Chồng thách thức "rời tôi ra cô chỉ chết đói", nhưng đúng 1 tháng sau với những gì tận mắt chứng kiến, anh phải xuống nước xin cô tha thứ

"Bực quá em nói lại vài lời, thế là vợ chồng lời qua tiếng lại. Ức nhưng sau em cũng nhịn, thế mà anh vẫn căng thẳng nói vợ không ra gì. Thậm chí còn chỉ tay thách thức..." cô vợ kể.

"Của chồng công vợ", đấy nguyên tắc vàng để xây dựng hạnh phúc hôn nhân. Tiếc rằng không phải cặp đôi nào sau cưới cũng tuân thủ được nguyên tắc ấy. 

Cũng vì quá bức xúc với người chồng vô tâm gia trưởng như thế mà mới đây một người vợ đã lên mạng xã hôi than thở: "Không nhắc tới chồng thì thôi, nhắc tới em lại chán tới nẫu ruột các chị ạ. Đúng là cuộc sống trước cưới với sau cưới khác nhau một trời một vực. Nhiều lúc ngồi nghĩ lại những thể hiện lúc yêu của chồng so với thời điểm hiện tại, em có cảm giác như thể mình bị lừa ấy vì lúc yêu chồng em tâm lý, ga lăng lắm. Thế mà kết hôn rồi, anh ấy như biến thành 1 người khác, gia trưởng, tính toán từng đồng.

Chồng thách thức rời tôi ra cô chỉ chết đói, nhưng đúng 1 tháng sau với những gì tận mắt chứng kiến, anh phải xuống nước xin cô tha thứ-1
Ảnh minh họa

Mọi chuyện bắt đầu từ khi em nghỉ việc ở nhà chăm con. Sau khi em sinh bé đầu lòng, bố mẹ hai bên đều bận không qua giúp được. Chồng em tính cẩn thận không muốn thuê người ngoài nên bảo vợ nghỉ việc trông con, kinh tế anh tự lo. Em dại dột tin lời, sau mới thấm khổ.

Đang yên đang lành, công việc không vất vả, làm giờ hành chính sáng đi chiều về lương cũng chục triệu. Giờ ở nhà lo cả núi việc, chăm con vất vả ngày đêm mà chồng vẫn coi như đứa ăn bám. Ban đầu anh dỗ ngon ngọt em rằng sẽ đưa thẻ lương cho vợ giữ nhưng được đúng 2 tháng là anh đòi lại thẻ. Rồi cứ mỗi tháng đưa vợ 6 triệu trọn gói chi tiêu từ ăn uống, sinh hoạt tới bỉm sữa, ốm đau của con. Chắc các chị cũng biết, nhà 3 thành viên, 2 người lớn 1 trẻ nhỏ mà tiêu có ngần ấy tiền là vô cùng bí bách. Vậy nhưng em mà cằn nhằn là chồng cau có mắng vợ rằng thiếu đủ là do đàn bà có có biết vun vén hay không, kiểu như 'khéo ăn thì lo khéo co thì ấm' ấy.

Hôm ấy, em đặt mua độ quần áo ở nhà giá cũng chỉ có hơn trăm thôi. Chồng đi làm về thấy vợ nhận hàng liền đay nghiến: 'Ở nhà nhàn quá cứ ngồi mà mua sắm. Bảo sao từng nào tiền tôi đưa cũng hết còn kêu'.

Bực quá em nói lại vài lời, thế là vợ chồng lời qua tiếng lại. Ức nhưng sau em cũng nhịn, thế mà anh vẫn căng thẳng nói vợ không ra gì. Thậm chí còn chỉ tay thách thức: 'Cứ rời thằng này ra xem chẳng đói há mồm. Ăn tiêu không biết lượng sức, đừng có trách tôi không đưa tiền nữa'.

Ức không tả nổi, cảm giác như 'tức nước vỡ bờ', em nói thẳng: 'Từ mai anh ôm tiền mà sống, khỏi đưa tôi làm gì'.

Nói là làm, lập tức em mang 3 triệu là số tiền chi tiêu trong tháng còn lại đưa cho chồng. Không phải dằn dỗi gì mà em muốn anh biết rằng trước giờ không có tiền của chồng, em vẫn sống tốt.

Ngay hôm ấy, một mặt em liên hệ với mấy đứa bạn đang bán hàng online để cộng tác bán hàng cùng chúng nó. Một mặt em tìm nguồn hàng khác tự bán theo kênh riêng của mình. Được cái em hay tham gia mấy nhóm buôn bán của hội chị em, sẵn có lượng tương tác tốt, chốt đơn khá ổn.

Bán được hàng, có tiền em mua sắm linh đình, từ đồ ăn thức uống tới quần áo giầy dép của hai mẹ con, thích gì là đặt. Cứ giờ chồng có mặt ở nhà, thì em bảo shipper mang đồ đến. Chồng em nhìn trố mắt nhưng cũng không dám hỏi.

Hết tháng, em quyết định gửi con đi nhà trẻ mà không thèm hỏi qua ý chồng. Anh thấy vậy bực lắm, quát vợ: 'Ai cho em để con đi học. Anh đã nói rồi, đợi con tròn 3 tuổi mới cho đi lớp cơ mà'.

Em đáp luôn: 'Vì anh nói mà không biết giữ lời nên em mới làm thế. Anh bắt em nghỉ việc chăm con lo nội trợ nhưng lại coi em như đứa ăn bám. Như anh thấy đó, không có tiền của anh em vẫn sống tốt đúng không. Nói chung từ nay ai lo thân người ấy, con cái là trách nhiệm chung, 1 là cho đi học, hai là chia ra mỗi đữa trông 1 thời gian. Tùy anh chọn".


Chồng thách thức rời tôi ra cô chỉ chết đói, nhưng đúng 1 tháng sau với những gì tận mắt chứng kiến, anh phải xuống nước xin cô tha thứ-2
Ảnh minh họa

Chồng em nghe xong đơ người không dám nói thêm câu gì. Biết mình sai, tối ấy tự nhiên chủ động cơm nước cho vợ. Trước khi đi ngủ còn lấy thẻ lương năn nỉ em cầm mà em nhất quyết không. Từ hôm ấy tới giờ vẫn xin lỗi các kiểu mà em chưa chịu. Nói chung lần này em sẽ để chồng sáng hẳn mắt 1 lần mới được".

Tình yêu sau cưới thường không thể mộng mơ lãng mạng như lúc hẹn hò bởi nó bị ràng buộc bởi vô vàn những gánh nặng như cơm áo, gạo tiền, con cái rồi trách nhiệm với nội ngoại hai bên. Chính những điều ấy đã tạo thành sức nặng khiến cuộc sống hôn nhân trở lên áp lực, căng thẳng đòi hỏi vợ chồng phải đồng sức đồng lòng, tuyệt đối tin tưởng tôn trọng đối phương thì mới có thể cùng nhau xây dựng hạnh phúc.

Giống anh chồng trong câu chuyện trên, ngay từ đầu đã vi phạm nguyên tắc hôn nhân, không tôn trọng đối phương mới khiến người vợ bất bình, căng thẳng như vậy. Hi vọng qua đây cả anh cũng như nhiều người khác rút ra bài học cho bản thân để trong cuộc sống vợ chồng tránh xảy ra rạn nứt, va chạm đáng tiếc không đáng có.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-thach-thuc-roi-toi-ra-co-chi-chet-doi-nhung-dung-1-thang-sau-voi-nhung-gi-tan-mat-chung-kien-anh-phai-xuong-nuoc-xin-co-tha-thu-162201410094000621.htm

Chồng vô tâm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.