Chồng tai nạn nặng nằm viện nhưng vợ mặc kệ, khi bị nhà chồng "hỏi tội" thì câu trả lời của cô khiến tất cả phải xin lỗi

Sau đó, dù chồng vừa mới xuất viện nhưng Nhàn vẫn thu dọn đồ đạc của anh để bố mẹ Khánh đón con trai về bên nhà chăm sóc.

Với câu hỏi: “Lấy vợ để làm gì?”, có những người đàn ông lại trả lời bằng cách biến hôn nhân thành lớp vỏ ngoài để ẩn náu, che giấu con người thật sự của mình.

Chồng tai nạn nặng nằm viện, vợ vẫn thờ ơ như không

Nhàn (33 tuổi) chia sẻ hôm ấy cô đang đi công tác thì nhận được cuộc điện thoại từ em gái chồng báo tin Khánh - chồng cô bị tai nạn nghiêm trọng phải nhập viện cấp cứu.

“Công việc bề bộn, tôi không thể về chăm sóc chồng, đành phải nhờ ông bà nội và cô em chồng ở nhà”, Nhàn nói.

Khi Nhàn kết thúc chuyến công tác trở về, cô cũng chỉ ghé vào bệnh viện thăm chồng được một lát. Con trai Nhàn lên 5 tuổi, cô có thể gửi bé cho ông bà nội, ngoại để vào viện chăm chồng đêm hôm, vậy nhưng Nhàn không hề làm thế.

Suốt 2 tuần Khánh nằm viện, cô chỉ tranh thủ trưa hoặc chiều tan tầm vào thăm chồng một lúc rồi lại về. Thậm chí có đợt 2, 3 ngày cô không có mặt trong bệnh viện. Mọi thứ đều nhờ cả vào phía nhà chồng.

Chồng tai nạn nặng nằm viện nhưng vợ mặc kệ, khi bị nhà chồng hỏi tội thì câu trả lời của cô khiến tất cả phải xin lỗi-1

Lý do “bận việc” cô đưa ra khiến gia đình chồng Nhàn vô cùng bất mãn. Tuy nhiên họ cố nín nhịn cho tới ngày Khánh được xuất viện về nhà, vì không muốn anh phải buồn bã, suy nghĩ.

“Chồng tôi vừa về hôm trước thì hôm sau đại gia đình nhà chồng có mặt ở căn hộ đi thuê của chúng tôi yêu cầu họp gia đình. Nói cho đúng hơn, họ hỏi tội tôi tại sao lại thờ ơ lạnh nhạt khi chồng nằm viện thương tích đầy mình”, Nhàn kể.

Màn hỏi tội của nhà chồng và cái kết tái mặt

Đối mặt với nhà chồng trong hoàn cảnh đêm trước vừa thức trắng hoàn thành dự án ở công ty, Nhàn bỗng thấy chán chường và bất lực vô cùng. Cô tự hỏi mình còn phải chịu đựng tình cảnh này đến bao giờ? Cô còn phải bao che cho chồng, một mình gánh vác tất cả đến khi nào?

Cô nhẹ nhàng và rành rọt đáp lại mọi người:

“Mọi người có biết tiền viện phí phải trả cho anh ấy là bao nhiêu không? Là 150 triệu tất cả chi phí phẫu thuật, thuốc men, giường bệnh… Con chỉ có 80 triệu tiết kiệm được trong mấy năm qua, còn lại 70 triệu phải vay mượn rồi cày cuốc trả nợ dần. Nếu mọi người muốn con nghỉ việc chăm sóc anh ấy, vậy ai sẽ trả số tiền đó? Bố mẹ hay em Trang (tên em chồng Nhàn)?”.

Tất cả đều sửng sốt, lúc đó nhà chồng Nhàn mới biết những năm qua Khánh chẳng đóng góp được đồng nào cho gia đình. Một năm thì Khánh đi làm 2, 3 tháng, tiền chẳng đủ cho anh tiêu vặt.

“Thực ra trước khi kết hôn chồng tôi vẫn đi làm đều, lương không phải quá cao nhưng hai vợ chồng góp lại thì cũng đủ nuôi con, chi tiêu. Người ngoài đều nghĩ anh ta hiền lành, chăm chỉ, không vướng vào thói hư tật xấu nào. Cưới về nửa năm, lúc tôi vừa cấn bầu thì chồng đột ngột nghỉ việc, lý do là mâu thuẫn với sếp. Từ ấy đến nay, đã 5 năm trôi qua, anh ta không đi làm. Ban đầu tôi còn động viên, khuyên bảo chồng nhưng sau này tôi nhận ra một sự thật cay đắng. Ý định của anh ta là chờ vợ nuôi mình, lấy vợ rồi có thể không cần đi làm cũng được”, Nhàn cho hay.

Vậy là những năm qua mình Nhàn làm ngày làm đêm nuôi con, nuôi cả chồng. Cô không muốn kể xấu Khánh vì cho rằng đàn ông rất sĩ diện và cũng tin tưởng có ngày anh sẽ thay đổi. Song cô càng nhún nhường thì Khánh càng dựa dẫm. Đó cũng là lý do mà mỗi khi nghe ai nhắc đến chuyện sinh con thứ hai là Nhàn lại cười buồn.

“Con thật sự mệt mỏi, kiệt sức không còn khả năng gánh thêm 1 người đàn ông sức dài vai rộng nữa. Tình nghĩa vợ chồng, con trả như thế cũng quá đủ rồi. Nhân tiện có đông đủ mọi người ở đây, con xin thông báo với bố mẹ là con muốn ly hôn”, lời Nhàn thốt ra sau đó mới khiến cả nhà Khánh phải tái mặt.

Sau đó, dù chồng vừa xuất viện nhưng Nhàn vẫn thu dọn đồ đạc của anh để bố mẹ Khánh đón con trai về bên nhà chăm sóc. Số tiền viện phí 150 triệu cô trả cho chồng đã là quá sức chịu đựng của một người phụ nữ mềm yếu như cô rồi! Dù cho bố mẹ Khánh thay mặt con trai xin lỗi con dâu, hứa hẹn anh sẽ thay đổi nhưng sức lực và tinh thần Nhàn dành cho cuộc hôn nhân này đã cạn kiệt rồi.

Thật sự có nhiều người đàn ông cưới vợ về để ỷ lại và dựa dẫm. Tác dụng duy nhất của anh ta trong hôn nhân có lẽ là “gieo giống”. Để rồi chỉ vì mấy chữ “giữ mặt mũi cho chồng” hay “xấu chàng hổ ai” mà người vợ phải nhẫn nhịn, chịu đựng tất cả. Song chắc chắn là điều gì cũng sẽ có giới hạn mà thôi!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.