Chồng nặng lời chê vợ không biết chăm con và sự hối hận giữa đêm chỉ sau một cuộc gọi

Đôi khi, chỉ cần một lời nói cũng đủ để khiến mâu thuẫn trong hôn nhân trở nên căng thẳng.

Một cặp vợ chồng muốn hạnh phúc bền lâu thì rất cần xây dựng lòng tin tưởng. Khi đã tin tưởng nhau thì mọi chuyện đều suôn sẻ, dễ dàng. Không chỉ là về tình cảm, mà còn về tài chính, đối nội đối ngoại, chăm nuôi con cái. Mặt khác, khi thiếu niềm tin ở nhau, biết bao mâu thuẫn nhỏ nhặt sẽ dễ bùng lên thành ngọn lửa độc thiêu đốt mối quan hệ. Câu chuyện của vợ chồng V. dưới đây là một ví dụ.

Chồng nặng lời chê vợ không biết chăm con và sự hối hận giữa đêm chỉ sau một cuộc gọi

V. đến với người đàn ông này một cách tự nguyện và vì tình yêu, song gia đình cô thì tỏ ý ngăn cản. Bởi người đàn ông ấy đã qua một đời vợ, thậm chí thời điểm đó anh chạm ngưỡng 40 tuổi, còn có một người con gái lớn đang học cấp 3. Qua một thời gian tìm hiểu và yêu đương, V. nhận thấy anh ấy tư duy còn khá trẻ, không già như tuổi tác. Vả lại, vì phong độ nên trông anh không khác gì đàn ông độ tuổi 30.

Chồng nặng lời chê vợ không biết chăm con và sự hối hận giữa đêm chỉ sau một cuộc gọi-1

Khi lấy người này về làm chồng, cô đã lường trước được những rủi ro phải đối mặt. Trong đó đặc biệt nhất là vấn đề con cái. Hồi mới lấy nhau, V. phải trở thành mẹ của một cô bé cấp 3. Ban đầu, cũng có một vài chuyện chưa hợp nhau lắm. Nhưng lòng của V. tự nhận thức đây là cả quá trình dài hơi, không thể hòa hợp trong ngày một ngày hai. Vả lại, con gái riêng của chồng V. cá tính, thích việc sống độc lập. Đôi khi, có những chuyện V. muốn giúp con mà không được.

Sau khi lấy nhau được khoảng 6 tháng thì V. mang bầu. Cô tập trung vào việc dưỡng thai và vun vén chuyện gia đình. Thi thoảng, V. quên mất việc quan tâm tới con gái riêng của chồng nên cũng bị anh trách móc. Song, trong thâm tâm, V. coi cô bé kia như con ruột của mình vậy.

Em bé trong bụng V. được sinh ra thuận lợi bình an. Bản thân V. đứng trước khá nhiều trách nhiệm lẫn áp lực. Vừa là chăm sóc cho em bé, vừa là quan tâm tới con gái riêng của chồng chuẩn bị thi vào Đại học. Cô bận rộn suốt ngày từ sáng tới tối. Dù chỉ mới 28 tuổi, song V. hiện hết nét lo toan trên gương mặt.

Có một lần, con gái riêng của V. lên Hà Nội học. Chồng cô dặn vợ bỏ ít đồ ăn vào túi cho con, nhưng V. lại để quên trong tủ lạnh. Bởi lúc ấy cô bận đưa con nhỏ về bên ngoại. Đến tối, chồng V. phát hiện ra sự thiếu sót của vợ nên đã mắng cô nặng nề. Thậm chí, anh còn lôi chuyện con chung - con riêng ra để nói: "Em cũng phải quý nó như con đẻ của mình. Em xem anh có đối xử tệ bạc với em không?"

Sau đó, người đàn ông vào phòng ngủ, khiến V. cảm thấy rất buồn. Nhưng ngay sau đó, V. nhận được một tin nhắn của con gái riêng của chồng. Cô bé lên Hà Nội và bị sốt. Thấy lo quá, V. vội vã bắt xe lên Hà Nội trong chuyến cuối cùng của ngày. May mắn là khi tới nơi, V. mua thuốc và đồ ăn cho con gái uống thì mọi chuyện đã ổn hơn. Giữa đêm, không thấy vợ ở nhà, chồng V. gọi điện cho cô và mới biết ra sự thật. Anh cảm thấy hối hận vì đã không tin tưởng vợ.

Vì sao một cuộc hôn nhân lại cần được xây dựng trên nền tảng tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau?

Khi tin tưởng đối phương, con người ta mới bình tĩnh đối diện với mọi chuyện dù tiêu cực tới đâu. Người này sẽ luôn có cơ hội giải thích, người kia lắng nghe, đôi bên trao đổi, giao tiếp thì mới thực sự gỡ được nút thắt của vấn đề. Sau cùng, họ vẫn có thể duy trì mối quan hệ dựa trên nền tảng tin tưởng.

Nếu không có niềm tin ở nhau, chúng ta luôn sống trong hoài nghi. Đồng thời, mỗi người cũng khó nhìn nhận vấn đề một cách khách quan. Điều này rất dễ dẫn tới những bất đồng, cãi vã. Đến khi muốn giải quyết cũng cực kỳ khó khăn. Vậy nên, điều quan trọng trong một cuộc hôn nhân là chúng ta luôn phải kiềm chế, hãy luôn tin tưởng cũng như cho đối phương một cơ hội giải thích. Chắc chắn bao mâu thuẫn, hiểu lầm sẽ được hóa giải.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-nang-loi-che-vo-khong-biet-cham-con-va-su-hoi-han-giua-dem-chi-sau-mot-cuoc-goi-162220904221837502.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.