Chồng ngoại tình, người vợ giàu sang có màn xử lý rúng động và "ba con át chủ bài" lật ngược thế cờ ai cũng ngả mũ thán phục

Biết bản thân ly hôn khó khăn, người phụ nữ tự tạo lợi thế cho mình bằng việc để những nhân vật quyền lực bậc nhất lên tiếng.

Cuộc hôn nhân sắp đặt đau khổ

Nghiêm Nhân Mỹ là một người phụ nữ xinh đẹp vang danh Thượng Hải. Bà sinh ra trong một gia đình giàu có và danh tiếng nhiều đời.

Từ nhỏ, Nghiêm Nhân Mỹ đã rất được yêu chiều. Ông nội bà cưng cháu gái và đặt cho cái tên Nhân Mỹ với hi vọng sau này bà sẽ thành một cô gái xinh đẹp.

Khi lớn lên, Nghiêm Nhân Mỹ có tư tưởng tiến bộ và học hành rất giỏi. Gia đình họ Nghiêm lại khá cổ hủ, kiên quyết phản đối con gái học cao và ép buộc Nghiêm Nhân Mỹ lấy chồng sớm.

Người được gia đình bà đồng ý chính là Mã Quan Liên. Công tử nhà họ Mã giàu có bậc nhất Tô Châu. Trước đó, cha của Nghiêm Nhân Mỹ đã nói thẳng với con gái đây là người chồng mà gia đình mình chọn, nhất quyết phải gả.

Chồng ngoại tình, người vợ giàu sang có màn xử lý rúng động và ba con át chủ bài lật ngược thế cờ ai cũng ngả mũ thán phục-1Nghiêm Nhân Mỹ có nhan sắc xinh đẹp.

Cuối cùng, chẳng thể cãi lời được, Nghiêm Nhân Mỹ ra điều kiện sau khi cưới phải cho mình đi học và được gia đình đồng ý. Bởi vậy, bà lên xe hoa năm 20 tuổi.

Sau khi kết hôn, Mã Quan Liên cũng rất quan tâm vợ. Thời gian đầu, cuộc sống của họ khá êm đềm và thoải mái. Nghiêm Nhân Mỹ vừa đi học vừa chơi cùng với một nhóm các cô gái tư tưởng tiến bộ. Cuộc sống của bà thú vị và đúng như những gì bà mong muốn từ trước.

Nghiêm Nhân Mỹ sinh ba người con cho chồng. Trong thời gian vợ không thể đi học do mang thai, Mã Quan Liên còn mời thầy về dạy tiếng Anh cho vợ. Tuy nhiên, theo thời gian, công tử họ Mã cũng dần thay đổi. Từ tận sâu trong xương tủy. Mã Quan Liên vẫn là một thiếu gia theo kiểu cách xưa cũ và đầy phong kiến trong tư tưởng.

Chồng ngoại tình, người vợ giàu sang có màn xử lý rúng động và ba con át chủ bài lật ngược thế cờ ai cũng ngả mũ thán phục-2Cặp đôi kết hôn với nhau.

Ngày càng thấy vợ mình xinh đẹp và giỏi giang, Mã Quan Liên thấy dần tự ti và thường xuyên làm những việc khiêu khích vợ, thậm chí còn bỏ nhà đi chơi cả đêm không về nhà.

Mã Quan Liên cũng sa đà vào chuyện tình ái bên ngoài, nay cặp kè với cô đào này, mai lại đi với cô khác.

Nếu như vợ của ông là tiểu thư con nhà gia giáo bảo thủ thì chỉ cần họ Mã không quá đáng chắc vẫn bỏ qua. Tuy nhiên, Nghiêm Nhân Mỹ tiếp thu tư tưởng văn hóa tiến bộ thì không thể chịu đựng nổi. Bà nói chuyện với chồng thì bị phản bác: “Đàn ông có 3-4 vợ thì có gì sai, có nhiều vợ mới là điều mà đàn ông nên khoe khoang bên ngoài”.

Chồng đã nói vậy, Nghiêm Nhân Mỹ cũng không thèm thuyết phục mà nói chuyện với gia đình chồng. Đương nhiên nhà họ Mã bảo vệ con. Họ cũng thoải mái với quan điểm đàn ông có “phòng nhì” hoàn toàn bình thường, chẳng có gì phải làm quá lên cả.

Không thể thay đổi tình thế, Nghiêm Nhân Mỹ đã đệ đơn ly hôn.

Chồng ngoại tình, người vợ giàu sang có màn xử lý rúng động và ba con át chủ bài lật ngược thế cờ ai cũng ngả mũ thán phục-3Nghiêm Nhân Mỹ kiên quyết ly hôn.

Ba "lá bài tẩy" quyền lực nhất thời bấy giờ

Phải nói rằng đây là thời Trung Hoa Dân Quốc, chuyện đàn ông năm thê bảy thiếp vẫn đang được chấp nhận, bởi vậy việc làm của Nghiêm Nhân Mỹ gây chấn động xã hội. Không chỉ vậy, việc còn xảy đến với gia tộc giàu có lừng danh nên mọi chuyện rùm beng hơn.

Gia tộc họ Nghiêm và họ Mã làm ăn lâu năm, mối quan hệ chằng chịt, để giải quyết rõ ràng chuyện ly hôn này vô cùng vất vả và khó khăn. Hơn nữa xã hội thời ấy phụ nữ dám ly hôn là điều ngoài sức tưởng tượng. Ai cũng nghĩ rằng rồi Nghiêm Nhân Mỹ và Mã Quan Liên lại được hòa giải thành công, quay về cuộc sống như xưa mà thôi. 

Tuy nhiên, không ai ngờ được Nghiêm Nhân Mỹ đã trải sẵn đường cho mình bằng ba con bài chiến lược khó tin.

Con át chủ bài đầu tiên chính là Khổng Lệnh Nghi - bạn thân nhất của Nghiêm Nhân Mỹ. Khổng Lệnh Nghi là con gái của Tống Ai Linh và thường xuyên được bạn thân rủ đến nhà chơi. Thậm chí Tống Ái Linh còn quý bà và bảo rằng hãy gọi bà là mẹ như Lệnh Nghi. Tống Ái Linh không có ấn tượng tốt với Mã Quan Liên từ trước đó. Bởi vậy, chuyện ly hôn này được gia đình họ Khổng ủng hộ nhiệt tình.

Chồng ngoại tình, người vợ giàu sang có màn xử lý rúng động và ba con át chủ bài lật ngược thế cờ ai cũng ngả mũ thán phục-4Người phụ nữ rất biết cách tranh thủ sự ủng hộ.

Thứ hai chính là mẹ đỡ đầu của Nghiêm Nhân Mỹ là Thịnh Quan Di. Người phụ nữ này là con gái thứ tám của gia tộc họ Thịnh - nhà tư bản lớn nhất Thượng Hải. Để nói Thịnh gia quyền lực thế nào thì hãy nhớ đến câu chuyện của thiếu gia nhà họ Tống.

Tống Tử Văn - em trai của Tống Ái Linh khi đi du học trở về, tiền đồ vô cùng rộng mở nhưng khi muốn theo đuổi tiểu thư nhà họ Thịnh thì vẫn bị “đánh trượt” do cảm thấy họ Tống không xứng với nhà họ Thịnh. Thịnh Quan Di rất yêu chiều con gái đỡ đầu, chỉ cần Nghiêm Nhân Mỹ vui bà sẽ vui vẻ và đồng ý hai tay chuyện ly hôn này.

Thứ ba là gia tộc họ Tống cũng ủng hộ Nghiêm Nhân Mỹ và ra mặt cho bà trong cuộc đối đầu với nhà họ Mã.

Có đến ba đại gia tộc chống lưng, Nghiêm Nhân Mỹ đã ly hôn thành công.

Phải nói rằng vào những năm đó chuyện phụ nữ đòi chấm dứt hôn nhân chưa từng xảy ra. Vậy mà Nghiêm Nhân Mỹ có thể thu về được đến 3 sự trợ giúp đắc lực, đó cũng là một loại năng lực đặc biệt mà khiến người ta phải ngả mũ.

Rời bỏ cuộc hôn nhân đau khổ với ông chồng cam chịu, tư tưởng kém tiến bộ lại còn trai gái lăng nhăng, Nghiêm Nhân Mỹ bắt đầu cuộc sống mới.

Chồng ngoại tình, người vợ giàu sang có màn xử lý rúng động và ba con át chủ bài lật ngược thế cờ ai cũng ngả mũ thán phục-5
Nghiêm Nhân Mỹ và chồng sau khi về già.

Sau này, bà tái hôn với Lý Tổ Mẫn - một doanh nhân giàu có ở Ninh Ba và có cuộc sống vô cùng hạnh phúc.

Nghiêm Nhân Mỹ đã tự kéo hạnh phúc đến cho bản thân mình. Nếu như ngày xưa bà cam chịu, im lặng cố sống với Mã Quan Liên thì có lẽ cuộc đời sẽ chỉ ngày càng đi vào bế tắc.

Nguồn: QQ, 163.com

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chong-ngoai-tinh-nguoi-vo-giau-sang-co-man-xu-ly-rung-dong-xa-hoi-va-ba-con-at-chu-bai-lat-nguoc-the-co-ai-biet-duoc-cung-phai-nga-mu-than-phuc-2220212410201023233.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.