Chồng tôi làm “nam tiểu tam”, ngoại tình với sếp nữ, lý do anh đưa ra khiến tôi khó chấp nhận

Nói thật, quan điểm về hôn nhân và tình yêu của chồng tôi thực sự làm tôi chán ghét.

Về vấn đề tiền bạc, chúng ta phải thừa nhận một điều: Tuy tiền không phải là tất cả, nhưng tuyệt đối không thể không có tiền. Với xã hội thực dụng ngày nay, đồng tiền ngày càng tỏ rõ uy lực của nó đến mọi mặt cuộc sống, kể cả việc làm suy đồi đạo đức, xói mòn hôn nhân. Tâm sự dưới đây của một người vợ đáng thương là ví dụ chân thực. Chị kể:

“Tôi và chồng là bạn học cùng lớp thời trung học. Vào thời điểm đó, chúng tôi không có điểm nào giao nhau cả. Anh ấy là học sinh hư, thường xuyên trốn học, còn tôi là học sinh ngoan với học lực tương đối tốt. Khi đó, mỗi ngày chồng tôi đều vắt óc nghĩ ra những trò nghịch ngợm, quậy phá, còn tôi thì lo học tập chăm chỉ. Sau tốt nghiệp cấp 3, chồng tôi theo học một trường Cao đẳng nghề, tôi lại đỗ vào một trường Đại học top đầu. Học xong, tôi được nhận vào làm công chức tại một đơn vị ở thành phố quê hương trong khi chồng tôi làm việc trong một doanh nghiệp tư nhân. Về sau, chúng tôi tình cờ gặp lại nhau trong một bữa tiệc sinh nhật của người bạn cùng lớp thời cấp 3. Sự đẹp trai của anh ấy và công việc ổn định của tôi đã tạo ra một lực hút tình yêu giữa chúng tôi. Sau 8 tháng yêu nhau, chúng tôi kết hôn.

Sau kết hôn, sự thay đổi lớn nhất của chồng tôi là anh giảm tần suất tụ tập xã hội và dành nhiều thời gian hơn cho vợ. Tôi thấy khá hài lòng.Trong thời gian này, chồng tôi cũng chăm chú hơn trong công việc, sớm được sếp trọng dụng (sếp anh là nữ, hiện đang có gia đình, hơn chồng tôi 16 tuổi). Điều tôi không ngờ là cuối cùng chồng tôi lại nảy sinh tình cảm với sếp của anh ấy. Vấn đề là sau khi sự việc này bị tôi phanh phui, anh ấy không hề muốn chia tay với sếp. Thái độ của chồng đối với sự việc này là: 1) Nếu tôi có thể “mắt nhắm mắt mở” coi như không thấy, anh ấy sẽ không ly hôn tôi 2) Anh ấy không muốn đánh mất “cây ATM biết đi” này; dưới sự bảo vệ của sếp, anh sẽ không phải vất vả trong cuộc sống.

Chồng tôi làm nam tiểu tam”, ngoại tình với sếp nữ, lý do anh đưa ra khiến tôi khó chấp nhận-1(Ảnh minh họa)

Nói thật, quan điểm về hôn nhân và tình yêu của chồng tôi thực sự làm tôi chán ghét. Lúc đầu, tôi sẵn sàng kết hôn với anh ấy vì hai lý do: 1) Anh ấy trông đẹp trai; 2) Trong thời gian yêu nhau, anh ấy đối xử đặc biệt tốt với tôi, từ chuyện nhỏ nhặt nhất đều khiến tôi hài lòng. Nhưng bây giờ, anh ấy ngoại tình và không muốn chia tay người kia nên tôi chỉ có thể dùng ly hôn để vẹn toàn cho anh ấy. Hiện chúng tôi đang thảo luận về việc ly hôn. Thực sự khi đối mặt với việc ly hôn, chồng tôi tỏ ra khá “thất thường”: lúc thì sẵn sàng ly dị, khi lại muốn bắt đầu lại với tôi. Điều bất biến duy nhất là anh ta không hề có ý định “chia tay” với sếp của mình”.

Ý kiến chuyên gia:

Trước tiên cùng bàn về sự “thất thường” của chồng chị trước sự kiện ly hôn. Chỉ có một lý do duy nhất giải thích cho tình trạng này của chồng chị chính là anh ấy không chắc liệu sau khi ly hôn với chị, bên kia có sẵn sàng đánh đổi gia đình mà người đó đang có để kết hôn với anh ấy hay không. Đối với chồng chị, đó là một mất mát lớn. Vậy thì sau khi chị đã thấu đáo lý do thực sự khiến chồng chị chưa nhất quán về việc ly hôn, chị càng nên kiên quyết hơn trong việc này.

Tôi nhớ khi còn học cấp 3, tôi có một người bạn nam đặc biệt đẹp trai, trong số rất nhiều cô gái theo đuổi, anh ấy đã chọn cô gái có gia cảnh tốt nhất làm người yêu của mình. Tôi từng hỏi người bạn cùng lớp này, tại sao anh lại chọn "cô ấy"? Bạn học của tôi nói thẳng: “Chọn bố vợ giàu có, ít nhất bản thân có thể rút ngắn 20 năm phấn đấu trong đời”.  

Về vấn đề tiền bạc, chúng ta phải thừa nhận một điều: Tuy tiền không phải là tất cả, nhưng tuyệt đối không thể không có tiền. Trong cuộc sống, có quá nhiều người đi sớm về muộn, tham công tiếc việc, ngay cả khi làm việc dưới áp lực nặng nề, họ vẫn không có can đảm xin nghỉ việc. Sự thỏa hiệp của mọi người ở cấp độ công việc, nói trắng ra không phải là thỏa hiệp tiền bạc sao? Và thường thì, việc chọn người chứ ít khi người được chọn việc. 

Trên thực tế, ở thời đại nào cũng thế, để có một cuộc sống thoải mái thì cần phải có sự rủng rỉnh nhất định về tiền bạc. Nhiều khi hành vi chỉ trích vợ/chồng ăn tiêu hoang phí thực ra cũng là vì bản thân không thể mang đến cho người mình yêu một cuộc sống có thể tiêu hoang. Kết cục là phải che đậy sự xấu hổ về tiền bạc của mình bằng cách tiết chế chi tiêu của đối phương, nhân danh con người của sự tiết kiệm.

Chắng trách khi chồng chị nhìn thấy tiền liền sáng mắt, sẵn sàng làm ra hành vi sai trái để có cuộc sống an nhàn hơn. Tuy nhu cầu là chính đáng nhưng hành vi thực sự khó chấp nhận. 

Lúc đầu chồng chị thích chị là ở công việc ổn định của chị, theo hoàn cảnh, anh ta cảm thấy cưới được chị là kết quả tốt nhất. Nhưng anh ta hoàn toàn không tưởng tượng ra trong phần cuộc sống tiếp theo của mình, lại có thể gặp được một “phú bà” và may mắn phát triển mối quan hệ tình nhân với đối phương.

Có nghĩa là, sau khi chồng chị và sếp nữ phát triển mối quan hệ vụng trộm, quan điểm của anh ấy đã thay đổi. Sau tất cả, trong ý thức hôn nhân của chồng chị thì Tiền chính là chân lý, là đạo lý đúng đắn nhất. Đối với sự lên án của chị, anh ta không hề cảm thấy xấu hổ về hành vi ngoại tình, làm tiểu tam của mình mà còn vô sỉ yêu cầu chị “mắt nhắm mắt mở” cho qua. 

Chồng tôi làm nam tiểu tam”, ngoại tình với sếp nữ, lý do anh đưa ra khiến tôi khó chấp nhận-2(Ảnh minh họa)

Câu hỏi đặt ra là: Sống chung cả đời với một người đầy tiền nhưng không có tình yêu có phải là điều đáng buồn?

Chúng ta thường nói với nhau: Con người ai cũng cần một chút đức tin trong suốt cuộc đời của mình. Thật không may, tiền ban đầu chỉ là một công cụ của cuộc sống, nhưng nhiều người coi nó là niềm tin duy nhất trong cuộc sống. Đối với những người này, chỉ cần cho anh ta tiền, anh ta có thể sẵn sàng bỏ rơi vợ con.

Tại thời điểm này, chị có thể cảm thấy một chút nuối tiếc trong mối quan hệ với chồng chị, nguyên nhân là chị từng cảm nhận được sự chân thành trong cách đối xử của chồng với chị, mà thực ra đây chỉ là hành động “giả trân” của anh ấy. Dù sao thì giờ chị cũng đã nhìn thấy bản chất thật của chồng mình. 

Đối với kiểu đàn ông đầy toan tính như vậy, tôi hy vọng sau khi chị ly hôn với anh ta, cuối cùng người sếp nữ kia sẽ không từ bỏ gia đình để đến với anh ta. Kiểu đàn ông “thối”, không xứng đáng có được một cuộc sống vinh quang.

Tôi cũng hy vọng chị có thể nhanh chóng thoát ra khỏi cái bóng của ly hôn càng sớm càng tốt. Khi đó, chị sẽ thấy rằng mối quan hệ này đặc biệt không đáng giá.

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.