Chồng qua đời, để lại nhà cho vợ cũ, chỉ cho tôi một cái rương ọp ẹp, sau khi mở ra, tôi khóc

Mãi cho đến khi chồng Hoa qua đời, cô mới biết, anh lại lén sau lưng cô, cho vợ cũ căn nhà. Nhìn dáng vẻ đắc ý của vợ cũ trước mặt, trái tim Hoa như tro tàn.

Chồng Hoa trước đây là cấp trên của cô. Anh là người đàn ông ổn định và vững chắc, không thích nói nhiều. Đối xử với cấp dưới, lúc nào anh cũng tỏ ra thân thiện, dễ chịu. Lúc đầu mới đến công ty, Hoa thường xuyên mắc lỗi nhưng anh không giống như các sếp khác quát mắng nhân viên mà ngược lại, kiên nhẫn dạy bảo. Trong lòng Hoa vì vậy mà luôn cảm thấy biết ơn.

Anh vốn là người ưa sạch sẽ nhưng một dạo, Hoa phát hiện anh luôn mặc một chiếc áo sơ mi đi làm, cổ áo bẩn, thân áo mất nếp nhưng vẫn không đổi. Lúc chào hỏi, anh cũng như người mất hồn, mỗi ngày tâm sự nặng nề. Nghe các đồng nghiệp nói, cô mới biết anh vừa ly dị.

Vợ anh bỏ đi theo một người đàn ông giàu có hơn. Cô ấy cũng mang cả đứa con trai duy nhất của họ đi. Hoa nghe xong đột nhiên cảm thấy đau lòng. Cô đi mua một chiếc áo sơ mi mới rồi lén đặt trên bàn làm việc của anh, sau đó nhắn tin: “Chuyện gì đã là quá khứ thì để nó qua đi. Giống như chiếc áo sơ mi anh đang mặc, đã bẩn rồi thì nên thay một chiếc mới”.

Những ngày đó, anh luôn nhìn rất mệt mỏi, cả người gầy xọm đi. Nhiều lần đi ngang qua văn phòng, thấy anh ngồi ngẩn người ở bên trong, Hoa quyết định thử tiếp cận xem sao. Hàng ngày cô đều mang bữa sáng cho anh, nhìn anh ăn xong rồi mới đi là việc. Mỗi khi xem hoặc đọc được cái gì vui vui, hài hước, cô ngay lập tức chuyển cho anh xem. Anh tăng ca, cô cũng ở lại với anh.

Dần dần tâm trạng của anh cùng tốt lên. Lúc này, tình cảm của Hoa đối với anh đã rất lớn nên cô mạnh dạn thổ lộ. Lúc đầu anh còn cự tuyệt, nói đã từng một đời vợ, không xứng đáng với Hoa. Hoa nói: “Người em yêu là anh. Em không quan tâm anh là kết hôn lần thứ 2 hay thứ mấy”. Cuối cùng, anh cũng bị Hoa làm cho cảm động, hai người đến với nhau.

Một năm sau, anh cầu hôn cô, hai người trở thành vợ chồng. Khi dọn về căn nhà của anh, là nơi trước đây anh và vợ cũ từng sống, hai người đem vứt toàn bộ đồ đạc cũ, thay thế bằng đồ mới. Anh bảo sẽ nói lời tạm biệt hoàn toàn với quá khứ, sau này chỉ yêu mình Hoa. 

Sau khi kết hôn, cuộc sống của họ rất ngọt ngào, mỗi ngày đi làm cùng nhau, cùng nhau đi mua thức ăn, về nhà anh sẽ là người xuống bếp, Hoa chưa bao giờ phải động tay vào. Anh nói: “Anh nhất định phải nuôi em thành bà vợ không ai muốn. Như vậy sau này, em chỉ thuộc về mình anh!”

Cuộc sống ấm áp và hạnh phúc nhưng 3 năm rồi Hoa vẫn chưa có bầu. Sốt ruột nên Hoa thường thúc giục anh đi khám bệnh, dù trong lòng cô nghĩ có lẽ chồng cô sẽ khó có vấn đề gì khi đứa con trai riêng của anh đã lớn đến vậy rồi. Nhưng vấn đề là Hoa đã đi kiểm tra và hoàn toàn khỏe mạnh nên cô vẫn ép chồng đi bệnh viện bằng được.

Không ngờ qua cuộc thăm khám này mới phát hiện anh mắc trọng bệnh, thời gian sống còn lại không nhiều lắm. Cả người choáng váng, Hoa thế nào cũng không thể tin được. Cuộc sống của hai người đang tốt như vậy, chồng cô cũng chưa đến 40 tuổi, tại sao lại có thể mắc căn bệnh quái ác đó?

Chồng qua đời, để lại nhà cho vợ cũ, chỉ cho tôi một cái rương ọp ẹp, sau khi mở ra, tôi khóc-1

Kể từ ngày biết bệnh của chồng, mỗi ngày Hoa đều “rửa mặt” bằng nước mắt. Mỗi ngày chăm sóc anh trong bệnh viện, cô đều hy vọng có một phép màu sẽ xảy ra, để chồng cô nhanh chóng khỏe lại. Những ngày đó, vợ cũ của anh cũng đến bệnh viện thăm, còn mang theo cậu con trai riêng. Chồng Hoa nhìn con trai mà ứa nước mắt. Nghe nói sau ly dị, cuộc sống của cô ấy không tốt lắm. Cô ấy luôn miệng kêu một mình nuôi con khổ cực, còn khóc nức nở trước mặt chồng cũ.

Mãi cho đến khi chồng Hoa qua đời, cô mới biết, anh lại lén sau lưng cô, cho vợ cũ căn nhà của họ. Nhìn dáng vẻ đắc ý của vợ cũ trước mặt, trái tim Hoa như tro tàn. Ngay cả cái chết của chồng, dường như không buồn như vậy!

Trái tim Hoa bắt đầu nghi ngờ, nghi ngờ tình cảm của chồng dành cho mình. Nhớ lại thì tất cả mọi thứ trong quá khứ giống như một giấc mơ vậy. Phải chăng chồng vẫn còn yêu vợ cũ của anh, thế nên ngay cả ngôi nhà chung của họ, cũng đã để lại cho cô ấy.

Hoa dự định sẽ rời khỏi thành phố và bình tĩnh lại. Ngay lúc thu dọn đồ đạc, cô vô tình phát hiện ra một cái rương cũ dưới bản làm việc của chồng. Hoa tò mò mở ra, bên trong là chiếc áo sơ mi cô mua cho chồng năm nào, được giặt sạch sẽ, gấp gọn gàng. Ngoài ra bên dưới còn có một hợp đồng bảo hiểm, số tiền bảo hiểm lên tới 5 tỷ và người hưởng thụ là tên cô!

Thì ra người mà chồng yêu nhất vẫn là Hoa. Ở bệnh viện tất cả đều diễn cho Hoa xem, anh cố ý để cho cô hiểu lầm, để cô hận anh, như vậy sẽ không vì cái chết của anh mà thương tâm khổ sở. Hoa lập tức khóc đến ruột gan đứt từng khúc!

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.