Nhưng sau khi kết hôn, họ ngày càng nhận ra hôn nhân chắc chắn không phải chỉ là của hai người mà là của cả hai đại gia đình. 

Trước khi kết hôn, cuộc hôn nhân lý tưởng của mỗi cô gái là hai vợ chồng có thể bước ra khỏi gia đình ban đầu của mình, tạo thành gia đình nhỏ của riêng họ và hòa hợp với bố mẹ hai bên như bằng hữu. Tuy nhiên, khi họ thực sự đến với nhau, ý nghĩ ban đầu này trở nên hoàn toàn khác. 

Kết hôn, nói thẳng ra, không chỉ là tạo mối quan hệ với chỉ một người mà là toàn bộ gia đình phía sau anh ta. Vì vậy, trước khi kết hôn, việc cần thiết là phải xem xét gia đình và tính cách của nhau. Xem gia đình anh ta không phải chỉ là xem họ có giàu có hay không, mà là lối sống gia đình và bầu không khí gia đình có tốt hay không. Trong đó, gả vào một gia đình trọng nam khinh nữ thật đáng sợ!

***

Tình gặp chồng thông qua mai mối hôn nhân. Cả hai đều có ấn tượng tốt khi gặp nhau lần đầu. Tình là cô gái khá truyền thống, cô chỉ cần tìm một người đàn ông trung thực và đáng tin cậy, sống một cuộc sống hôn nhân an toàn và có niềm tin là đủ hài lòng. Hải, chồng Tình, vừa vặn lại là người như vậy nên không bao lâu họ liền kết hôn. 

Nửa năm sau kết hôn, trong một lần hai vợ chồng trò chuyện, Hải tình cờ nói anh là con trai cả trong gia đình. Mẹ anh luôn hy vọng con dâu trưởng sẽ sinh cho bà đứa cháu đầu lòng là trai. Vào thời điểm đó, cô cũng không để tâm lắm đến những gì chồng nói, trong lòng chỉ nghĩ sinh con trai hay con gái, không phải mình muốn là được. 

Không bao lâu thì Tình có thai. Mẹ chồng nghe được liền vô cùng vui mừng. Ngày hôm sau, mẹ chồng hâm canh gà cho Tình dưỡng thai, còn tươi cười nói với con dâu rằng mấy đêm gần đây bà thường nằm mơ thấy rất nhiều cây táo, đây là điềm báo sắp có cháu trai. Nhưng Tình lại nói muốn có con gái, “ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”.

Mẹ chồng nghe xong, sắc mặt liền trầm xuống. Tình đành nói cô chỉ là đang nói giỡn. May mà mẹ chồng cũng thấy vui lại. Sau khi mẹ chồng đi, Tình không vui nói với chồng: “Sinh con trai quan trọng như vậy sao? Bây giờ là thời đại nào rồi mà mẹ vẫn nghĩ như vậy?” Không ngờ chồng cô lại đáp: “Anh nhất định phải có con trai. Nếu không sau này già đi, ai nuôi vợ chồng mình?” Không ngờ chỉ vì chuyện sinh con trai hay con gái mà vợ chồng Tình cãi nhau một thời gian dài, không ai chịu nhường ai. 

Chồng lương 10 triệu/tháng nhưng mừng tuổi cháu trai 15 triệu, người vợ hỏi đứa cháu một câu khiến chồng chết đứng-1(Ảnh minh họa)

Thấy quan niệm chồng và mẹ chồng về sinh con trai và con gái, Tình chỉ trách bản thân trước khi kết hôn không tìm hiểu kỹ về vấn đề này. Nếu cô phát hiện vấn đề sớm hơn, cô có chọn lấy chồng mình không? Trái tim Tình lên tiếng rằng cô kết hôn với anh là vì tình yêu, ngay cả khi chồng trọng nam khinh nữ, cô vẫn sẽ chọn anh.

Cùng lúc với Tình mang thai, vợ của em trai chồng cũng có bầu. Trong khi Tình thích ăn chua thì em dâu thích ăn cay. Mẹ chồng dựa trên quan niệm dân gian, cho rằng bà bầu mà ăn chua sẽ sinh con trai, còn ăn cay thì sinh con gái. Thế nên lại càng nâng niu Tình, làm vợ chồng em trai chồng nhìn cô rất không vừa mắt. Điều này khiến lòng Tình càng bất an hơn: “Ngộ nhỡ cô không sinh con trai thì sao?”

Cuối cùng thì Tình sinh con gái. Khi cô rời khỏi phòng sinh, chồng và mẹ chồng đã lẳng lặng rời khỏi bệnh viện sau khi điều dưỡng thông báo về giới tình của đứa trẻ. Cho đến lúc xuất viện, cũng chỉ có mẹ đẻ ở bên cạnh Tình.

Từ lúc Tình ở bệnh viện về nhà, mẹ chồng không một lần hỏi thăm con dâu lẫn cháu gái. Đối mặt với tiếng khóc của đứa trẻ, chồng Tình không kiên nhẫn dỗ dành con gái, đến đặt tên cũng tùy tiện lựa một cái.

Một tuần sau khi Tình sinh con, em dâu chồng hạ sinh con trai. Mẹ chồng nghe thấy, nét mặt buồn bã cả tuần nay ngay lập tức biến mất, không ngừng nói: “Cuối cùng tôi cũng có cháu trai rồi. Đúng là dâu thứ vẫn tốt hơn, không như ai kia…”

Tình nghe xong lời này, nước mắt bỗng trào ra. Bằng cách này, vị trí của em trai và em dâu chồng dần dần được cải thiện. Mẹ chồng phục vụ dâu thứ súp gà và canh cá mỗi ngày, trong khi chỉ để dâu trưởng ăn một bữa ăn đơn giản. Tình có thể bao dung cho hành vi của mẹ chồng, nhưng điều khiến cô không chịu đựng được là chồng cô lại rất quan tâm đến cháu trai. 

Tình biết mình chỉ sinh được con gái, mà chồng và mẹ chồng trọng nam khinh nữ, nên sẽ rất khó sống ở nhà chồng. Nhưng vì con gái, cô cố gắng chịu đựng tất cả. 6 - 7 năm qua, Tình và con gái gần như không có địa vị trong gia đình. Thái độ của mẹ chồng đối với cháu trai và cháu gái thực sự quá khác biệt. Đến chồng cô cũng cư xử kỳ lạ.

Chồng Tình chỉ là nhân viên văn phòng bình thường, mức lương hàng tháng là khoảng 10 triệu. Để duy trì cuộc sống gia đình, vợ chồng Tình cũng phải tằn tiện không ít. Bình thường Tình không dám mua sắm gì nhưng chồng cô lại rất phóng tay với cháu trai. Mỗi lần đưa cháu đi chơi, anh mua rất nhiều đồ chơi cho thằng bé, ít khi thấy mua gì cho con gái. Điều khiến Tình “tức nước vỡ bờ” là Tết năm ngoái, chồng cô mừng tuổi cháu trai bao lì xì đến 15 triệu. Khi Tình thắc mắc thì chồng cô đáp: “Chúng ta chỉ có một đứa con gái. Ai sẽ chăm sóc khi chúng ta già đi. Bây giờ đối xử tử tế với thằng bé còn kịp. Nó sẽ không đối xử tệ với vợ chồng mình trong tương lai”.

Tình nghĩ thầm chồng cô suy nghĩ quá đơn giản rồi. Cô muốn chồng tỉnh ngộ và nhận ra sai lầm của anh. Thế nên một ngày nọ, sau khi tan học, Tình bảo con gái đưa con trai em chồng đến nhà dùng cơm. Tại bàn ăn, Tình cố ý hỏi cháu trai: "Cháu trai, sau này hai bác già đi, cháu sẽ ở với chúng ta phải không? Bây giờ hai bác đối xử với con thật tốt, về sau, con cũng sẽ tử tế với hai bác nhỉ?”

Cháu trai nghiêng đầu nói: “Bố mẹ cháu nói cháu phải đối xử tốt với bố mẹ. Cháu có phải đứa trẻ duy nhất trong nhà đâu. Khi lớn lên, cháu muốn nuôi cha mẹ và bà nội. Hai bác cũng có con gái thì chị ấy phải nuôi hai bác. Sao cháu lại phải nuôi? Cháu không liên quan gì đến hai bác cả!”

Tình nhìn chồng mình ngồi lặng im bên cạnh, rất lâu mà không nói được lời nào. Câu hỏi của Tình và câu trả lời của đứa trẻ khiến chồng cô hoàn toàn hiểu được những sai lầm trước đây của anh. Quan niệm trọng nam khinh nữ của anh là quá cổ hủ. Thấy bố không vui, con gái khôn ngoạn chạy đến, chạm vào khuôn mặt của bố, nói: “Em trai không nuôi bố thì con nuôi!” Câu nói của con gái khiến chồng Tình bật khóc.

Sau khi sự việc xảy ra, thái độ của chồng Tình với con gái đã thay đổi rất nhiều. Anh đưa con gái đi chơi mỗi tuần, mua cho cô bé nhiều món quà yêu thích. Phải nói con gái trở thành nguồn vui vô bờ của anh. Bầu không khí gia đình được cải thiện rất nhiều, đầm ấm và hạnh phúc hơn. 

***

Trong đời sống hôn nhân, không nên để chuyện sinh con trai hay con gái ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Trời sinh voi sinh cỏ, dù là trai hay gái thì cách giáo dục con, nuôi con thành người tốt, có ích mới là điều quan trọng và là ngọn nguồn hạnh phúc của người làm cha mẹ.

Theo V.A - Vietnamnet


trọng nam khinh nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.