Chồng nói một câu về ngôi nhà anh đang còng lưng trả nợ khiến vợ cảm thấy đời này đã cưới đúng người

Trong lúc hai vợ chồng nói chuyện về ngôi nhà mua bằng tiền vay ngân hàng, anh nói một câu khiến cô cực kì cảm động, thấy mình đã chọn đúng người.

Một người vợ ở Hà Bắc, Trung Quốc đã cảm thấy đợt dịch bệnh vừa qua khiến kinh tế gia đình không tốt lắm, thu nhập giảm xuống, chồng gánh vác tiền nợ thế chấp mua nhà quá nặng.

Nghĩ tới nghĩ lui, người vợ quyết định nói với chồng, muốn đem tiền sính lễ để lo chuyện trả thế chấp nhà, giúp chồng đỡ nặng gánh, mệt mỏi. Nào ngờ, chồng cô lập tức từ chối và nói rằng: "Sính lễ chính là tiền đưa cho cô dâu làm vốn, là của riêng em, tiền nhà anh sẽ có biện pháp lo trả. Sau khi chính thức trả xong nợ, nhà thuộc về mình, anh cũng sẽ ghi tên em vào chứng nhận nhà đất".

Chồng nói một câu về ngôi nhà anh đang còng lưng trả nợ khiến vợ cảm thấy đời này đã cưới đúng người-1
Người chồng khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Nghe vậy, người vợ rất cảm động, cảm thấy đời này đã cưới đúng người. Cô cũng chia sẻ thêm, cô và chồng kết hôn sau hơn một năm hẹn hò. Thế nhưng tận đến khi kết hôn, cô vẫn cảm thấy tình cảm giữa hai người "nửa nông, nửa cạn", bản thân cũng không yêu chồng lắm. Đột nhiên giờ nói đến chuyện tiền nong, nhà cửa, cô thực sự bị chồng làm cho cảm động.

Xem video người vợ chia sẻ, có thể thấy người vợ đem chuyện này để hỏi trong lúc anh này đang nấu cơm. Nhìn người chồng vừa xào rau vừa trả lời dứt khoát, cư dân mạng cũng xuýt xoa, cảm động. Có người để lại bình luận: "Đúng là chồng nhà người ta, không bao giờ khiến vợ thất vọng!".

5 mẫu đàn ông "sáng giá", phụ nữ kết hôn với họ sẽ ngày càng hạnh phúc hơn

1. Người đàn ông luôn tự mình vươn lên

Hôn nhân không phải là những ngày cơm no áo ấm, thoải mái với cuộc sống gia đình. Hôn nhân là hiện thực, là việc đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, là các mối quan hệ đan xen và cách thức để giải quyết các mối quan hệ đó.

Người ta nói phú quý sinh lễ nghĩa, người có một nền kinh tế vững vàng thì chuyện đối nội đối ngoại, giải quyết các vấn đề mâu thuẫn cũng trở nên dễ dàng hơn. Bởi vậy, trong hôn nhân cần có vật chất và của cải là một phần của nền tảng.

Người đàn ông cần tự thân vận động vươn lên phía trước. Nếu như anh ta lười biếng và nhàn rỗi thì khó tạo dựng được hạnh phúc.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ khi chọn đàn ông lại bỏ qua điều này. Họ chủ quan cho rằng khi có gánh nặng trên vai, cần thể hiện trách nhiệm thì đàn ông sẽ tự thay đổi.

Trong thực tế, đừng bao giờ suy đoán điều chưa xảy ra. Thay vào đó hay chọn người đàn ông chăm chỉ trong công việc, có khả năng gánh vác và thể hiện trách nhiệm của mình trong cuộc sống cũng như trong mối quan hệ của cả hai.

2. Người đàn ông sẽ nắm tay bạn trong bệnh viện suốt đêm

Không có gì lãng mạn hơn hình ảnh một người đàn ông lo lắng nắm tay người phụ nữ của mình suốt đêm cô ấy trong bệnh viện. Hôn nhân là sự cam kết nắm tay người mình yêu thương đi đến suốt cuộc đời, là quan tâm chăm sóc và lo lắng cho nhau. Người đàn ông ở bên bạn những lúc bạn đau ốm, yếu đuối, không nỡ rời đi để bạn lại một mình, luôn ở đó để trấn an bạn là người bạn đời đáng tin tưởng nhất.

3. Vì yêu bạn, anh ấy luôn đối xử tốt với cả những người mà bạn yêu

Người đàn ông yêu thương và chiều chuộng bạn tất nhiên rất tuyệt rồi, nhưng sẽ là chưa đủ nếu anh ấy không để tâm đến những người thân thiết xung quanh bạn, gia đình, cha mẹ, anh chị em của bạn.

Hãy lấy một người đàn ông sẵn lòng chung vai gánh vác mọi trách nhiệm cùng bạn, bao gồm cả việc làm con, làm một thành viên chan hòa, tích cực, biết quan tâm đến mọi người khác trong gia đình. Anh ấy sẽ là người không nghĩ mình là "khách" khi trở thành một phần của gia đình bạn.

4. Người đàn ông mà nàng có thể dựa vào

Phụ nữ chỉ có thể phụ thuộc vào người mà cô ấy cực kì tin tưởng. Vì vậy, muốn trở thành một người để phái đẹp dựa dẫm, đàn ông cần xây dựng lòng tin trong cô ấy.

Sự phụ thuộc ở đây thể hiện qua việc cô ấy coi bạn đời là nơi để nhận được lời khuyên bảo, giúp đỡ, tham khảo... khi cần thiết trong cuộc sống.

5. Người đàn ông tốt tính

Hôn nhân sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian dài, đầy những thói quen lặp đi lặp lại và những điều bình thường không có gì mới mẻ. Vì vậy, vợ chồng không tránh khỏi nhiều khúc mắc, xích mích trong cuộc sống. Hơn nữa, các mâu thuẫn, xung đột cũng dễ dàng nảy sinh. Điều này đòi hỏi chúng ta phải chọn được đối tượng dễ tính, dễ hòa hợp dài lâu.

Bình thường, phụ nữ lại ít khi coi sự tốt tính của đàn ông là ưu điểm. Họ cho rằng đàn ông có khí phách là nam tính, đàn ông nóng nảy, cáu giận là một phần của sự "ngầu". Chính vì điều này mà các cuộc hôn nhân sau đó đều khó hạnh phúc. Bởi vậy, nếu được chọn lựa, hãy chọn đàn ông tốt tính.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chong-noi-mot-cau-ve-ngoi-nha-anh-dang-cong-lung-tra-no-khien-vo-cam-thay-doi-nay-da-cuoi-dung-nguoi-172220928165034604.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.