Chồng soi Facebook người yêu cũ mỗi ngày, bắt vợ nấu những món ăn giống hệt rồi so sánh đủ thứ

Người vợ cảm thấy chán nản khi thường xuyên bị chồng so sánh với người yêu cũ, người từng có ý định tán. Thậm chí, còn bắt vợ nấu những món ăn như người yêu cũ nấu đăng lên Facebook.

Khi kết hôn, dù là đàn ông hay phụ nữ đều không muốn bạn đời mang mình ra so sánh với người yêu cũ. Những lời nói so sánh với người yêu cũ có thể làm đối phương cảm thấy tổn thương, không được coi trọng.

Mới đây, một cô gái lên mạng than thở về việc thường xuyên bị chồng mang ra so sánh với người yêu cũ và 1 cô gái mà chồng định tán trước đây: "Mới cưới được 1 năm mà chồng suốt ngày so sánh với người khác. Em với chồng yêu nhau 1 thời gian ngắn là cưới luôn nên chuyện quá khứ nhiều cái em không biết. Sơ qua về chồng em thì cao ráo sáng sủa, sống cùng bố mẹ, nhà trong ngõ rộng 30m2, lương tháng 15-20 triệu, tính tình cẩn thận, tỉ mỉ và hay để ý. Hồi mới yêu thì em thấy tinh tế đấy, giờ thấy như soi mói mọi người ạ.

Em thì là người tỉnh khác lên Hà Nội làm, gia cảnh bình thường, nhà còn có 2 người em trai vẫn còn đi học nên bố mẹ không hỗ trợ em được gì về kinh tế cả. Em đi làm văn phòng lương tháng đc 10-12 triệu.

Hồi mới quen em thì chồng em có vẻ không hứng thú với em, lúc đó chồng em đang định tán chị A này (là bạn đại học của chồng em) nhưng sau đó chồng em lại thôi rồi quay ra tán em. Về sau em biết được vì chị kia làm freelancer, chồng em chê công việc không ổn định với chị đó ngoại hình không bằng em, lại sống đơn giản dễ hài lòng với cuộc sống quá, không có tương lai (chị đó là tuýp người sáng dậy đi mua cafe không phải xếp hàng cũng thấy hạnh phúc, buổi trưa ăn cơm văn phòng nhiều hơn 1 miếng sườn cũng thấy vui). Đấy là chồng em nói thế, còn em thì thấy chị đó bình thường, có vẻ là người đơn giản nên không thấy ác cảm.

Lúc bọn em sắp cưới thì chị ấy có người yêu, đang mặn nồng nên chồng em không để ý. Chỉ là sau khi cưới thấy chị đó và anh người yêu đăng ảnh đi du lịch, sống hạnh phúc quá nên chồng em bắt đầu vào facebook của chị ý soi soi.

Bọn em cưới nhau được 1 năm thì chị đó với người yêu phải đi du lịch 3-4 lần, lúc đầu thì chồng em còn chê bảo không tu chí làm ăn mà chỉ chơi bời thế ngày xưa không tán là đúng. Còn chê trước mặt em luôn nhưng bóng gió “mấy cái đứa đầu 3 rồi làm chả chịu làm suốt ngày sống hưởng thụ chả hiểu chúng nó nghĩ gì”.

Dần dần thì anh người yêu của chị kia hay đăng những bức ảnh và bạn bè 2 người đó comment vô tình tiết lộ về thu nhập của chị kia gấp 2-3 lần chồng em luôn, và bố mẹ chị ấy thì có hẳn vài cái bất động sản cho thuê.

Còn anh kia thì gia đình gia giáo, bố mẹ đều là bác sĩ, kỹ sư, anh đó là giáo viên tiếng anh cả lương cả dạy thêm chắc chắn cao hơn thu nhập của chồng em nốt.

Lúc này thì chồng em bắt đầu khó chịu, tuy khó chịu nhưng ngày nào cũng phải vào facebook chị ý đôi ba lần cơ, không chỉ chị đó mà facebook các người yêu cũ khác chồng em cũng vào soi. Và ối dồi ôi mấy chị người yêu cũ chị nào cũng có cuộc sống hạnh phúc khá giả, giàu có (hoặc ít nhất là họ thể hiện như vậy).

Lúc yêu nhau thì chồng em kể toàn bị người yêu cũ bỏ, cô thì đi lấy chồng giàu, cô thì bảo không muốn sống chung với bố mẹ chồng, cô thì chê anh nhạt nhẽo khô khan… nói chung chồng em là nạn nhân trong mọi câu chuyện. Nhưng bây giờ em đọc tin nhắn chồng em nói chuyện với bạn thì toàn là chê bai em điểm này kém chị B, điểm kia thua chị C, tính chị D tốt … Chẳng qua em là người tỉnh khác không có chỗ dựa, cam chịu và biết nhịn hơn mấy chị đó nên mới cưới em.

Nhà chồng em cách chỗ làm 8km mà đường Hà Nội thì tắc, em đi làm về còn phải đi chợ mua thức ăn (vì mẹ chồng bảo đồ ăn ngày nào cũng phải mua cho tươi mới). Về đến nhà thì đã hơn 6h chiều thì nấu cái gì nhanh gọn để 7h cả nhà ăn chứ thời gian đâu mà nướng gà hầm thịt như ai đó được cơ chứ. Cơm nước xong xuôi thì tắm giặt quét nhà lau nhà (chồng em rửa bát cho) rồi đi nằm tí là hết buổi tối mất rồi.

Càng ngày chồng em càng có vấn đề, nhà chị kia nấu món gì thì hôm sau chồng em bảo em nấu món đó, nhà chị khác mua cái này cái nọ thì chồng em ngồi check giá, rồi rất hay nói mấy câu “vợ ng ta thế này thế kia”. Sau thì anh ấy bảo em hay là buôn bán thêm cái gì để tăng thu nhập nhưng em làm văn phòng 8 tiếng lại còn phải về nội trợ, đầu óc đâu mà buôn với bán. Chồng em không vui nhưng cũng không căng thẳng. Mọi chuyện coi như xuôi xuôi nhưng đùng cái chị A làm đám cưới, chồng em được mời đi đám cưới về mặt như đâm lê vì của hồi môn nhà chị ý tận 2 cái sổ đỏ. Rồi anh say rượu bảo biết thế hồi đó không tán em mà tán chị kia thì giờ đi làm về là nhà cao cửa rộng, rồi thì sống với em cả đời chẳng biết có mua nổi cái chung cư nát hay không. Sáng hôm sau chồng em lại coi như không có chuyện gì xảy ra, vẫn vô tư đi làm như bình thường.

Ngoài vấn đề về các chị người yêu cũ ra thì chồng em là 1 người tốt, chia sẻ việc nhà với em, không để em ấm ức chuyện mẹ chồng con dâu, anh ấy cũng không cờ bạc rượu chè gì, ngày lễ Tết đều mua quà tặng em…

Em nói nhiều lần là không muốn anh ấy so sánh hay tơ tưởng vợ người khác nữa nhưng anh ấy bảo em ghen tuông vớ vẩn, em tủi thân lắm, nghĩ đi nghĩ lại em thấy chán không cả buồn nói nữa.

Chồng em vẫn cho rằng so sánh như thế chẳng làm sao, so sánh để học hỏi và tiến bộ còn em thì chỉ muốn phang cái chảo vào mặt chồng. Vợ chồng em đang chiến tranh lạnh, thật lòng em rất buồn, cứ nhìn thấy chồng là muốn khóc, mà chồng em thì bảo em ghen tuông vớ vẩn. Bọn em chưa có con, em thật sự nghĩ đến chuyện ly hôn rồi mọi người ạ".

Chồng soi Facebook người yêu cũ mỗi ngày, bắt vợ nấu những món ăn giống hệt rồi so sánh đủ thứ-1

Chồng soi Facebook người yêu cũ mỗi ngày, bắt vợ nấu những món ăn giống hệt rồi so sánh đủ thứ-2

Chồng ngày nào cũng vào facebook các cô người yêu cũ rồi về so sánh với vợ. (Ảnh minh họa).

Đọc xong câu chuyện, nhiều người đều cho rằng người chồng này có tính xấu: "Chồng hãm, soi mói, xét nét, bẩn tính", "Chồng bạn có một đức tính mà không phải thằng đàn ông nào cũng có. Tính đàn bà", "Sống với người như thế được thì bạn đúng là người cứu rỗi thế giới phụ nữ!", "Không phải là so sánh đâu mà chồng bạn có tính đố kị, ghen ăn tức ở đấy ạ"...

Chồng soi Facebook người yêu cũ mỗi ngày, bắt vợ nấu những món ăn giống hệt rồi so sánh đủ thứ-3Chồng soi Facebook người yêu cũ mỗi ngày, bắt vợ nấu những món ăn giống hệt rồi so sánh đủ thứ-4Chồng soi Facebook người yêu cũ mỗi ngày, bắt vợ nấu những món ăn giống hệt rồi so sánh đủ thứ-5

Cư dân mạng cho rằng người chồng này xấu tính.

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/gioi-tre/doi-song-tre/chong-soi-facebook-nguoi-yeu-cu-moi-ngay-bat-vo-nau-nhung-mon-nhu-nguoi-ta-roi-so-sanh-du-thu-381365.htm

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.